Khám phá Đà Nẵng qua những món ăn ngon "ngây ngất" !!!

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đà Nẵng không chỉ được biết đến là nơi có bãi biển đẹp, nhiều địa điểm vui chơi thú vị, mà còn hấp dẫn du khách bởi đa dạng những món ăn ngon, bổ, rẻ, ăn là nghiền. Đến Đà Nẵng nhớ bỏ túi 7 món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng biển miền Trung này nhé.

Đà Nẵng không chỉ được biết đến là nơi có biển đẹp, địa điểm vui chơi nhiều, mà còn hấp dẫn du khách bởi đa dạng những món ăn ngon, bổ, rẻ, ăn là nghiền. Đến Đà Nẵng nhớ bỏ túi 7 món ăn mang hương vị đặc trưng của vùng biển miền Trung này nhé.

1. Mì Quảng

Con người Đà Nẵng chất phát, hiền hòa, món ăn Đà Nẵng cũng được nhiều người yêu thích. Khi đến với Đà Nẵng du khách không thể bỏ qua món mì Quảng mang hương vị nơi đây. Mì Quảng không nhiều gia vị như bún bò Huế nhưng hương vị đặc trưng riêng, từng cọng mì trắng ngà, mềm mại, vị thanh ngọt và béo ngậy của nước lèo mang đến cho thực khách một cảm giác khó quên với bất kì ai một lần được thưởng thức. Món ăn này vô cùng phong phú về hương vị như: Mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc…

Mì Quảng

2. Bún mắm

Bún mắm là một món ăn bình dị, quen thuộc của vùng đất nắng gió miền Trung, nhưng đã trở thành món ngon khó quên với những du khách đặt chân tới thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Mang đậm văn hóa của miền Trung nên tô bún mắm thường rất đậm đà cùng vị cay xè kích thích vị giác của thực khách. Quyện vào hương vị mặn mòi đặc trưng là vị ngọt của bún, thịt , vị thanh của dứa. rau thơm, rau sống, vị thơm nồng của ớt tỏi, vị chua của chanh…

Bún mắm

3. Bánh xèo

Dạo vòng Đà Nẵng ăn no đủ những món ngon của Đà Nẵng mà quên bánh xèo thì chuyến đi hẳn chưa trọn vẹn. Một món ăn khiến cả du khách trong và ngoài nước đều yêu thích với màu vàng ươm, vị giòn tan, thơm lừng của bánh, xanh thanh mát của lá rau, vị ngọt của tôm, thịt, đậm đà của nước tương sền sệt.

Bánh xèo

4. Nem lụi

Ngoài bánh xèo, nem lụi cũng là món được ưu thích khi đến nơi đây. Nem lụi làm từ thịt heo và giò sống được tẩm ướp cùng các loại gia vị thấm đều trong xiên thịt. Khi nướng lên thơm phức và béo ngậy hấp dẫn vô cùng.

Nem lụi

5. Ốc hút

Món ăn khoái khẩu của người dân Đà Thành mấy chục năm nay nhất là những bạn trẻ và chắc chắc ốc hút không làm khách du lịch thất vọng khi thưởng thức. Những con ốc trước khi cào đã được đập thông hai đầu, người ăn chỉ việc hút nhẹ ở miệng vỏ sẽ cảm nhận được ngay thịt ốc vừa béo vừa chắc thấm với gia vị gừng, sả và vị cay của ớt sẽ khiến người ăn “nghiền” ngay lần đầu thưởng thức.

Ốc hút

6. Bánh tráng cuốn thịt heo

Cũng ăn theo cách cuốn như cá món nem miền Bắc hay gỏi cuốn của Miền Nam, nhưng món bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng lại mang một hương vị rất riêng làm rung động trái tim du khách. Nguyên liệu chính của món ăn dễ đoán qua tên gọi là thịt heo và bánh tráng, nhưng thứ hấp dẫn thực khách ở đây chính là mắm nêm nồng đậm “rất Đà Nẵng” mà có ăn nơi đâu cũng không nếm được vị hấp dẫn như vậy. Ngoài ra còn những gia vị như gừng, sả và dứa quyện vào là dậy lên hương đặc trưng của bát chấm đặc trưng này.

Bánh tráng cuốn thịt heo

7. Cơm gà Đà Nẵng

Nghe tên món ăn dường như cũng không hẳn món đặc sản độc đáo gì, nhưng cơm gà Đà Nẵng lại rất nổi tiếng với bí quyết chế biến riêng tạo ra mùi vị tuyệt vời không quá béo, ngọt và thơm vừa đủ của gà rán, cơm dẻo.

Cơm gà Đà Nẵng

8. Cao lầu

Cao Lầu Đà Nẵng là món ăn không xa lạ với thực khách kể cả người chưa một lần đặt chân đến nơi này. Cao Lầu được ché biến công phu từ sợi mì vàng và ngon được nấu từ loại gạo được ngâm với tro nấu từ Cù Lao Chàm. Chính vì vậy sợi cao lầu ở đây vừa có độ giòn lại giữ được độ dẻo dễ ăn, kết hợp với rau, thịt và nước đậm đà.

Cao lầu

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour