Nên mua gì làm quà khi du lịch Huế?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Huế mà không mua quà du lịch Huế thì cũng hơi tiếc cho chuyến đi đó thật. Bởi ở Huế có rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thể chọn lựa cho mình những món quà du lịch hấp dẫn mua về cho người thân và bạn bè nhé!

Những nét khái quát về du lịch Huế khiến du khách quan tâm

TOP 5 homestay view đẹp cho du lịch Đà Nẵng

Những món quà du lịch Huế hấp dẫn
Những món quà du lịch Huế hấp dẫn

Không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp ngất ngây say đắm lòng người. Huế còn có đặc sản Huế làm quà cũng không hề kém cạnh đâu nhé! Hãy cùng ONETOUR điểm danh những món quà du lịch Huế bạn nhất định phải mang về làm quà khi đi du lịch Huế nào!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những món quà du lịch Huế hấp dẫn không nên bỏ qua

ONETOUR xin được giới thiệu đến du khách những món quà du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch ở Huế:

1. Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò Lăng Cô là loại mắm đặc sản Huế rất được ưa chuộng bởi thực khách gần xa và giới sành ăn. Sự khéo léo, tỉ mỉ trong cách chọn nguyên liệu và chế biến của người dân xứ Huế đã tạo nên thương hiệu mắm sò nổi tiếng của xứ sở mộng mơ này.

Mắm sò Lăng Cô - món quà du lịch Huế này hiện một chai có giá từ 30.000 – 35.000 VNĐ. Mắm có màu đỏ tươi, đặc sệt và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt không lẩn với bất kỳ loại mắm nào.

Mắm sò Lăng Cô - đặc sản nổi tiếng của xứ Huế
Mắm sò Lăng Cô - đặc sản nổi tiếng của xứ Huế

Khi ăn người ta thường pha mắm sò với chút tỏi, ớt, đường hoặc bột ngọt để tăng thêm phần hấp dẩn. Hoặc có thể cho thêm đu đủ bào, khế hoặc chuối xanh cũng là một biến tấu rất độc đáo với đặc sản này.

Địa chỉ tham khảo:

- Dọc đường Quốc Lộ, thị trấn Lăng Cô – Phú Lộc – Huế

- Chợ Đông Ba

2. Mè Xửng

Mua quà gì khi đi du lịch Huế? Mè xửng đã là cái tên không còn xa lạ gì với người dân Miền Trung. Hình ảnh tách trà cung đình thơm nóng hổi ăn kèm với kẹo mè xửng ngon ngọt đã đi vào đời sống sinh hoạt của người dân xứ Huế từ bao giờ

Mè xửng Huế là sự kết hợp hài hòa giữa bột gạo, đường, mạch nha, mè rang, đậu phộng, thêm chút vani tạo nên hương thơm nhẹ. Chỉ cần nhẹ tay bóc lớp nilon mỏng là bạn có ngay miếng kẹo mè xửng - món quà du lịch hấp dẫn, mùi mè rang và vani thơm lừng ăn hoài không chán.

Mè Xửng Huế - món quà du lịch quen thuộc với du khách
Mè Xửng Huế - món quà du lịch quen thuộc với du khách

Địa chỉ tham khảo:

- Mè xửng Nam Thuận số 135 Huỳnh Thúc Kháng

- Hồng Thuận số 137 Huỳnh Thúc Kháng

- Thiên Hương số 138B Chi Lăng

- Mè xửng Thành Hưng, 55 Hoàng Diệu

3. Nem chua Huế

Nem chua là món ăn bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên nem chua ở mỗi vùng miền lại có một đặc trưng riêng. Vậy nên mua quà gì khi đi du lịch Huế? Câu trả lời là đặc sản nem chua của Huế nhé!

Vậy nem chua ở Huế có gì đặc biệt mà lại được gọi là “đặc sản”? Nguyên liệu làm nem chua Huế gồm da heo, thịt heo nạc, đường phèn, ớt và các gia vị khác. Bọc ở ngoài bằng lá ổi lá chuối.

Nem chua Huế với hương vị rất riêng 
Nem chua Huế với hương vị rất riêng 

Người dân xứ Huế rất cẩn trọng trong khâu chọn thịt và nêm gia vị vì đây là khâu quyết định độ ngon của nem. Để gói được món quà du lịch của Huế - những cây nem vừa vặn mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng thì thịt heo phải tươi, gia vị nêm phải chuẩn và lá gói phải sạch, tươi.

Địa chỉ tham khảo:

- Đường Đào Duy Từ

- Góc giao nhau giữa múi cầu và cửa Đông Ba

4. Hạt Sen

Hạt sen là một trong những đặc sản Huế làm quà được rất nhiều du khách ưa chuộng. Không chỉ có hương vị thơm thơm, bùi bùi, ngọt ngọt và thanh thanh. Hạt sen còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, được sử dụng như một vị thuốc.

Hạt Sen Huế bổ dưỡng, thơm ngon
Hạt Sen Huế bổ dưỡng, thơm ngon

Hạt sen Huế được dùng để trị chứng mất ngủ, hạ huyết áp, suy nhược cơ thể. Ngoài ra hạt sen còn được dùng để chữa trị chứng tiêu chảy kéo dài hay suy dinh dưỡng.

Nếu muốn mua món quà du lịch tại Huế như hạt sen tươi hay khô thì bạn có thể ghé chợ Đông Ba, với nhiều loại khác nhau. Giá dao động tầm 200.000 VNĐ/kg hạt sen tươi.

5. Trà Cung Đình Huế

Khi đi du lịch Huế mua quà gì? Uống trà Cung Đình là nét đặc trưng văn hóa mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào ngoài Huế. Vì ngày xưa loại trà này chỉ dùng cho vua chúa uống thư giản, bồi bổ long thể.

Trà Cung Đình Huế là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại thảo dược quý
Trà Cung Đình Huế là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại thảo dược quý

Ngày nay Trà Cung Đình Huế được sản xuất và sử dụng phổ biến nhưng vẫn giữ được hương vị xưa. Trà Cung Đình Huế là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại thảo dược quý như: atiso, tim sen, vối nụ, kỷ tử, khổ qua, thảo quyết minh, hoa hòe, hoa lài, cam thảo Bắc, hồi hoa, hồng táo, đại táo, đằng sâm, hoài sơn, cỏ ngọt, cúc hoa, ...

Mỗi loại thảo dược đều được chọn lọc và sơ chế tỷ mỷ nên vô cùng chất lượng. Chính điều này đã tạo nên một món quà hấp dẫn cho du lịch Huế. Bạn có thể mua Trà cung đình Huế tại Trà Cung Đình Đức Phượng số 24 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, TP. Huế.

6. Dầu Tràm

Đi du lịch huế nên mua quà gì? Dầu tràm cũng là món đặc sản Huế làm quà lý tưởng cho bạn nhờ những công dụng đặc biệt. Dầu tràm có tác dụng giúp tránh gió, tránh cảm lạnh và phòng ho.

Dầu Tràm - món quà lý tưởng trong chuyến du lịch Huế
Dầu Tràm - món quà lý tưởng trong chuyến du lịch Huế

Món quà du lịch lý tưởng này được sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người già rất hiệu quả. Một chai dầu tràm có giá từ 50.000 - 100.000 VNĐ. Hãy đến cơ sở Sản xuất Cung Đình Vỹ Dạ ở số 14 Thanh Tịnh, Vỹ Dạ, TP. Huế để mua về làm quà cho gia đình và bè bạn nhé!

7. Nón lá bài thơ

Du lịch Huế mua gì làm quà? Không nghi ngờ gì nữa, Huế chính là địa điểm bán Nón lá đẹp nhất Việt Nam rồi. Chiếc nón lá bài thơ ở Huế có rất nhiều kiểu dáng, trang trí khác nhau.

Nhưng đều có một điểm chung là sự thanh thoát, nhẹ nhàng tỏa ra từ chiếc nón như chính sự dịu dàng của người con gái Huế. Đến Huế bạn đừng quên sắm cho mình một chiếc nón thật xinh nhé!

Nón lá – món quà nên mua về trong chuyến du lịch Huế này không chỉ được khách du lịch trong nước ưa chuộng mà du khách nước ngoài cũng rất thích thú với nó. Một chiếc nón có giá từ 35.000 - 120.000 VNĐ.

Nón lá bài thơ Huế - món quà kỷ niệm ý nghĩa
Nón lá bài thơ Huế - món quà kỷ niệm ý nghĩa

Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Đông Ba

- Chợ An Cựu

- Chợ Bến Ngự

Đến đây hẳn là các bạn đã chọn lựa được nên mua món quà nào khi đi du lịch Huế rồi chứ nhỉ!

Trên đây là những món quà du lịch HuếONETOUR muốn giới thiệu cho du khách để mua về tặng người thân và bạn bè. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour