Khám phá Đà Lạt qua những "góc sống ảo mới toanh"

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đà Lạt nơi nào cũng đẹp, nhưng nếu góc máy của bạn đã lê hết những địa điểm "không thể quen thuộc hơn" như ga Đà Lạt, đồi Thiên Phúc, cung thiếu nhi... thì nhớ ghé qua những địa điểm sống ảo mới và chất lừ đang đốn tim cộng đồng du lịch thời gian gần đây nhé.

Đà Lạt nơi nào cũng đẹp, nhưng nếu góc máy của bạn đã lê hết những địa điểm "không thể quen thuộc hơn" như ga Đà Lạt, đồi Thiên Phúc, cung thiếu nhi... thì nhớ ghé qua những địa điểm sống ảo mới và chất lừ đang đốn tim cộng đồng du lịch thời gian gần đây nhé.

1. Nhà thờ Domaine de Marie 

Nhà thờ Domaine de Marie là đại bản doanh của những tín đồ màu hồng, team bánh bèo chắc chắn sẽ phát cuồng khi đặt chân đến nơi này. Mặc dù có tên gọi chính thức là Domaine de Marie, người dân Đà Lạt vẫn quen gọi ngôi nhà nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào là nhà thờ Mai Anh.

nha tho  Domaine de Marie
Nhà thờ Domaine de Marie

Được biết, đây là một công trình kiến trúc độc đáo cuốn hút vừa mang hình thức kiến trúc Châu Âu thế kỷ XVII, vừa mang dáng dấp của kiến trúc truyền thống tại địa phương và đã được thể hiện với vật liệu hoàn toàn của Việt Nam.

 Nha tho Domaine de Marie

Ngay khi bước vào khuôn viên nhà thờ, sẽ được chiêm ngưỡng nhiều những loại hoa đua nhau khoe sắc. Đi vòng qua phía sau là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu mới, với dãy nhà 3 tầng của dòng Nữ tu Bác Ái làm tăng thêm vẽ uy nghi và trang nghiêm cho nơi đây. 

 Nha tho Domaine de Marie

Địa điểm: Nhà thờ Domaine de Marie tọa lạc trên đồi Mai Anh nằm trên khuôn viên đường Ngô Quyền, cách trung tâm TP Đà Lạt 1 km về phía Tây Nam. 

2. Phòng tranh 3D

Địa điểm sống ảo hấp dẫn này nằm ngay ở quảng trường Lâm Viên, bên cạnh cụm rạp chiếu phim siêu hiện đại. Và một điều siêu đáng yêu chính là bạn chẳng phải mất một chút chi phí nào khi chụp choẹt check tại nơi đây vì phòng tranh 3D hoàn toàn miễn phí vé vào cổng đó nha.

phong tranh 3d

phong tranh 3d 1

phong tranh 3d 2

Bạn tha hồ chụp những hình với loạt ảnh 3D dễ thương hết nấc hay những bức ảnh rùng rợn li kì. Đảm bảo đã bước đến nơi đây kiểu gì cũng thỏa thích ôm về bộ hình độc lạ.

phong tranh 3d 3
Phòng tranh 3D

3. Nguyệt Vọng Lầu

Nguyệt Vọng Lầu nằm ngay con dốc gây ở góc phố Trương Định – Tăng Bạt Hổ. Đây là một ngôi nhà được sơn màu đỏ, với những khung cửa sổ vàng nhạt, những dòng chữ graffiti, quanh năm đóng cửa nhưng chụp ảnh lên thì ảo diệu vô cùng.

nguyet vong lau

Khi xưa đây là một quán chè khá nổi tiếng được thiết kế mang kiến trúc Á Đông cổ. Nguyệt Vọng Lầu trước kia được bài trí đẹp với đèn lồng đỏ, chủ nhân của quán là một Hoa Kiều, nhưng món ăn của quán lại đậm phong vị của Tây Nam Bộ với nước dừa thơm béo, các món bánh nướng đa dạng và đặc biệt là chè thưng, chè thập cẩm rất cuốn hút.

nguyet vong lau 1

nguyet vong lau 2
Nguyệt Vọng Lầu

Qua thời gian dài, quán không còn hoạt động nữa, cả khu phố dần được phủ lên hơi thở hiện đại và đổi khác trở thành dãy quán cafe phục vụ khách du lịch phương Tây. 

4. Tiệm bánh Cối Xay Gió

Không chỉ là một tiệm bánh mỳ đơn thuần "bao ngon, bao rẻ", Tiệm bánh Cối Xay Gió còn "bao đẹp" cho những thực khách khi đến thỏa sức check in. Không gian bên ngoài ấn tượng bởi bức tường màu vàng xưa cũ bao phủ, làm bật lên tên cửa tiệm được tô điểm bằng sắc đỏ rực một góc trời, chính vì thế tiệm bánh Cối Xay Gió mới xuất hiện nhưng nhanh chóng mang lại sức thu hút với các tín đồ sống ảo ghé qua.

Địa điểm: Tọa lạc tại số 1 Khu Hòa Bình, Đà Lạt

tiem banh coi xay gio

tiem banh coi xay gio 1

tiem banh coi xay gio 2

tiem banh coi xay gio 3
Tiệm bánh Cối Xay Gió

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour