Những thứ cần mang khi đi du lịch Đài Loan 2020

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đài Loan nổi tiếng là sạch sẽ như Singapore, văn minh như người Nhật và đồ ăn ngon – rẻ như ở Thái Lan. Chính vì vậy thời gian gần đây, Đài Loan là điểm đến du lịch được rất nhiều người yêu thích và chọn làm điểm đến, dù là đi theo tour hay đi tự túc. Onetour xin gợi ý một số thứ để các bạn cần mang cho chuyến hành trình của mình hoàn hảo hơn nha.

1. Giấy tờ cá nhân, tiền.

1.1. Hộ chiếu

Khi đi du lịch Đài Loan hay ra quốc tế nói chung bắt buộc cần chuẩn bị hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng để mang theo khi làm thủ tục ở sân bay (thời hạn trước 6 tháng tính từ ngày đi Đài Loan trở về).

1.2. Visa

Visa du lịch là tấm giấy thông hành không thể thiếu tiếp theo khi bạn đi du lịch Đài Loan. Bạn có thể xin visa điện tử, nộp đơn xin visa tự túc hoặc nếu đi qua tour của công ty du lịch sẽ được làm visa đoàn. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ theo quy định và tới nộp tại văn phòng cục văn hóa kinh tế Đài Bắc.

  • E-visa (hay còn được gọi là visa điện tử): được áp dụng cho các khách đã có visa của 1 trong các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand,...Visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm đều được xét duyệt. Với hình thức E-visa, bạn chỉ cần làm thủ tục khai báo online ở nhà mà không phải tới văn phòng nộp hồ sơ mà vẫn nhận được kết quả ngay. 
  • Visa tự túc: Đối với các bạn không đủ điều kiện xin E-visa thì sẽ làm bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định rồi tới nộp tại đại sứ quán Đài Loan ở Việt Nam.
  • Visa đoàn: Khi đăng ký đi du lịch Đài Loan theo tour du khách sẽ được làm visa khoan hồng nếu được với thủ tục rất đơn giản.

1.3. Tiền

Theo quy định hải quan, khi nhập cảnh Đài Loan yêu cầu không mang quá 60.000TWD. Trong trường hợp mang nhiều hơn số tiền trên phải chủ động khai báo với hải quan.

Nếu không muốn mang quá nhiều tiền mặt thì bạn có thể sử dụng thẻ visa, tuy nhiên khi thanh toán bằng thẻ bạn sẽ phải chịu phí quy đổi ngoại tệ và một số khoản phí khác theo quy định của ngân hàng.

Bạn có thể đổi tại các điểm giao dịch ngoại tệ như ngân hàng, phố Hà Trung, Lương Ngọc Quyến Hà Nội.

2. Hành lý cá nhân

2.1. Quần áo

Thời tiết ở Đài Loan cũng có bốn mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu, đông. Chính vì vậy, bạn cần xem trước thời tiết trước khi đi du lịch Đài Loan để chuẩn bị cho mình những trang phục phù hợp nhất.

Mùa Xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 4 dương lịch hàng năm, lúc này tiết trời còn khá lạnh, nên bạn cần mang theo quần áo ấm, áo len, áo khoác nhẹ. 

Vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 dương lịch, lúc này thời tiết mát mẻ nên bạn có thể mặc những trang phục thoải mái, gọn nhẹ. 

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10 dương lịch, thời tiết bắt đầu se lạnh, bạn nên mang thêm quần áo dài tay, áo khoác nhẹ để giữ ấm cơ thể. 

Và mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 dương lịch năm sau, tiết trời lạnh, thỉnh thoảng lại có mưa lâm râm nên quần áo cần chuẩn bị sẽ kỹ càng hơn chút, bạn nên mang theo áo len, áo khoác dày, khăn quàng cổ, bao tay, giày ấm,...


 

2.2 Giày dép

Để thuận lợi cho quá trình di chuyển và tham quan các bạn nên chuẩn bị cho mình giày thể thao hoặc giày bệt. Có thể mang thêm 1 đôi cao gót với những bạn nữ để đi dạo ở những đoạn đường ngắn,ít leo trèo.

3. Một số vật dụng khác

3.1. Sim 4G/ bộ phát wifi

Vì số điện thoại của mình chỉ dùng được mạng 3G,4G ở Việt nam, nên khi đi du lịch Đài Loan bạn nên chuẩn bị cho mình chiếc sim 4G hoặc thêm cả một bộ phát wifi để có thể tiện sử dụng mạng internet. Tại các khách sạn hoặc các quán cafe ở Đài Loan đều có mạng wifi để bạn dùng, tuy nhiên để cho tiện những lúc đi xe bus, tàu điện, hoặc đi thăm quan, đi chợ đêm,... ngoài khu vực có wifi, bạn cần vào mạng vẫn có thể có để dùng. 

Đối với những ai đi du lịch một mình thì nên mua sim 4G để sử dụng trong quá trình đi du lịch Đài Loan. Còn đối với những ai cần tốc độ cao để sử dụng cho mục đích công việc hoặc đi theo nhóm đông thì nên thuê bộ phát wifi sẽ thích hợp hơn. Bạn nên mua sim 4G tại Việt Nam để chi phí thấp nhất, có nhiều hệ thống bán sim 4G Đài Loan giao nhận tận nhà hoặc văn phòng rất thuận tiện.

3.2. Phích cắm điện

Một điều cần lưu ý khi đi du lịch Đài Loan, các hệ thống khách sạn, nhà hàng hay nhà dân đều sử dụng hệ thống đầu ổ cắm dẹt chứ không phải đầu ổ tròn thường dùng ở Việt Nam. Chính vì thế, bạn nên chuẩn bị một đầu phích cắm điện có đầu dẹt trước khi đi du lịch Đài Loan. Các bạn cũng có thể tận dụng đầu phích cắm trong bộ sạc của bộ phát wifi 4G nếu thuê nhé.


 

4. Một số lưu ý khác

  • Đài Loan không cùng múi giờ với Việt Nam, theo giờ địa phương ở Đài Loan sẽ nhanh hơn 1 giờ so với giờ Việt Nam. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh điện thoại hoặc đồng hồ của bạn sang giờ địa phương để tiện cho việc sinh hoạt và phù hợp với hành trình du lịch tại Đài Loan.
  • Bạn nên cập nhật thường xuyên những thông tin về dự báo thời tiết để không bị ảnh hưởng tới chuyến đi du lịch Đài Loan của mình.
  • Bạn nên để ý những nơi công cộng có biển báo cấm hút thuốc lá để tránh hút hoặc xả rác thải bừa bãi vì luật pháp bên này khá nghiêm ngặt, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.
  • Ở Đài Loan, chủ yếu người ta sẽ nói tiếng Hoa, rất ít người nói tiếng Anh cho nên bạn nên học qua một vài câu tiếng Hoa thông dụng trước khi đi du lịch Đài Loan để có thể chào hỏi, giao tiếp. Bên cạnh đó, để hỗ trợ tốt hơn cho bạn lúc giao tiếp, bạn nên tải ứng dụng Google giọng nói, hoặc Google dịch về máy để dùng khi cần.

Trên đây là một số chia sẻ về Những thứ cần mang khi đi du lịch Đài Loan 2020 của Onetour đúc kết lại mà có thể sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến đi của mình. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch thú vị, tuyệt vời, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình khi đến với quốc đảo Đài Loan xinh đẹp.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour