Du lịch New Zealand tự túc: Đi đâu, chơi gì?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour New Zealand là một đất nước thú vị, với địa hình phong phú núi non, rừng biển và rất nhiều các hoạt động du lịch hay ho phù hợp với tất cả mọi người. Chúng tôi đã có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này trong vài ngày và tổng hợp được một danh sách các hoạt động du lịch tại New Zealand đặc biệt nhất, thú vị nhất dành riêng cho chuyến du lịch tự túc của bạn.

Thỏa mãn cơn khát mùa hè với chuyến du lịch đến thế giới thần tiên Newzealand

Vi vu quốc đảo New Zealand

Chuyến đi New Zealand một vài tháng trước đánh dấu lần thứ hai đến đất nước này của tôi, cùng với rất nhiều hoạt động du lịch tại New Zeland thú vị. Rất nhiều thứ đã thay đổi trong nửa thập kỉ kể từ lần cuối tôi đến đây. Thành phố trở nên đông đúc và đắt đỏ hơn so với những thị trấn tẻ nhạt mà tôi nhớ. Nhưng dù thế thì New Zealand vẫn là một viên ngọc trai đẹp đẽ mà tôi nhớ như nhiều năm trước.

New Zealand đã chuyển mình liên tục trong nhiều năm qua, nhưng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời thì vẫn vẹn nguyên
New Zealand đã chuyển mình liên tục trong nhiều năm qua, nhưng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời thì vẫn vẹn nguyên 

Christchuch đang phục hồi sau trận động đất và bây giờ nó là một thành phố hiện đại. Wanaka vẫn là một địa điểm đáng kinh ngạc cho những chuyến đi bộ đường dài. Những dòng sông băng vẫn đẹp hơn bao giờ hết. Những cánh rừng vẫn là nơi tuyệt vời đi dạo và người dân New Zealand vẫn vui vẻ và thân thiện hơn bao giờ hết. Chuyến đi thứ hai cho phép tôi đi đến nhiều nơi mới cũng như tham quan một số nơi yêu thích yêu thích cũ của mình. Dưới đây là những hoạt động du lịch New Zealand yêu thích của tôi:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Khám phá công viên quốc gia Abel Tasman

Đặt chân đến công viên quốc gia Abel Tasman, bạn sẽ cảm thấy như thể một đất nước nhiệt đới như Thái Lan chẳng hạn
Đặt chân đến công viên quốc gia Abel Tasman, bạn sẽ cảm thấy như thể một đất nước nhiệt đới như Thái Lan chẳng hạn 

Bước vào công viên Abel Tasman bạn sẽ có cảm giác như đặt chân đến Thái Lan vậy. Những bãi biển đẹp và nước trong xanh như thể chúng thuộc về miền nhiệt đới chứ không phải New Zealand. Đường đi bộ cũng rất đẹp với những cây dương xỉ khổng lồ, cây cối lớn, tươi tốt và khí hậu ôn hòa. Có rất nhiều tuyến đường đi bộ đường dài từ một đến ba ngày ở đây. Và nếu bạn thực sự muốn ngắm nhìn điểm du lịch New Zealand này, dùng thuyền kayak để đi xung quanh. Điều này giúp bạn khám phá các vịnh nhỏ và bãi biển – những thứ làm nơi này trở nên đặc biệt. Công viên phù hợp với một chuyến đi qua đêm hoặc nhiều ngày vì nó quá xa khi đi từ Nelson để tham quan hết trong một ngày.

2. Đi dạo trên sông băng Fox và Fran Josef

Đi tren dòng sông băng Fox là một trải nghiệm đặc biệt - nhưng đắt đỏ
Đi tren dòng sông băng Fox là một trải nghiệm đặc biệt - nhưng đắt đỏ

Đi bộ đường dài trên hai dòng sông băng này thực sự không phụ lòng mong đợi của tôi. Bởi vì sông băng đang dần rút nước và băng tan chảy rất nhanh nên những hang băng và đường đi dạo đã bị đóng cửa. Cách duy nhất để du khách đến du lịch New Zealand có thể khám phá những dòng sông băng chính là đi trực thăng (trải nghiệm nửa ngày đi trực thăng hoặc đi bộ đường dài). Những chuyến đi này khá đắt đỏ (400 đô NZ tương đương với 290 đô Mỹ) nhưng theo ý kiến của tôi thì toàn bộ trải nghiệm này rất đáng tiền. Thêm vào đó, bạn có thể đi một chuyến tham quan bằng trực thăng (tham quan bằng trực thăng trong khoảng 20 phút) hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trên mặt sông băng và chụp ảnh. Dù bạn chọn cách ngắm cảnh nào thì hoạt động du lịch New Zealand này là không thể bỏ qua trên tuyến đường đến Đảo Nam của bạn.

3. Tham gia thể thao mạo hiểm

New Zealand là thủ phủ của các trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, trượt zipline,...
New Zealand là thủ phủ của các trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, trượt zipline,...

New Zealand là thủ phủ của sự phiêu lưu trên thế giới này, nơi mà hầu hết mọi người đều dành ngân sách cho hàng loạt những hoạt động thú vị: từ nhảy bungee đến nhảy dù cho đến chèo thuyền vượt thác. Có đến cả triệu hoạt động để chọn lựa: về cơ bản bạn có thể nhảy dù ở bất cứ đâu, Queenstown là nơi bạn có thể thử lướt cano siêu tốc, trượt zipline, nhảy bungee, khám phá các hang động, chơi bóng lăn Zorbing, đi bộ đường dài, dù lượn và còn hơn thế nữa. Bạn có thể trải nghiệm chúng khi đến du lịch New Zealand bởi nếu hoạt động nào thực hiện được ngoài trời thì hoạt động ấy có thể được thực hiện ở New Zealand.

4. Đi bộ đường dài qua Tongariro

Nếu bạn ưa thích khám phá và hoà mình với thiên nhiên thì đừng bỏ qua chặng đường Tongariro nhé
Nếu bạn ưa thích khám phá và hoà mình với thiên nhiên thì đừng bỏ qua chặng đường Tongariro nhé 

Đây là nơi để đi bộ đường dài trong ngày tuyệt nhất New Zealand, con đường này dẫn bạn đến nơi họ quay Mordor trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Quãng đường đi bộ dài 19.4km là phần khá dễ đi (phần bắt đầu và kết thúc của con đường) và dốc ở các phần khác (nhất là đoạn sau núi “Mount Doom”) là tổng hợp của những độ khó khác nhau. Tuy nhiên kể cả thể lực của bạn không tốt thì tuyến đường đi qua Tongariro vẫn có thể được hoàn thành một cách dễ dàng trong một ngày. Hoạt động du lịch New Zealand này là điểm nhấn trong suốt quãng thời gian của tôi ở đây.

5. Tìm hiểu về văn hóa Maori

Người Maori là những người đầu tiên định cư ở New Zealand, và họ có nền văn hoá rất độc đáo
Người Maori là những người đầu tiên định cư ở New Zealand, và họ có nền văn hoá rất độc đáo 

Người Maori là những người đầu tiên định cư ở New Zealand và tôi rất thích tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của họ. Họ rất thân thiện và luôn tự hào về dân tộc mình, không có người Maori nào mà tôi đã gặp qua không đáng yêu mến cả. Rotorua là thành phố phù hợp nhất đề ngắm nhìn văn hóa Maori dù có những địa điểm du lịch New Zealand đáng chú ý khác trên khắp đất nước như Waitangi Treaty Grounds, Tane Mahuta và bảo tàng Te Papa ở Wellington.

6. Đến thành phố Wellington

Bảo tàng Te Papa ở Wellington rất độc đáo với những vật phẩm trưng bày hiếm có
Bảo tàng Te Papa ở Wellington rất độc đáo với những vật phẩm trưng bày hiếm có

Wellington có cá tính riêng. Mọi người đều nói về Auckland (thành phố nổi tiếng nhất nhưng lại không phải là một thủ đô) nhưng những điều tuyệt vời nhất diễn ra ở Wellington (thủ đô của New Zealand). Kiến trúc và phong cách chiết trung ở nơi này khiến thành phố đem lại ấn tượng về sự náo nhiệt. Wellington là một nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch New Zealand tự túc bởi nó có cuộc sống về đêm sôi động, hàng tấn các phòng trưng bày nghệ thuật và quán cà phê, một bến cảng tuyệt đẹp (được nhìn thấy rõ nhất từ núi Victoria – nơi có thể ngắm nhìn toàn thành phố). Hãy đến tham quan một số bảo tàng như Bảo tàng Wellington, Te Papa và phòng triễn lãm về Great War.

7. Khám phá hang động phát sáng

Bước vào những hang động tối với đầy đom đóm, bạn sẽ cảm giác đặc biệt bất ngờ và thích thú
Bước vào những hang động tối với đầy đom đóm, bạn sẽ cảm giác đặc biệt bất ngờ và thích thú 

Chắc chắn đây là hoạt động du lịch New Zealand tuyệt nhất của tôi, hang động ấu trùng phát sáng Waitomo luôn được thổi phồng và đầy khách du lịch nhưng nó vẫn rất tuyệt vời. Bạn đi bộ trong bóng tôi hoặc trôi theo dòng nước trong khi ngắm nhìn những hang động bao phủ trong “ánh đèn”. Cảm giác như bạn đang ngắm sao vậy nhưng đó thực ra là những ấu trùng phát sáng hay còn gọi là đom đóm – là phản ứng hóa học khi chúng thu hút thức ăn. Và đặc biệt là cả một đàn đom đóm đã tạo nên một khugn cảnh rất mỹ lệ. Tôi thấy chuyến tham quan 3 giờ là đủ nhưng nếu bạn muốn đi thuyền thì tôi khuyên bạn nên cân nhắc đến chuyến 5 giờ. Trải nghiệm này là một trong những ký ức khó phai nhất trong chuyến du lịch New Zealand của tôi.

8. Rong chơi ở Queenstown

Queenstown luôn mang màu sắc và năng lượng sôi nổi thú vị, nhờ vậy thu hút rất nhiều khách du lịch
Queenstown luôn mang màu sắc và năng lượng sôi nổi thú vị, nhờ vậy thu hút rất nhiều khách du lịch 

Mọi người đều cường điệu hóa về Queenstown nhưng những điều họ nói về nó là hoàn toàn đúng và Queenstown còn tuyệt vời hơn thế nữa. Thành phố mang một năng lượng hăng hái và sôi động. Dù giờ nó đã rất nổi tiếng và luôn có rất nhiều du khách đến tham quan, tôi vẫn rất yêu thích nơi này. Địa điểm du lịch New Zealand này được bao quanh bởi những đỉnh núi đẹp đẽ, có những con đường hẹp và đường đi bộ tràn ngập những cửa hàng và quán ăn, một hồ nước đẹp và trong như pha lê, những con đường mòn, công viên và đồi Queenstown. Đây là một trong những điểm đến tuyệt nhất ở New Zealand để thử một môn thể thao mạo hiểm nào đó (nhảy bungee, nhảy dù, cano siêu tốc,..), tham quan những nơi sản xuất rượu vang hoặc thư giãn ở một bãi biển gần đó.

9. Tham quan Hobbiton

Nếu bạn thích bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn thì nhât định phải ghé Hobbiton nhé
Nếu bạn thích bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn thì nhất định phải ghé Hobbiton nhé 

Nếu nghiện Chúa tể của những chiếc nhẫn, địa điểm du lịch New Zealand này hoàn toàn phù hợp với bạn. Đây là nơi họ thực hiện tất cả những cảnh quay, trên khắp đất nước bạn có thể đi tour xem phim trường Chúa tể của những chiếc nhẫn và tham quan rừng Fangorn, Gondor và nơi Frodo phá hủy một trong những chiếc nhẫn. Hầu hết các phim trường đã bị dỡ bỏ nhưng một phần của Shire và một số những ngôi nhà của người Hobbit vẫn còn trên Đảo Bắc.

10. Khám phá Fiordland

Du lịch Fiordland khá hạn chế, nhưng nếu đến được đây thì bạn thực sự may mắn đó
Du lịch Fiordland khá hạn chế, nên nếu đến được đây thì bạn thực sự may mắn đó 

Nằm ở cực tây nam của New Zealand (và cũng là một trong nhiều địa điểm quay Chúa tể của những chiếc nhẫn), khu vực này được xem như là một trong những nơi đẹp nhất và thưa dân nhất đất nước. Địa điểm du lịch New Zealand này có những ngọn núi khổng lồ, hồ nước sâu, những dòng sông chảy xiết, những khu rừng chưa được khai phá và các vịnh hẹp lộng lẫy mà hầu hết chưa được khám phá bởi con người. Hãy lưu ý những nơi mà thuyền và máy bay có thể đến vì chính phủ đã hạn chế những chuyến tham quan đến nơi đây. Khu vực này là nơi có vịnh Milford và Doubtful Sounds hùng vĩ, những tuyến đường mòn Milford và Keppler và rất nhiều các điểm cắm trại và đường leo núi. Nếu du khách đến du lịch New Zealand muốn tránh đám đông ồn ào thì nên đến đây.

11. Khám phá đảo Stewart

Đảo Stewart nhỏ bé là nơi tuyệt vời để thoát khỏi cuộc sống năng động ở các thành phố
Đảo Stewart nhỏ bé là nơi tuyệt vời để thoát khỏi cuộc sống năng động ở các thành phố 

Đảo Stewart nhỏ bé, xa lạ nằm ở nơi tận cùng của New Zealand. Đây là nơi mà những người dân New Zealand tận hưởng mùa hè của họ và là nơi họ đến để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Auckland. Thị trấn chỉ có vài tòa nhà, ven biển rải rác những nhà và thuyền riêng của người dân. Bạn có thể đến đây để xem cá heo và đi một chuyến đi bộ đường dài trong một ngày hoặc vài ngày. Kinh nghiệm du lịch New Zealand tự túc đó là nếu bạn không thích đi bộ đường dài thì bạn không nhất thiết cần dành hơn một ngày ở đây - trừ khi bạn muốn tìm chút bình yên và tĩnh lặng.

12. Thư giãn ở Christchurch

Bảo tàng Canterbury mang đậm màu sắc đặc biệt của Christchurch cũ
Bảo tàng Canterbury mang đậm màu sắc đặc biệt của Christchurch cũ 

Dù bị thiệt hại nặng nề bởi các trận động đất trong những năm gần đây, nơi này đang trở thành một thành phố hoàn toàn mới. Chirstchuch cũ đem lại cho tôi cảm giác vô vị nhưng thành phố mới thì thú vị hơn nhiều. Trong khi vẫn có nhiều không gian mở từ những tòa nhà bị phá hủy nhưng du khách đến du lịch New Zealand cũng có thể tìm thấy rất nhiều công trình mới, một cảm giác đầy hy vọng và sống động, các quán bar náo nhiệt, nhiều chợ, nhà hàng mới, cửa hàng và triển lãm. Người dân địa phương thực sự tận dụng cơ hội này để biến Christchurch trở nên tốt hơn. Nếu bạn ở lại thành phố này vài ngày thì hãy tham quan bảo tàng Canterbury và Quake City cũng như thử đi cáp treo.

13. Uống thật nhiều rượu vang

Thung lũng Gibbonston có nhiều vườn nho và nhà máy rượu vang đặc biệt thú vị
Thung lũng Gibbonston có nhiều vườn nho và nhà máy rượu vang đặc biệt thú vị 

New Zealand nổi tiếng bởi rượu vang bởi nơi này sản xuất một trong những loại rượu vang trắng tốt nhất trên thế giới. Nếu bạn thích rượu vang, hãy ghé thăm điểm du lịch New Zealand Otago (được biết đến bởi nho đen Pinot), Vịnh Hawkes hoặc Marlborough (được biết đến bởi giống nho sauvignon blanc). Có rất nhiều đường mòn để đi xe đạp ở đây nên bạn có thể uống rượu và đi xe đạp xung quanh nếu bạn không muốn trả tiền cho một tour du lịch đắt đỏ. Đường mòn Thung lũng Gibbston chạy từ Queenstown đến Cromwell và chạy qua một số vườn nho. Hãy nhớ dừng lại tại Wet Jacket – một nhà máy sản xuất rượu vang với một phòng làm phomai (nơi này được cải tạo từ một trang trại cừu).

Ngoài các công viên quốc gia, các bảo tàng, thì bạn hãy thử trải nghiệm suối nước nóng chẳng hạn như Hammer Springs ở New Zealand nhé
Ngoài các công viên quốc gia, các bảo tàng, thì bạn hãy thử trải nghiệm suối nước nóng chẳng hạn như Hammer Springs ở New Zealand nhé 

Danh sách này chỉ bao gồm một số hoạt động du lịch New Zealand. Ngoài ra bạn còn có thể khám phá Bay of Islands, lướt sóng ở Raglan, Coromandel, uống bia ở Dunedin, Wanaka và leo núi ở núi Cook. Nếu muốn tắm suối nước nóng hãy đến Hammer Springs. Mọi người sẽ luôn tìm được hoạt động mình yêu thích ở đất nước đầy sự phiêu lưu và hoang dã này. Du khách hiếm khi có ý kiến phàn nàn về New Zealand bởi như bạn có thể thấy, có rất nhiều hoạt động để làm và nhiều cảnh quan để ngắm nhìn ở nơi đây.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

- Hotline: 097 555 3669

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour