Bạn chắc chắn sẽ yêu du lịch Morocco vì những lí do này

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Là một đất nước nhỏ bé ở Châu Phi, Morocco có nền văn hoá Ma rốc cực kì đặc biệt mà bạn sẽ không bị lẫn với bất cứ nơi nào trên thế giới. Thả mình lạc lối trong những khu phố cổ rối rắm như mê cung, cưỡi lạc đà trên sa mạc mênh mông hay là ngồi thư giãn với một ấm trà bạc hà, ngắm nghía người qua đường và tận hưởng thời gian trôi, tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời của tôi khi đu du lịch Morocco.

Kinh nghiệm đi du lịch Nam Phi an toàn

Trải nghiệm tham quan safari ở Châu Phi

Du lịch Morocco đã luôn là một thiên đường đối với tôi sau bao nhiêu năm. Tôi đã luôn ước ao được cưỡi lạc đà, ngắm nhìn những sa mạc trải dài ngút ngàn, và khám phá những con đường ngoằn nghoèo như mê cung. Cho đến ngày tôi đứng trước sa mạc Sahara, lặng người trước những đồi cát nhấp nhô theo nhịp gió, tôi nhận ra rằng giấc mơ của mình đã thành sự thực.

Tôi đã luôn ước ao được chiêm ngưỡng những sa mạc đỏ rực mênh mông dưới ánh nắng
Tôi đã luôn ước ao được chiêm ngưỡng những sa mạc đỏ rực mênh mông dưới ánh nắng

Trải dài khắp không gian là những cồn cát cuộn lên như những cơn sóng màu đỏ rực trên đại dương cát. Tôi đã cưỡi lạc đà và dừng lại để trầm trồ trước một bầu trời hàng triệu ngôi sao đua nhau toả sáng, và mỉm cười mãn nguyện vì giấc mơ của mình đã thành hiện thực.

Tôi đã có chuyến đi du lịch Morocco kéo dài suốt hai tuần, đi khắp đất nước với tất cả những niềm hứng khởi hạnh phúc, lấp đầy cơ thể với trà bạc hà, leo thật nhiều núi và đắm chìm trong cảnh quan và âm thanh cuộc sống ở Morocco. Trong tất cả những trải nghiệm đó, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những trải nghiệm yêu thích nhất của tôi.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Trekking với lạc đà ở Sahara

Việc cưỡi lạc đà hoá ra cũng không thoải mái như tôi nghĩ
Việc cưỡi lạc đà hoá ra cũng không thoải mái như tôi nghĩ

Tôi vẫn thường mơ về một ngày được cưỡi lạc đà trong đoàn lữ hành đi từ Morocco tới Ai Cập, và rồi tôi đã được trải nghiệm điều đó. Hoá ra việc cưỡi lạc đà khá khó chịu, dù chỉ trong một tiếng đồng hồ. Nhưng đó lại chính là điểm nhấn trong lịch trình du lịch Morocco của tôi, bởi vì sự khó chịu đó được đền đáp bằng khung cảnh sa mạc tuyệt đẹp ở ngay trước mắt, và được đắm chìm trong hàng triệu vì sao mà không hề có một ánh đèn nào chen vào. Sự yên tĩnh kì lạ ở trên sa mạc đem đến mọt cảm giác bình yên đến tuyệt vời, và chúng tôi đã chỉ ngồi đó, hoà mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Khi tôi ở trên sa mạc đã có một trận mưa lớn. Đi kèm đó là một chuỗi những đợt sấm sét khủng khiếp nhất tôi từng thấy. Ở giữa một không gian rộng lớn, tiếng sấm nghe như thể một triệu quả bom cùng nổ một lúc, và sấm sét sáng rực cả bầu trời như ban ngày vậy. Cứ như thể cả năm trời không nhỏ lấy một giọt mưa, và đến khi mưa thì đất trời trút hết cơn giận vào đó vậy.

Nhưng dù sao cưỡi lạc đà trên sa mạc vẫn là một trải nghiệm thú vị
Nhưng dù sao cưỡi lạc đà trên sa mạc vẫn là một trải nghiệm thú vị 

2. Leo lên dãy núi Atlas nổi tiếng

Trải dài khắp đất nước Morocco là dãy núi Atlas hùng vĩ, và chúng tôi đã dành nhiều thời gian trong lịch trình du lịch Morocco tại đây. Tôi ấn tượng nhất với lúc mà cả đoàn leo qua dãy High Atlas, trèo dốc khoảng một giờ là tới một trang trại nhỏ, và chúng tôi đã dành cả đêm ở đây với gia đình dân địa phương trong không khí ấm cúng và thân thiện. Ngày hôm sau đó, chúng tôi rời đi để tiếp tục cuộc hành trình tới các khu vực lân cận. Tôi đã được hoà mình vào thiên nhiên, đi dạo dọc bờ sông và được chiêm ngưỡng đỉnh Toubkal – đỉnh núi cao nhất ở phía Bắc châu Phi.

Khi leo lên dãy núi Atlas bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hoành tráng như thế này
Khi leo lên dãy núi Atlas bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hoành tráng như thế này

3. Lạc trôi ở khu phố cổ

Các khu phố cổ (medinas) thực sự là trái tim của mỗi thành phố tại đất nước Morocco: nơi đó vừa là khu dân cư, vừa là trung tâm mua sắm, lại cũng là chợ đồ ăn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những con đường quanh co với đầy các cửa hàng, chợ và cả nhà cửa nằm san sát cạnh nhau, tất cả đều có điểm chung là nhuốm màu thời gian. Nếu bạn là người thích lang thang thì những khu phố cổ này đích thực là thiên đường. Tôi đã dành hàng giờ để đi khắp các con phố, rẽ vào những ngã rẽ nhỏ nhắn, đi bộ qua quảng trường và rồi lại lạc lối ở những mê cung thú vị trong khi vừa uống trả, ăn những món ăn có mùi gia vị thơm tuyệt vời, và cả ngắm cảnh nữa chứ.

Ở trong các medinas là một thiên đường màu sắc rực rỡ
Ở trong các medinas là một thiên đường màu sắc rực rỡ

Lưu ý khi đi du lịch Morocco: Những khu vực này khá cũ và không an toàn tuyệt đối nên đừng đi quá xa ra bên ngoài. Hãy đi lại ở những nơi có nhiều người, đồng thời đề phòng móc túi và trộm cắp nhé.

4. Khám phá Volubilis

Được biết đến là trung tâm giao thương chính và cũng là khu định cư ở cực nam trong suốt thời kì La Mã, Volubilis là một trong những tàn tích được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Thật may mắn khi tôi tới đây trong chuyến du lịch Morocco của mình và không gặp quá nhiều khách du lịch, và còn được tiếp xúc rất gần với công trình lịch sử đó mà không phải đứng cách xa mười mét hay là chen lấn trong đám đông.

Tàn tích Volubilis là một trong những nơi được bảo tồn tốt nhất trên thế giới
Tàn tích Volubilis là một trong những nơi được bảo tồn tốt nhất trên thế giới

5. Chiêm ngưỡng Aït Benhaddou

Nơi này được mệnh danh là Hollywood của Morocco, và đã được rất nhiều bộ phim chọn làm bối cảnh như Game of Thrones, Galdiator hay Lawrence of Arabia. Đó là pháo đài ấn tượng nhất tôi từng thấy, và nó khắc hoạ đúng một pháo đài cổ mà mọi người thường hình dung.

Benhaddou được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng, chẳng hạn như Game of Thrones
Benhaddou được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng, chẳng hạn như Game of Thrones

6. Ghé thăm Marrakech

Thành phố Marrakech là tất cả những gì tôi đã tưởng tượng: đó là sự pha trộn hoàn hảo của văn hoá Ma rốc và sự đa dạng của nền ẩm thực quốc tế với lối kiến trúc tuyệt đẹp của phố cổ medina. Trong cả lịch trình du lịch Morocco của tôi, đây nhất định là thành phố tuyệt vời nhất.

Tại quảng trường Jemaa el-Fnaa nổi tiếng có hàng nghìn người qua lại suốt ngày đêm để ăn uống và mua sắm, bạn sẽ được vẽ henna lên cơ thể, nghe các ban nhạc kể chuyện và xem các pháp sư thổi kèn múa rắn. Đây là một thành phố lớn và đông đúc, nhưng cũng rất đáng để ghé qua.

Trải nghiệm vẽ henna tại Marrakech khá đặc biệt với thợ vẽ có ánh mắt sâu thẳm
Trải nghiệm vẽ henna tại Marrakech khá đặc biệt với thợ vẽ có ánh mắt sâu thẳm

7. Uống trà bạc hà

Tôi chưa bao giờ uống nhiều trà như thế này cho tới khi đi du lịch Morocco. Ở một đất nước mà bia không phải món đồ uống phổ biến, thì một ấm trà bạc hà đích thực là quan trọng. Trà bạc hà được đặt trong những chiếc bình, và bình càng cao thì trà càng ngon. Không thể tưởng tượng nổi nếu một ngày không được uống tối thiểu là một hoặc hai ấm trà bạc hà với đường trong một quán trà ven đường, thì tôi không thể chịu nổi – bạn cũng sẽ không thể cưỡng lại sự quyến rũ của món trà này đâu!

Trà bạc hà là món đồ uống đặc trưng ở Morocco
Trà bạc hà là món đồ uống đặc trưng ở Morocco

Đất nước Morocco thực sự là một điểm đến diệu kì. Đó là nơi tôi trút bỏ mọi âu lo về việc đi du lịch, bỏ qua những sự lo lắng, hỗn loạn hay căng thẳng vì các lịch trình, khi tới đây tôi thực sự được thư giãn và như thể lột xác thành một tôi mới vậy. Cảm giác đó thật tuyệt vời, và du lịch Morocco đã khiến tôi phải lòng như thế đó.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour