Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tại Hong Kong chọn lọc phong phú

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hong Kong là một điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho du khách khắp mọi vùng trên thế giới. Không chỉ phát triển về du lịch ở các điểm đến, các món ăn ngon, dịch vụ tốt mà giao thông cũng rất tiện nữa. Sau đây sẽ là kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hong Kong cho những ai chưa biết.
Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tại Hong Kong chọn lọc phong phú
Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tại Hong Kong chọn lọc phong phú

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Như đã đề cập ở trên thì Hong Kong không chỉ mang đến cho khách du lịch những địa danh đẹp, những nơi ăn uống thoải mái cùng đồ ăn ngon đặc trưng, những địa điểm vui chơi thả ga mà nơi đây còn đọng lại trong lòng khách du lịch một kỷ niệm về những con đường trên phố sạch sẽ, đông đúc với những phương tiện công cộng hiện đại ngược xuôi, …

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hong Kong chọn lọc phong phú

Chính bởi thế mà Hong Kong cũng xứng đáng là một điểm đến du lịch hàng đầu ttrong khu vực châu Á. Và hãy cùng ONETOUR khám phá những phương tiện, cách thức mà du khách có thể sẽ lựa chọn trong bài viết kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hong Kong này nhé.

Hệ thống giao thông tại Hong Kong rất phát triển, thuận tiện cho khách du lịch di chuyển và đi lại
Hệ thống giao thông tại Hong Kong rất phát triển, thuận tiện cho khách du lịch di chuyển và đi lại

Chúng tôi tin chắc rằng với những phương tiện và cách thức di chuyển được giới thiệu chi tiết dưới đây thì đến Hong Kong không còn lo lạc lối nữa mà chỉ cần thỏa sức tận hưởng hành trình đầy thú vị và hấp dẫn tại Hong Kong thôi!

1. Di chuyển từ sân bay quốc tế của Hong Kong - Chek Lap Kok về trung tâm Hong Kong

Có khá nhiều cách để di chuyển từ sân bay quốc tế Chek Lap Kok về trung tâm Hong Kong cho du khách tham khảo như:

1.1. Cách thứ 1: Đi bằng tàu điện ngầm MRT

Cách thức di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT này là phương thức có thể nói là nhanh, đỡ tốn sức lực và đáng tiền của nhất.

Tàu điện ngầm MRT -  phương tiện phổ biến cho di chuyển tại Hong Kong
Tàu điện ngầm MRT -  phương tiện phổ biến cho di chuyển tại Hong Kong

Du khách chỉ cần lên chuyến tàu điện ngầm Airport Express nằm ở ngay giữa Terminal 1 và Terminal 2 tại khu vực sân bay là có thể an tâm chờ đợi tới điểm bạn muốn dừng trong trung tâm Hong Kong.

Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Hong Kong cho hay: Loại phương tiện này bắt đầu hoạt động từ 05:50 AM hôm trước tới 00:50 AM hôm sau. Trung bình cứ cách 10 phút là có 1 chuyến. Chi phí di chuyển bằng chuyến tàu này là 100 HKD/người (~300.000 VNĐ).

NOTE: Vì tàu chỉ dừng lại ở một số điểm dừng tại các ga, trạm tàu điện ngầm nhất định nên tốc độ di chuyển rất nhanh nhưng đó cũng là hạn chế bởi bạn sẽ cần phải check map xem điểm mình cần dừng và xem xét xuống tại ga tàu nào cho hợp lý nhất.

1.2. Cách thứ 2: Đi bằng xe bus

Cách này thì phức tạp hơn cách trên một chút và phù hợp nhất cho những ai dừng chân tại đảo Kowloon, Hong Kong bởi hầu hết các điểm dừng tập trung tất trên đảo này.

Xe bus Hong Kong với các tuyến đường đa dạng để du khách lựa chọn
Xe bus Hong Kong với các uyến đường đa dạng để du khách lựa chọn

Theo kinh nghiệm di chuyển du lịch Hong Kong thì du khách sẽ đi từ cửa ra tàu bay và xem các biển chỉ dẫn để tới Arrival Hall. Sau đó, xuống ngay sát bên dưới chân nhà ga của sân bay sẽ thấy được bến xe bus (Ground Transportation Centre).

Tùy vào điểm dừng của mình để bắt tuyến xe bus cho phù hợp, gần với khách sạn mình đã đặt bằng cách search google hoặc xem thông tin tại quầy thông tin ngay tại đó.

Nếu bắt xe Bus A21 thì bạn sẽ đến với hành trình tuyến sân bay đi đảo Kowloon. Điểm dừng cuối cùng tại đảo này là Hung Hom Train Station. Chi phí hết tầm 40 HKD (~120.000 VNĐ) và khoảng 45 phút lại có một chuyến.

Bus A21 đưa bạn đồng hành cùng tuyến sân bay đi đảo Kowloon
Bus A21 đưa bạn đồng hành cùng tuyến sân bay đi đảo Kowloon

NOTE: Trước khi đi hãy lấy cho mình một tấm bản đồ xe bus tại quầy thông tin để dùng nếu cần nhé!

1.3. Cách thứ 3: Kết hợp cả xe bus và MTR

Cách thứ 3 này là cách rẻ nhất trong tất cả 3 cách và cũng khá nhanh. Đầu tiên, du khách cần bắt xe bus ở sân bay để di chuyển tới MRT. Có thể bắt xe S1 để đến ga MTR Tung Chung với tần suất 7 – 10 phút/ chuyến và giá vé khoảng 4 HKD (~12.000 VNĐ).

Khi dừng lại ở ga MRT Tung Chung thì xuống xe và lên MTR tuyến Tung Chung Line – màu vàng để đi về trung tâm. Và tùy vào địa điểm kế tiếp bạn muốn đến thì chuyển xe nếu cần.

Tới ga MRT Lai King là điểm trung chuyển giữa 2 line vàng và đỏ:

  • Đến đảo Kowloon: du khách sẽ chuyển sang line màu đỏ với mức giá đi từ ga MRT Tung Chung đến ga cuối MRT Tsim Sha Tsui của đảo Kowloon hết nhiều nhất là 18 HKD (~55.000 VNĐ)
  • Đến đảo Hong Kong: du khách tiếp tục đi, không dừng lại ở ga MRT Lai King và khi đến cuối chặng (ga MRT Hong Kong) thì chuyển sang tuyến Island Line – màu xanh nước biển và đi tiếp đến điểm dừng bạn cần xuống trên đảo.

2. Di chuyển đi lại và tham quan Hong Kong

Như trên chúng tôi đã đề cập tới phương thức di chuyển từ sân bay về trung tâm Hong Kong thì MRT và xe bus nằm trong top những phương tiện phổ biến và hiệu quả nhất của Hong Kong.

Tips nhỏ cho du khách:

Nếu du khách muốn có kinh nghiệm di chuyển tại Hong Kong tiết kiệm nhất, khi đi bằng 2 phương tiện tàu điện ngầm MRT và xe bus này và thanh toán chi phí ở một vài địa điểm mua sắm thì bạn nên mua thẻ Octopus.

Mua thẻ Octopus để có một chuyến du lịch Hong Kong tự túc tiết kiệm nhất
Mua thẻ Octopus để có một chuyến du lịch Hong Kong tự túc tiết kiệm nhất

Thẻ này rất tiện dụng với số tiền cọc ban đầu khi mới mua thẻ là 50 HKD (~150.000 VNĐ). Khoản tiền này sẽ được hoàn lại khi du khách quay trở về nước. Vì vậy, lúc về hãy lấy lại tiền cọc ở trạm MTR nằm giữa T1 và T2 của sân bay quốc tế Chek Lap Kok nhé!

2.1. Hệ thống tàu điện ngầm MRT

Hệ thống tàu điện ngầm MRT phải nói là rất phát triển hơn hẳn các phương tiện giao thông công cộng khác ở đây. Sự phát triển ấy thể hiện ở chỗ, bạn chỉ cần bước vào một trong rất nhiều cửa lại đưa bạn đến một nơi khác, những con đường khác, những điểm đế mới, …

Chính vì vậy mà trước khi lên tàu thì kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tại Hong Kong khuyên du khách cần phải xác định được mình sẽ đến điểm nào và điểm đó gần những trạm MRT nào để chọn cửa lên xuống.

Một vài tuyến đường chính của hệ thống MTR tại Hong Kong là:

Bản đồ hệ thống xe bus và các tuyến đường tại Hong Kong
Bản đồ hệ thống xe bus và các tuyến đường tại Hong Kong
Tuyến Airport Line – màu xanh lá

Đặc điểm của tuyến tàu này là rất đẹp và hiện đại nhất trong tất cả các tuyến MRT tại Hong Kong với lộ trình đưa đón từ sân bay đi về các đảo của Hong Kong. Tuy nhiên, giá vé lại là đắt nhất trong các tuyến!

Tuyến Island Line – màu xanh nước biển

Tuyến Island Line có lộ trình di chuyển qua các điểm dừng trên đảo Hong Kong, đặc biệt chuyến tàu sẽ đưa bạn qua các điểm du lịch nổi tiếng ở đây như:

  • Trung tâm hội nghị triển lãm Hong Kong (ga MRT Wan Chai)
  • Quảng trường Kim Tử Kinh: nơi bàn giao Hong Kong về Trung Quốc năm 1997 (ga MRT Wan Chai)
  • Lan Kwai Fong (ga MRT Center)
  • Điểm trung chuyển xe bus đi Ocean Park và đỉnh The Peak (ga MRT Admiralty)
  • Các trung tâm shopping lớn, điển hình là: SOGO, Time Square (ga MRT Causeway Bay)
Tuyến Tung Chung Line – màu vàng

Tuyến màu vàng sẽ đưa du khách tới các điểm đến trên đảo Lautau (đảo Lạn Đầu) với những địa danh du lịch nổi tiếng như:

  • Sân bay quốc tế Chek Lap Kok (ga MRT Sunny Bay)
  • Công viên Disleyland (ga MRT Sunny Bay)
  • Cáp treo đi Đại Phật (ga MRT Tung Chung)
Tuyến Tsuen Wan Line – màu đỏ

Tuyến này thì dừng tại các ga trạm trên bán đảo Kowloon (đảo Cửu Long) và có những địa danh hấp dẫn gắn với các trạm ga MRT như sau:

  • Ga MRT Tsim Sha Tsui: Đại lộ ngôi sao, tháp đồng hồ, Herritege 1881, Bến cảng Victoria
  • Ga MRT Mong Kok: chợ Quý Bà
  • Ga MRT Yau Ma Tei: chợ đêm phố Temple
  • Ga MRT Sham Shui Po: chợ điện tử và đồ cũ
Tuyến Kwun Tong Line – màu xanh lá mạ

Tuyến Kwun Tong Line cũng là một lộ tuyến MRT trên bán đảo Kowloon, nhưng các địa danh ứng với các trạm MRT thì khác:

  • Ga MRT Wong Tai Sin: Miếu Huỳnh Đại Tiên
  • Ga MRT Diamond Hill: Thiền viện Chí Liên

2.2. Hệ thống xe bus Cityflyer

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hong Kong cũng giới thiệu cho du khách một phương tiện cũng phổ biến chỉ kém hơn so với MRT một chút nhưng lại là phương tiện có thể nói là có chi phí di chuyển rẻ nhất ở Hong Kong.

Xe bus Cityflyer với chi phí được coi là rẻ nhất khi di chuyển tại Hong Kong
Xe bus Cityflyer với chi phí được coi là rẻ nhất khi di chuyển tại Hong Kong

Phương tiện xe bus rất tiện và rẻ trong trường hợp du khách không mang theo hành lý cồng kềnh bên người. Ngồi trên tầng 2 của xe bus Cityflyer, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố hiện đại và đẹp đẽ.

Không chỉ vậy, trên xe cũng có điều hòa để bạn có thể thư giãn mà không lo nóng bức chật chội, các điểm đến sẽ được hiển thị bằng tiếng Anh và tiếng Trung phía trước để bạn có thể nhận biết điểm dừng của mình. Chắc chắn đây sẽ là một trong những trải nghiệm rất thú vị tại Hong Kong!

  • Thời gian hoạt động của xe bus Cityflyer: lên đến 01:00 AM hôm sau mới kết thúc.
  • Giá vé xe bus Cityflyer: chung một mức giá trong một chuyến (không tính theo quãng đường)

NOTE:

  • Nếu không dùng thẻ Octopus thì du khách nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ vì xe bus không trả lại tiền thừa đâu nhé.
  • Về lộ trình chạy xe bus Cityflyer của Hong Kong, du khách có thể tham khảo thêm tại trang web: http://www.nwstbus.com.hk/routes/.

2.3. Taxi

Ngoài 2 phương tiện công cộng được giới thiệu ở trên thì taxi cũng là lựa chọn được nhiều khách du lịch sử dụng để di chuyển khi du lịch tại Hong Kong nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian. Tuy vậy thì giá cả hơi đắt đỏ và bạn cần phải biết mặc cả thì giá mới dễ chịu hơn đôi chút.

Taxi cũng được nhiều du khách đến Hong Kong lựa chọn để di chuyển, tham quan
Taxi cũng được nhiều du khách đến Hong Kong lựa chọn để di chuyển, tham quan

Taxi Hong Kong cũng chia tuyến giống MRT và xe bus:

  • Màu đỏ đến trung tâm Central
  • Màu xanh lá cây đến New Territories
  • Màu xanh dương đến đảo Lantau

Tùy vào hành trình của mình để chọn tuyến sao cho phù hợp.

NOTE:

  • Giá taxi từ sân bay vào trung tâm thành phố: ~200 – 350 HKD (~600.000 – 1.045.000 VNĐ)
  • Giá taxi trong thành phố: tùy địa điểm và quãng đường cụ thể và nhớ là mặc cả nhé!
  • Xin liên lạc của tài xế taxi: bạn có thể nhớ tên của tài xế, số hiệu xe, hoặc trực tiếp xin cách thức liên lạc với họ để nếu có quên đồ trên xe thì liên lạc và xin lại được.
Đi đây đó bằng taxi Hong Kong liệu đắt hay rẻ?
Đi đây đó bằng taxi Hong Kong liệu đắt hay rẻ?

Trải nghiệm tại những địa điểm du lịch Hong Kong hấp dẫn, độc đáo cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Hong Kong tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến quốc đảo xinh đẹp và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới HOTLINE: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Hong Kong nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Hong Kong thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Hong Kong giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Hong Kong giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua HOTLINE: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây, ONETOUR đã chia sẻ cho các bạn những thông tin mà chúng tôi đã tỏng hợp và chắt lọc được từ những kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hong Kong của những du khách đi trước. Hãy bỏ túi và có 1 chuyến đi đầy thú vị và trọn vẹn trong thời gian tới nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour