Tips bỏ túi để không bị “lột sạch” tại Chợ Đêm Đà Lạt

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Chợ đêm Đà Lạt là hình ảnh vô cùng nổi tiếng gắn liền với du lịch Đà Lạt rồi. Nhưng bạn có chắc là mình đã trang bị đủ "kĩ năng" để không bị "bắt nạt" tại đây chứ? Lấy ngay giấy bút và ghi lại những mẹo nhỏ dưới đây để có chuyến du lịch Đà Lạt an toàn và vui vẻ nhé!

Tips bỏ túi để không bị “lột sạch” tại Chợ Đêm Đà Lạt 1
Chợ đêm Đà Lạt 

Tại sao gọi là “Chợ Âm Phủ”

Tips bỏ túi để không bị “lột sạch” tại Chợ Đêm Đà Lạt 2
Một góc của Chợ Đêm Đà Lạt.

Mỗi lần nhắc tới Đà Lạt, người ta lại nhắc tới Chợ đêm hay còn gọi là Chợ Âm Phủ.

Theo như được kể lại, tên gọi này đã được đặt cho chợ từ hồi đèn đường còn chưa có, là nơi những người bán đồ ăn khuya tụ tập dọc cầu thang từ Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt.

Khi đó, mỗi gánh hàng có đeo một ngọn đèn hột vịt thắp bằng dầu lửa, khách hàng sẽ thưởng thức món ăn trong ánh sáng nhỏ bé phát ra từ đèn, chỉ đủ để thấy gánh hàng ăn có gì để chọn. Khi về đêm, Đà Lạt sẽ chìm vào màu xương trắng xóa, đốm sáng bập bùng, le lói của những ngọn đèn dầu và bếp than hồng khi nhìn từ xa, cộng thêm với cái lạnh của Đà Lạt đã khiến nó mang tên gọi như thế.

Tuy có tên gọi hơi “rùng mình” như thế, nhưng thật sự khu chợ này lại vô cùng nhộn nhịp về đêm và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố Đà Lạt đấy nhé!

Chợ đêm nằm ở đâu?

Chợ âm phủ Đà Lạt nằm dọc theo con đường Nguyễn Thị Minh Khai, kế bên chợ Đà Lạt. Đừng ngại hỏi bất kì người dân nào ở đây và họ sẽ nhiệt tình chỉ dẫn cho bạn đấy.

Thời gian họp chợ:

Từ 6 giờ tối hôm trước đến sáng hôm sau. Chợ lúc nào cũng đông vui náo nức đảm bảo cho hội bạn thích “đi đêm” với nhau nha.

Nổi tiếng vì điều gì?

Tips bỏ túi để không bị “lột sạch” tại Chợ Đêm Đà Lạt 4
Món ngon tại chợ Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt giá rẻ cũng là vì đó. Nhắc đến chợ tất nhiên là nói về đồ ăn, đồ uống là chính rồi, Chợ Âm Phủ cũng không ngoại lệ.

Món ăn “nóng hổi vừa thổi vừa ăn” lúc nào cũng hấp dẫn, mời chào khách từ con dốc xuống đầu chợ, hỏi có “tâm hồn ăn uống” nào có thể từ chối được chứ? Từ đằng xa còn co ro lạnh lẽo, thấy khói nghi ngút là bỗng dưng cảm nhận được hơi ấm nóng, mùi thơm tỏa ra ngay nè.

Các quán ăn thì đa dạng vô cùng. Quán thì phục vụ các món bình dân, độc đáo như bắp, khoai nướng, mực nướng, xiên gà, cánh gà, đùi gà nướng.

Các bạn trẻ có thể vừa đi vừa thưởng thức món ăn, vừa trò chuyện với hội bạn thân, hoặc không thích cũng có thể kéo ghế có sẵn ngồi ăn mà không sợ bị ai nhòm ngó.

Tips bỏ túi để không bị “lột sạch” tại Chợ Đêm Đà Lạt 6
Quần áo tại Đà Lạt

Quần áo ở đây thì vừa đủ thể loại vừa đủ các mức giá. Đến Đà Lạt thì mua đồ len là đúng rồi. Cố sắm thêm chút đồ cho tủ đồ mùa đông, chuẩn bị đón đợt lạnh tăng cường của miền Bắc là vừa.

Tips “chống shock” khi đến Đà Lạt

Đà Lạt hiện lên thật đẹp rồi đúng không nào? Bây giờ thì chuẩn bị tinh thần đón những "thực tế phũ phàng" dưới đây nhé!

- Chợ ồn ào, mất mĩ quan

Đã là chợ thì phải đông vui. Đúng. Nhưng mà hãy nhìn các khu chợ nổi tiếng trên thế giới, vẫn đông, vẫn vui nhưng rất quy củ và đảm bảo an ninh trật tự. Chợ đêm Đà Lạt nổi tiếng là thế nên thu hút được nhiều khách du lịch đến đây kéo theo kha khá thứ phải bàn.

Chợ quá ồn ào, các hàng quán buôn bán xong thì bày rác la liệt dưới đất vô cùng mất thẩm mĩ, người mình trông vào còn “shock tận óc” huống chi là du khách nước ngoài.

- Thách giá

Ôi, ai cũng biết nói thách là “đặc sản” khi mua bán tại Việt Nam, nhưng mà nhiều bạn dù đi chợ quen vẫn có thể rơi vào tình trạng “lặng im đến thế” khi mua đồ tại Đà Lạt.

Bạn muốn mua đồ với giá xứng đáng nhất thì phải dũng cảm, khéo léo, “kết hợp ôn nhu” trả dưới 3-4 lần thì về nhà mới không phải “tiếc hùi hụi”.

Người bán họ cũng thân thiện, vui vẻ thôi, nên đừng ngại mà trả giá nhé!

- Chợ quá đông khách, cẩn thận hành lí

Đặc biệt lưu ý khi đến du lịch Đà Lạt là việc bảo quản hành lí cho thật tốt sẽ không bao giờ thừa. Chợ đông nên ta không thể cứ ôm khư khư quan điểm “thành phố không tội phạm” ở mọi ngõ ngách được đúng không nào?

- Đi chợ đêm phải mặc quần áo ấm

Chợ mở muộn, lúc đấy thì có khỏe đến mấy cũng phải mặc thật ấm vào nhé. Nhất là các bạn mới đi từ các vùng có nhiệt độ cao như Nha Trang, Đà Nẵng vào, rất dễ bị “shock nhiệt” đấy. Cứ chuẩn bị áo len, mũ len, nếu chưa kịp thì đến chợ mua rồi mặc luôn nha!

Kết:  Mong rằng mọi người chỉ coi đây là một kinh nghiệm, khi đọc xong sẽ vẫn yêu Đà Lạt như trước. Đừng vì những nhân vật trong câu chuyện này làm vơi bớt tình yêu mà mọi người dành cho Đà Lạt bấy lâu nay nhé. Các bạn đi du lịch tới chợ đêm Đà Lạt đợt tới nhớ ghi lại nha.

Onetour.vn hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn!

Trang bị thêm thông tin rồi thì tự tin đặt cho mình một chuyến đi đến Đà Lạt cùng Onetour để thực sự trải nghiệm những thứ "mắt thấy tai nghe" thôi! Bên mình hiện đang cung cấp các gói tour du lịch Đà Lạt vô cùng chi tiết và hấp dẫn nhé!

Hãy lưu lại những lưu ý ở trên để có một tour du lịch Đà Lạt với nhiều kỉ niệm tuyệt vời nhất!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour