Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhất thiết phải biết trong tháng 6 năm 2019

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đang kiếm tìm những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 này vậy còn chờ gì nữa mà không lướt qua ngay bài viết của chúng tôi ngay và luôn nhỉ?
Du lịch Đà Nẵng tháng 6 có gì hấp dẫn đối với các du khách?
Du lịch Đà Nẵng tháng 6 có gì hấp dẫn đối với các du khách?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Du lịch Đà Nẵng tháng 6 có gì?

Không phải du khách nào cũng biết, tháng 6 chính là khoảng thời gian mà mùa xuân đã rời xa thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Nhưng cái nắng sôi động của tháng 6 của mùa hè cũng đã đến.

Mùa hè bạn thường nghĩ về chuyến du lịch Đà Nẵng với những điều mong đợi nào nhỉ? Trong thời tiết nóng nực và bức bối của mùa hè thì việc giải tỏa căng thẳng với một chuyến du lịch biển Đà Nẵng sẽ vô cùng thích thú.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 thì đây sẽ là thời điểm để giải tỏa được rất nhiều thứ không chỉ cái nóng mùa hè mà còn những lo âu, bộn bề của cuộc sống nữa.

Tháng 6 cũng là khoảng thời gian mà số lượng cũng như lượt du khách lựa chọn du lịch tới Đà Nẵng nhiều nhất trong năm.

Tháng 6 là thời điểm khách du lịch đến với Đà Nẵng rất đông đảo
Tháng 6 là thời điểm khách du lịch đến với Đà Nẵng rất đông đảo

Và chắc chắn chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 6 sẽ hứa hẹn cho du khách rất nhiều điều mới lạ và hấp dẫn với những trải nghiệm, hoạt động sôi động và hấp dẫn để các bạn có một trải nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa hè tháng 6 thật là tuyệt vời.

Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 cần trang bị

Hãy trang bị cho mình những thông tin kiến thức cần thiết cho chuyến đi của mình với những điều được chia sẻ ngay sau đây:

1. Thời tiết và khí hậu Đà Nẵng tháng 6

Như đã nói ở trên, tháng 6 là thời điểm mà du lịch Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi miền trên đất nước cũng như trên thế giới. Bởi tháng 6 không chỉ là kỳ nghỉ hè dành cho các du khách mà còn bởi thời tiết trong tháng này rất thích hợp để thực hiện chuyến du lịch biển Đà Nẵng.

Một kỳ nghỉ hè tháng 6 du lịch tại Đà Nẵng với nhiều hứa hẹn
Một kỳ nghỉ hè tháng 6 du lịch tại Đà Nẵng với nhiều hứa hẹn

Tháng 6 ở Đà Nẵng ít mưa vì đang trong giai đoạn mùa khô, trời đất trong xanh và tiết trời đang có sự giao thoa giữa 2 miền Bắc - Nam nên thích hợp cho khách du lịch đến từ mọi miền của Việt Nam mà không phải chịu “sốc nhiệt”.

Nói chung là thuận lợi cả đôi đường, ban ngày thì thời tiết nắng nhưng không nóng rực, gay gắt và khắc nghiệt như miền Bắc còn thời tiết về đêm thì cực kỳ mát mẻ.

Tiết trời trong xanh và nắng nhẹ trong chuyến du lịch Đà Nẵng vào tháng 6
Tiết trời trong xanh và nắng nhẹ trong chuyến du lịch Đà Nẵng vào tháng 6

Theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tháng 6 của nhiều du khách thì nơi đây có những điều kiện thuận lợi về thời tiết và sự độc đáo về khí hậu mà không phải nơi nào trên đất nước ta cũng có được đâu nhé!

2. Kinh nghiệm đi lại và lưu trú ở Đà Nẵng tháng 6

Nói về chuyện di chuyển và đi lại bằng phương tiện gì hay cách thức nào hay đại loại như vậy ở Đà Nẵng thì ONETOUR đã chia sẻ khá nhiều bài viết về điều này. Nhưng gần đây nhất những kinh nghiệm di chuyển đến và tại Đà Nẵng mà chúng tôi tổng hợp được đã đúc kết trong bài Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Đà Nẵng.

Hệ thống giao thông tại Đà Nẵng rất phát triển
Hệ thống giao thông tại Đà Nẵng rất phát triển

Còn nhắc về dịch vụ lưu trú ở Đà Nẵng trong tháng 6 thì phải nói là CHUẨN, CHẤT, CHEAP (rẻ). Bạn đang thắc mắc vì sao một mùa cao điểm như tháng 6 lại có thể có giá cả khách sạn, chỗ nghỉ rẻ phải không?

Thật đúng như vậy, chúng tôi không hề nói ngoa bởi tuy rằng tháng 6 được coi là đỉnh điểm trong mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về tình trạng cháy phòng hay “giá đắt cắt cổ”.

Hãy thử trải nghiệm xem là biết liền mà! Còn theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 mà chúng tôi có thì đó sẽ là khoảng thời gian cực kỳ thoải mái cho các bạn, với nhiều sự lựa chọn từ khách sạn 2 – 4 sao, nhà nghỉ bình dân hay cả homestay, …

Không phải lo về các dịch vụ lưu trú cả về giá cả và chất lượng
Không phải lo về các dịch vụ lưu trú cả về giá cả và chất lượng

Giá thuê phòng, chỗ nghỉ ngơi cũng không hề cao như nhiều người “đồn thổi” mà chất lượng dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, … vẫn được đảm bảo. Đặc biệt, nhiều khách sạn Đà Nẵng còn có các dịch vụ đi kèm tiện ích như cho thuê phương tiện đi lại tham quan hay tour trong ngày, …

3. Kinh nghiệm tham quan khi du lịch Đà Nẵng tháng 6

Trong phần này ONETOUR sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn trong chuyến đi tháng 6 tới Đà Nẵng với những điểm đến siêu HOT siêu CHẤT và sẽ là những địa điểm du lịch Đà Nẵng vào tháng 6 không thể bỏ qua.

Hãy cùng Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vào tháng 6 đón xem xem những điều hấp dẫn ấy nhé!

3.1. Các bãi biển đẹp và nổi tiếng tại Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng bình thường đã rất nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp khiến du khách bị “hớp hồn”. Và đó cũng là một trong những điểm nhấn lớn nhất của du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 cũng như trong cả mùa hè.

Những bãi biển đẹp ở Đà Nẵng khiến du khách bị “hớp hồn”
Những bãi biển đẹp ở Đà Nẵng khiến du khách bị “hớp hồn”

Chạy dọc con đường đi từ Ngũ Hành Sơn lên bán đảo Sơn Trà, tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa là một loạt những bãi biển đẹp, trong vắt, tươi xanh cũng những bờ cát trắng mịn, … Một khung cảnh quả thực khiến người ta phải say mê không ngừng!

Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 tổng hợp thì những bãi biển mà bạn nhất định phải ghé qua trong hành trình du lịch Đà Nẵng tháng 6 của mình là:

  • Bãi biển Mỹ Khê
  • Bãi biển Bắc Mỹ An
  • Bãi biển Phạm Văn Đồng
Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes công nhận là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh
Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes công nhận là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh

Và đặc biệt đừng quên ghé thăm công viên biển Đông thuộc khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng để tham khán, ngắm nhìn cảnh đẹp và chụp những bức ảnh thú vị và độc nhất cho riêng bạn cùng những chú chim bồ câu trong các khoảng thời gian 7h00 sáng và 4h30 chiều hàng ngày nhé.

3.2. Tam Linh Ứng Tự

Tháng 6 không chỉ có du lịch biển Đà Nẵng “lên ngôi” mà những điểm đến tâm linh cũng được nhiều du khách quan tâm.

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn - ngôi chùa cổ nhất tại Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn - ngôi chùa cổ nhất tại Đà Nẵng

Bằng chứng của việc này mà kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tháng 6 cung cấp cho bạn chính là Tam Linh Ứng Tự - 3 ngôi chùa được xây dựng tại những vị trí khác nhau ở Đà Nẵng:

  • Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn: đây là ngôi chùa cổ nhất được đặt tại danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng
  • Chùa Linh Ứng ở Bà Nà núi Chúa: ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc rất độc đáo
  • Chùa Linh Ứng Sơn Trà: ngôi chùa này là nơi tọa lạc của bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát với chiều cao lên đến 67m hướng ra biển cả phù hộ cho ngư dân
Chùa Linh Ứng ở Bà Nà núi Chúa với những kiến trúc độc đáo
Chùa Linh Ứng ở Bà Nà núi Chúa với những kiến trúc độc đáo

Nói chung thì cả 3 ngôi chùa trên đều mang những nét tâm linh rất sâu sắc của thành phố biển Đà Nẵng. Tam Linh Ứng Tự này tạo thành thế chân kiềng vững chắc bao bọc và phù hộ cho Đà Nẵng.

Và hơn hết, nếu khách du lịch để ý thì sẽ thấy được điểm thú vị là cả 3 ngôi chùa đều được đặt tại các điểm tham quan du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Đà Nẵng như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills hay bán đảo Sơn Trà.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà nổi bật với bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát
Chùa Linh Ứng Sơn Trà nổi bật với bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Bởi vậy mà kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 khuyên du khách nên ghé thăm ít nhất một trong những ngôi chùa trên, vừa có thể tham quan lại có thể “cầu được ước thấy” nữa nhé!

3.3. Các công viên độc đáo, đặc sắc của Đà Nẵng

Không thể thiếu được trong hành trình du lịch Đà Nẵng mọi thời điểm trong năm nói chung và trong tháng 6 nói riêng chính là những công viên rất tuyệt vời ở đây nữa:

Công viên Châu Á

Đây là một trong những công viên phức hợp vui chơi, giải trí hàng đầu tại Việt Nam cũng như ở Đà Nẵng. Công viên Châu Á này nằm ngay bên cạnh khu đảo nổi của TP. Đà Nẵng với rất nhiều chủ đề đạt tiêu chuẩn quốc tế và những kỷ lục khủng được công nhận trên thế giới.

Công viên Châu Á - khu phức hợp vui chơi, giải trí hàng đầu tại Việt Nam
Công viên Châu Á - khu phức hợp vui chơi, giải trí hàng đầu tại Việt Nam

Chính bởi vậy mà nơi này chắc chắn sẽ khiến du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tới Đà Nẵng tháng 6 của mình đặc biệt là giới trẻ.

Đặt chân tới đây, du khách sẽ tha hồ được tham quan cũng như vui chơi, giải trí với rất nhiều trò chơi thú vị và đặc sắc, từ cảm giác nhẹ đến thót tim tràn ngập sắc thái biểu cảm.

Trải nghiệm những trò chơi
Trải nghiệm những trò chơi "cân sức - cân não" tại Asia Park, Đà Nẵng

Bên cạnh đó, bạn còn thử thách bản thân với độ cao đáng kể trên vòng quay mặt trời – điểm nhấn của công viên Châu Á. Còn ban đêm thì bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn một “bánh xe khổng lồ” với đầy đủ màu sắc lấp lánh, …

Khu du lịch công viên Núi Thần Tài

Và không chỉ có công viên châu Á mà đến với khu du lịch núi Thần Tài của Đà Nẵng, du khách còn được vui chơi thỏa thích tại công viên cùng tên. Đây cũng là một địa điểm du lịch mới nổi và tiềm năng của Đà Nẵng.

Khu du lịch công viên Núi Thần Tài đầy tiềm năng tại Đà Nẵng
Khu du lịch công viên Núi Thần Tài đầy tiềm năng tại Đà Nẵng

Nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thuộc địa phận tỉnh Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng nơi đây cực kì may mắn khi được thiên nhiên ban tặng với mạch suối khoáng nóng khởi nguồn từ đỉnh thiêng Bà Nà.

Một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 là khách du lịch tới đây sẽ được thưởng thức những quả trứng luộc nhờ dòng nước đầu nguồn nóng bỏng cả chân.

Nhưng đó cũng chỉ là một điều thú vị nho nhỏ khi đến Khu du lịch công viên Núi Thần Tài thôi bởi bạn sẽ còn có cơ hội tắm khoáng và ngâm chân trong nước nóng tự nhiên, không chỉ thích thú mà còn rất có lợi cho sức khỏe nữa.

Công viên nước núi Thần Tài với quy mô hoành tráng ở Đà Nẵng
Công viên nước núi Thần Tài với quy mô hoành tráng ở Đà Nẵng

Bên cạnh những suối khoáng nóng thì khu này còn có một công viên nước với quy mô hoành tráng, những hoạt động vui chơi, giải trí cực kỳ vui nhộn và sôi động không kém gì công viên châu Á cả.

4. Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Đà Nẵng tháng 6

Theo kinh nghiệm du lịch ở Đà Nẵng tháng 6 thì đầu tháng sẽ diễn ra một sự kiện rất đáng được mong đợi đó là Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Hương vị Quê hương”.

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) mang “Hương vị Quê hương”
Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) mang “Hương vị Quê hương”

Thời gian cụ thể là từ 02/06 đến ngày 06/06 tại địa điểm khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Trong lễ hội du khách vừa có thể thưởng thức những món ngon, trải nghiệm những hoạt động về ẩm thực vô cùng thú vị do các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia là: Malaysia, Singapore, Đức, Trung Quốc, Mexico, Mỹ, Úc, Ấn Độ, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp thực hiện.

Không chỉ có bà Tâm Vlog với những nổi, những món ăn khổng lồ mà “Big Dish” cũng có mặt ở Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 do 1 đầu bếp tiêu biểu được Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới chọn ra để nấu món ngon địa phương trong mỗi đêm.

Những món ăn địa phương Đà Nẵng mang đậm hương vị miền Trung
Những món ăn địa phương Đà Nẵng mang đậm hương vị miền Trung

Và còn rất nhiều điều thú vị khác tại lễ hội này đáng kể tới, trong đó nhiều người chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 không thể không nhắc đến những món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Trung mà du khách không nhất thiết phải thưởng thức trong lễ hội trên như:

Bánh xèo, nem lụi

Nói tới ẩm thực miền Trung thì bánh xèo và nem lụi quá đặc trưng và đậm chất luôn rồi. Đây cũng là các món luôn giữ vị trí top đầu trong danh mục ẩm thực Đà Nẵng.

Bánh xèo, nem lụi luôn giữ vị trí top đầu trong danh mục ẩm thực Đà Nẵng
Bánh xèo, nem lụi luôn giữ vị trí top đầu trong danh mục ẩm thực Đà Nẵng

Khi thưởng thức du khách có thể thấy được vẻ ngoài đầy khiêu gợi “vàng ruộm” của bánh xèo cùng vị giòn tan và vị dai dai của nhân bên trong. Còn nem lụi nướng thì có mùi thơm phức.

Chúng sẽ được ăn kèm với các loại rau sống giàu vitamin và khoáng chất, chấm trong nước nêm vị đậu phộng, đậm đà sền sệt siêu ngon. Tất cả đã hòa quyện tạo nên một tuyệt tác ẩm thực Đà Nẵng mà kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tháng 6 muốn gửi tới bạn.

Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng mang đến hương vị khó quên
Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng mang đến hương vị khó quên

Địa chỉ:

  • Quán Bà Dưỡng: K280/23, đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Bà Nhỏ: đường Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Cô Mười: đường Châu Thị Vĩnh Tế, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Mì Quảng

Mì Quảng thì khỏi phải nói luôn bởi đây cũng là một món cực kỳ và vô cùng đặc trưng của Đà Nẵng. Điểm đặc biệt của mỳ Quảng là nước dùng không ngập ngụa như những món bún, miến, mì, phở, … khác mà chỉ ngấp nghé trong bát nhưng lại cực đậm đà, thơm cay.

Mì Quảng - món ăn vô cùng đặc trưng của Đà Nẵng
Mì Quảng - món ăn vô cùng đặc trưng của Đà Nẵng

Ngoài mì ra thì các nguyên liệu chính khác của mó này cũng rất hấp dẫn thực khách bởi có đa dạng loại nhân như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt ram, … Bạn có thể lựa chọn tùy thích sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Đà Nẵng tháng 6 cũng gợi ý thêm là nên ăn kèm với các loại rau sống tươi ngon như búp chuối thái mỏng, cải con, … cùng với đậu phụng quê rang, dĩa ớt xanh, bánh đa, miếng chanh và chén nước mắm nguyên chất thì phải gọi là tuyệt vời luôn!

Mì Quảng đúng vị chuẩn Đà Nẵng
Mì Quảng đúng vị chuẩn Đà Nẵng

Địa chỉ:

  • Dãy mì Quảng: đường Lê Đình Dương, phía đuôi Cầu Rồng, Đà Nẵng
  • Mì Quảng Bà Mua: đường Trần Bình Trọng, Đống Đa, Lê Hồng Phong, … Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Mì Quảng Người Đà Nẵng: đường 2 Tháng 9, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo

Kinh nghiệm du lịch đến Đà Nẵng tháng 6 cũng giới thiệu thêm cho bạn món ngon khác là bánh tráng cuốn thịt heo ngon “tuyệt cú mèo” nhé. Chỉ nhìn những nguyên liệu được bày sẵn trên đĩa thôi cũng khiến thực khách “lao vào ngấu nghiến”.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ngon
Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ngon "tuyệt cú mèo"

Đĩa thịt heo chân giò hay thịt rọi có lớp nạc xen kẽ lớp mỡ được luộc chín tới nên giữ được độ ngon ngọt đến kỳ diệu.

Rồi cuốn kèm trong một lớp bánh tráng mỏng, mềm cùng với rau thơm như: mùi ta, tía tô, xà lách, diếp cá, … và trái cây, hoa quả thái lát mỏng như: dứa, xoài, dưa chuột, giá đỗ, chuối xanh, … Cả vị mắm nêm sóng sánh mặn mà, chua chua, ngòn ngọt, … sẽ đem lại cho thực khách ấn tượng khó phai!

Ấn tượng khó phai khi nếm thử hương vị của món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng
Ấn tượng khó phai khi nếm thử hương vị của món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng

Địa chỉ:

  • Bánh tráng thịt heo Mậu: Đỗ Thúc Tịnh, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Bánh tráng thịt heo Trần: đường Lê Duẩn, Hải Phòng, Duy Tân, TP. Đà Nẵng
  • Quán Đại Lộc: đường Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần

Hầu hết khách du lịch miền Trung sẽ có ấn tượng sâu sắc với các món bánh Huế như: bánh bèo, nậm, lọc, ít trần, … Ở Đà Nẵng cũng có những món như vậy nhưng chúng lại được biến tấu theo phong cách rất riêng với màu sắc khác biệt từ ngoài vào trong.

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần mang lại phong cách riêng, hương vị riêng của Đà Nẵng
Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần mang lại phong cách riêng, hương vị riêng của Đà Nẵng

Khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 6 du khách đừng ngần ngại gì mà không thử một lần để thấy sự khác biệt của các loại bánh Đà Nẵng nhé!

Địa chỉ:

  • Bánh Bèo Bà Bé (đường Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Dãy bánh bèo, nậm, lọc: đường Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Vân: đường Thanh Tịnh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng

Bánh ướt, bún thịt nướng

Chắc chắn bạn sẽ thấy hơi nuối tiếc nếu du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 mà không nếm thử món bánh ướt hay bún thịt nướng đấy! Bún thịt nướng thì chắc bạn cũng không còn lạ rồi nhỉ? Nhưng hãy một lần đến ĐN và thử để thấy sự độc đáo trong món này!

Bánh ướt, bún thịt nướng Đà Nẵng với sự độc đáo hiếm gặp
Bánh ướt, bún thịt nướng Đà Nẵng với sự độc đáo hiếm gặp

Còn bánh ướt thì sẽ được ăn cùng những miếng thịt nướng thơm phức và cũng có những loại phụ gia đi kèm là rau sống và nước mắm chua ngọt hay nước tương đậm đà khiến món ăn thêm dậy vị. Hãy thưởng thức các món này vào xế chiều nhé!

Địa chỉ:

  • Quán Bà Trai: đường Đống Đa, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Quán Hồng Nguyệt: đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Quán Xuân: đường Hải Phòng, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Bánh tráng đập

Là một trong những món ăn dân dã của miền Trung, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vào tháng 6 thì bánh tráng đập rất giản dị và mộc mạc nhưng cũng không kém phần so với những đặc sản kể trên.

Bánh tráng đập - một trong những món ăn dân dã của miền Trung
Bánh tráng đập - một trong những món ăn dân dã của miền Trung

Món này được chế biến từ gạo trắng được chọn lọc, có độ thơm dẻo. Khi ra sản phẩm sẽ là 2 loại bánh, một loại được phơi khô, một loại để nguyên khi vừa tráng xong.

Người làm món này sẽ nướng bánh khô và mỏng trên lửa cho giòn tan mà không nát rồi trải một lớp bánh ướt lên trên và phết thêm chút mỡ hành. Nhân bên trong rất phong phú.

Khi ăn sẽ gấp đôi bánh lại và đập cái “bụp” cho phần vỏ ngoài tan tành và xé từng miếng rồi chấm cùng mắm nêm đậm đà. Ngon tuyệt!

Thưởng thức hương vị Đà Nẵng trong món bánh tráng đập hấp dẫn
Thưởng thức hương vị Đà Nẵng trong món bánh tráng đập hấp dẫn

Địa chỉ:

  • Bánh bèo & Bánh đập: đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bánh đập: đường Triệu Nữ Vương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Bà Tứ: đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Bún chả cá

Bún chả cá Đà Nẵng cũng là một trong những món đặc sản vùng miền mà kinh nghiệm du lịch tháng 6 Đà Nẵng chia sẻ. Món này thì nức tiếng vô cùng không khác gì mỳ Quảng luôn.

Bún chả cá Đà Nẵng ngon còn gì sánh bằng
Bún chả cá Đà Nẵng ngon còn gì sánh bằng

Một tô bún chả cá Đà Nẵng đúng điệu sẽ có đủ các nguyên liệu là: chả cá, bí đỏ, su hào, măng tươi, thêm một ít thịt ruốc heo, hành và cà chua, … nước dùng được hầm khá kỹ từ chính xương cá nên vị không quá tanh mà rất thanh, ngọt, …

Địa chỉ:

  • Bún chả cá Bà Năm: đường Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Bún chả cá Bà Phiến: đường Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán 109: Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm Đà Nẵng rất mặn mà bởi được làm bởi mắm nêm mặn mòi được chế xuất từ cá biển, ăn cùng thịt heo quay giòn rụm, rau xanh thanh mát và ớt đỏ cay nồng.

Nếm thử bún mắm nêm Đà Nẵng mặn nồng hương vị biển cả
Nếm thử bún mắm nêm Đà Nẵng mặn nồng hương vị biển cả

Ngoài ra, món này còn được phụ thêm bởi những nguyên liệu thơm ngon như nem chua, thịt lợn ba chỉ luộc, tai lợn, mít non, chả bò, … khiến cho món này càng thêm phần hấp dẫn.

Địa chỉ:

  • Quán Bà Thuyên: đường Lê Duẩn, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Quán Ngọc: đường Đoàn Thị Điểm, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • Dãy bún mắm nêm: đường Trần Kế Xương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Hải sản

Hải sản thì kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 không thể nào không nhắc tới ở một thành phố biển Đà Nẵng được. Hải sản ở đây rất phong phú và đa dạng ại còn tươi ngon nên không có lý do gì mà không thưởng thức các món ngon từ hải sản trong chuyến du lịch tới Đà Nẵng cả.

Hải sản Đà Nẵng đúng chất thành phố biển 
Hải sản Đà Nẵng đúng chất thành phố biển 

Địa chỉ:

  • Hải sản Bà Thôi: đường Lê Đình Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Hải sản Kỳ Em: đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Nhà hàng Mỹ Hạnh: Hoàng Sa, Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

Khám phá những điều hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Đà Nẵng tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thành phố biển xinh đẹp và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới HOTLINE: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Đà Nẵng nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Đà Nẵng thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua HOTLINE: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi ONETOUR muốn chia sẻ cho du khách về những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 6 trong năm 2019. Với những kiến thức như vậy, mong rằng du khách sẽ có 1 chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất có thể!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour