Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2019

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhiều du khách khi tới Nha Trang đều bị hút hồn bởi vẻ đẹp ở đây. Vậy du lịch biển Nha Trang có thực sự tuyệt vời như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc sau đây để thấy rõ hơn và bỏ túi những thông tin cần thiết để chuyến đi thêm phần trọn vẹn!

Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Lựa chọn thời điểm du lịch Nha Trang năm 2019 thích hợp nhất

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2019
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2019

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2019

Không để du khách phải đợi lâu, ONETOUR sẽ chia sẻ luôn cho bạn những kinh nghiệm du lịch tự túc ở Nha Trang rất hữu ích cùng những điều hấp dẫn mà nơi đây mang lại cho du khách trong kỳ nghỉ tới!

1. Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch Nha Trang

Trước khi chọn được thời điểm thích hợp đi du lịch Nha Trang thì đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem khí hậu và thời tiết tại Nha Trang như thế nào:

1.1. Khí hậu của Nha Trang

Là một thành phố biển nên nơi đây luôn có khí hậu và tiết trời ôn hòa hơn cả. Nha Trang thuộc vùng cực nhiệt đới xavan, mang kiểu khí hậu đại dương. Tại đây, có 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 – 9.

Thời tiết khí hậu ôn hòa và đẹp đẽ của Nha Trang
Thời tiết khí hậu ôn hòa và đẹp đẽ của Nha Trang

Vào mùa này, thời tiết ít mưa, nắng nóng nhưng không quá nóng. Còn mùa mưa thì chỉ kéo dài trong khoảng 4 tháng từ tháng 9 – 12, thời tiết có nhiều mưa và lượng mưa khá lớn.

1.2. Thời điểm du lịch Nha Trang tự túc thích hợp

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc thì du khách có thể đến Nha Trang để du lịch bất kỳ thời điểm nào mà mình thích vì khí hậu quanh năm tại đây khá OK, không quá khắc nghiệt.

Tuy vậy nói đến thời điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch Nha Trang tự túc chính là mùa khô từ tháng 1 – 8. Đây là thời gian đẹp nhất cho du lịch biển.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 3, thời tiết rất mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 22 – 26oC. Nhưng chuyển sang tháng 4 thì thời tiết bắt đầu nóng dần. Tới các tháng 6 – 8 là các tháng cao điểm của sự nắng nóng rất thích hợp để du lịch biển.

Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch tự túc tại Nha Trang
Lựa chọn thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch tự túc tại Nha Trang

Đặc biệt, thời tiết vùng biển này không hay có bão, mật độ đạt tới “hiếm khi”. Theo nghiên cứu khí hậu và địa chất thì ước tính trung bình chỉ có 0.82 cơn bão trong 1 năm tại Nha Trang.

Nói chung là thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang tự túc là từ tháng 4 đến tháng 8. Đây cũng là thời điểm hội tụ rất đông du khách ghé thăm. Nên hãy chủ động trước về dịch vụ lưu trú, ăn uống nhé.

2. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch tự túc Nha Trang

Vấn đề bạn cần quan tâm tiếp theo chính là làm thế nào để di chuyển tới Nha Trang một cách hợp lý và tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu các phương tiện cùng cách thức di chuyển tới Nha Trang sau:

2.1. Phương tiện tới Nha Trang

Nha Trang là một thành phố biển có địa thế cực thuận lợi khi nằm nằm giữa 2 trung tâm hành chính, kinh tế lớn trong nước là Đà Nẵng và Sài Gòn. Và cách những nơi này khoảng chừng 400 cây.

Rất nhiều loại phương tiện lưu thông có thể đến được thành phố này. Dưới đây là những phương tiện phổ biến nhất mà kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc gợi ý cho bạn để tới được Nha Trang:

Bằng máy bay

Được xem là phương tiện di chuyển nhanh nhất, thuận tiện nhất và nên chọn nhất cho những du khách đến Nha Trang từ nơi xa xôi. Bởi đường hàng không ở Nha Trang cực kì phát triển với nhiều chặng bay thẳng từ các thành phố lớn ở Việt Nam thậm chí là nước ngoài đến sân bay Nha Trang.

Máy bay là phương tiện phổ biến, thuận tiện và giá rẻ cho chuyến đi tới Nha Trang
Máy bay là phương tiện phổ biến, thuận tiện và giá rẻ cho chuyến đi tới Nha Trang

Hiện nay, các chuyến bay được triển khai khá nhiều đến Nha Trang với tần suất liên tục. Đặc biệt, giá vé cũng rất hợp lý chỉ từ 931.000 VNĐ trở lên cho cả 2 chiều đi và về từ Hà Nội. Còn từ TP. HCM là từ 553.000 VNĐ/khứ hồi.

Ngoài ra, trong hành trình di chuyển du lịch Nha Trang tự túc cũng có kha khá chuyến bay thẳng từ các thành phố Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Đà Lạt, Thanh Hóa, … đến Nha Trang.

Để tìm hiểu thông tin đặt vé máy bay chi tiết, du khách có thể tham khảo ở phần cuối của bài viết này.

Bằng xe khách

Một phương tiện cũng được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi tới Nha Trang là xe khách. Nói đến phương tiện này thì khỏi phải lo không có xe nhé bởi có cực kỳ nhiều xe khách, ô tô, open bus, … từ các tỉnh thành trong nước tới Nha Trang.

Xe khách - sự lựa chọn thích hợp cho hành trình du lịch Nha Trang
Xe khách - sự lựa chọn thích hợp cho hành trình du lịch Nha Trang

Nhất là tuyến Sài Gòn – Nha Trang. Du khách thoải mái mà chọn lựa luôn! Còn từ Hà Nội tới Nha Trang thì du khách có thể bắt xe tuyến Bắc - Nam để đi nhé. Kinh nghiệm du lịch tự túc Nha Trang khuyên du khách nên tham khảo trên trang web vexere.com để lựa chọn hãng xe cho phù hợp với bản thân và đặt luôn.

Bằng tàu hỏa

Đối với những du khách di chuyển từ Sài Gòn cũng có thể lựa chọn đi tàu hỏa bởi đây là một phương tiện giá rẻ mà chất lượng đã được cải thiện rất tốt trong những năm gần đây. Có cả chiều đi và chiều về luôn nhé!

Du lịch bụi Nha Trang tiết kiệm thì nên đặt vé tàu tại trang web của tổng công ty đường sắt Việt Nam: https://dsvn.vn/#/. Có các mức giá với từng loại tàu sau:

Loại tàu

Loại ghế

Giá vé

Tàu thường

Ghế mềm điều hòa

350.000 VNĐ

Giường nằm điều hòa

400.000 – 600.000 VNĐ

Tàu hạng sang (5 sao)

Ghế mềm điều hòa

400.000 VNĐ

Giường nằm điều hòa

450.000 – 650.000 VNĐ

Lưu ý: Ký hiệu của tàu 5 sao chặng Sài Gòn – Quy Nhơn là SNT2.

Bằng xe máy

Đối với những du khách ở gần thành phố Nha Trang thì bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy tới đây. Như vậy vừa có thể đến được Nha Trang mà còn có phương tiện di chuyển tại Nha Trang mà không cần phải thuê mướn.

2.2. Phương tiện đi lại tại Nha Trang

Được biết tới là một thành phố du lịch rất phát triển nên nơi đây các hệ thống giao thông cũng được cải thiện và nâng cao. Kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc 2019 gợi ý cho bạn một số phương tiện để đi lại tại Nha Trang như sau:

Xe bus

Đây được coi là phương tiện du lịch rất tiện ích và phổ biến tại Nha Trang. Hiện nay, có 6 tuyến xe bus đang hoạt động và phục vụ công cộng tại thành phố biển này. Giá vé cũng rất rẻ, 4.000 đồng/vé/lượt đi/tuyến.

Tham khảo trong các hình ảnh sau để chọn lộ trình và tuyến bus phù hợp cho bạn nhé:

Các tuyến xe bus tham quan du lịch tại Nha Trang
Các tuyến xe bus tham quan du lịch tại Nha Trang
Lộ trình của các tuyến bus từ 3 đến 6 ở Nha Trang
Lộ trình của các tuyến bus từ 3 đến 6 ở Nha Trang

Xe thuê (xe máy, xe đạp, …)

Nếu chưa có phương tiện di chuyển tự túc đến Nha Trang thì bạn có thể thuê luôn xe tại các khách sạn, khu lưu trú ở đây hay những cơ sở gần đó. Thường thì họ sẽ cho thuê 2 phương tiện chính là xe máy và xe đạp.

Thông thường mức giá thuê xe sẽ khoảng 120.000 VNĐ/ngày. Du khách có thể rự thỏa thuận với bên cho thuê hình thức thuê xe theo ngày hay theo giờ tùy vào khả năng thỏa thuận của bạn.

Xe xích lô

Không chỉ có bờ Hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) - Hà Nội hay hồ Xuân Hương – Đà Lạt, phố cổ, … mới có xích lô cho khách du ngoạn mà Nha Trang cũng có. Đây sẽ là một trải nghiệm khá thú vị cho du khách trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc 2019 nhé.

Xích lô - Trải nghiệm lý thú trong chuyến du lịch tại Nha Trang
Xích lô - Trải nghiệm lý thú trong chuyến du lịch tại Nha Trang

Nhưng nói đi cũng cần nói lại là phương tiện này rất mắc mà lại không quá tiện lợi, chỉ dành cho những ai muốn thử cảm giác mới mẻ và có điều kiện thôi nhé.

Taxi

Taxi cũng là một phương tiện phổ biến cho du lịch Nha Trang. Một số hãng xe uy tín, chất lượng tại thành phố này là:

- Taxi Mai Linh
  • Địa chỉ: 9A Lê Lợi, Phường Xương Huân, Nha Trang
  • Liên hệ: (058) 3811 811
- Taxi Nha Trang
  • Địa chỉ: 46 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Phương Sơn, Nha Trang
  • Liên hệ: (058) 3818 181 – 3824 000
- Khánh Hòa Taxi
  • Địa chỉ: 46 Lê Thánh Tôn, Phường Lộc Thọ, Nha Trang
  • Liên hệ: (058) 3810 810 – 3871 871
- Emasco Taxi
  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Chánh, Phường Lộc Thọ, Nha Trang
  • Liên hệ: (058) 3515 151 – 3814 444
- Taxi V20
  • Địa chỉ: Công ty Tân Hoàng Minh, Phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang
  • Liên hệ: (058) 3882 020

Đi tàu

Kinh nghiệm đi du lịch tự túc Nha Trang cho những ai thích khám phá biển đảo: nên trải nghiệm đi tàu ra các đảo thuộc vịnh Nha Trang. Tàu sẽ khởi hành từ bến cảng Cầu Đá (gần Viện Hải Dương Học Nha Trang). Du khách có thể liên hệ mua vé tuyến mình chọn tại quầy vé của Cảng Cầu Đá.

Đi tàu ra các đảo thuộc vịnh Nha Trang
Đi tàu ra các đảo thuộc vịnh Nha Trang

Nếu đi nhóm đông, đoàn lớn thì du khách nên thuê cano khoảng 7 chỗ gì đó hoặc tàu để đi cho tiện nhé! Một số thông tin liên hệ thuê tàu, thuyền ở Nha Trang như:

  • Khu du lịch Con Sẻ Tre: 0903508876 (Mr. Cường)
  • Tứ Hải Brothers Boat Trip ở 100 Trần Phú, Phường Vĩnh Thọ, Nha Trang - (058) 3524 569

Lưu ý: Nếu du khách chỉ đi 1 - 2 người thì có thể ra bến cảng Cầu Đá rồi liên hệ với người hướng dẫn viên ở đó hay chủ tàu thuyền để đi ghép tour.

Đi tàu + cáp treo

Một trải nghiệm cũng khá thú vị cho du khách khi đến với du lịch Nha Trang tự túc là đi cáp treo ở Vinpearl Nha Trang. Để đến được đó, du khách cần bắt một chuyến tàu ra đảo bằng cách mua vé - thẻ Vinpearl tại ga cáp treo hay bến tàu của Vinpearl – cáp treo, tàu sẽ đưa bạn qua Vinpearl.

Hình ảnh ấn tượng về đêm tại cáp treo ở Vinpearl Nha Trang
Hình ảnh ấn tượng về đêm tại cáp treo ở Vinpearl Nha Trang

Giá vé cho mỗi thẻ khoảng 350.000 VNĐ đã bao gồm cả các dịch vụ trọn gói là: phí vận chuyển khứ hồi, phí các trò chơi tại Vinpearl, …

3. Kinh nghiệm thuê khách sạn, nhà nghỉ, nơi lưu trú, … giá rẻ ở Nha Trang

Như đã nói, Nha Trang là thành phố cực kì phát triển về du lịch nên các loại hình lưu trú như: khách sạn, resort cao cấp, nhà nghỉ, homestay, … rất đa dạng và phong phú về cả chất lượng và mức giá.

Đặc biệt là giá cả phòng cho thuê khá ổn định, không quá biến động bởi khách đến đây khá thường xuyên và đều đặn. Tuy vậy, mùa cao điểm chính là mùa hè khoảng giữa tháng 4 – cuối tháng 8 thì giá cả có nhỉnh hơn chút, nên đặt phòng sớm để yên tâm nhé!

Phòng ốc sạch sẽ và trang trọng trong một khách sạn bình dân ở Nha Trang
Phòng ốc sạch sẽ và trang trọng trong một khách sạn bình dân ở Nha Trang

Lưu ý:

  • Liên hệ trực tiếp tới HOTLINE của khách sạn để biết giá chính xác và được tư vấn hỗ trợ (từ trước nửa tháng hay 1 tháng nhé)
  • Có thể chọn và đề nghị bên khách sạn giữ lại phòng đẹp cho mình.

ONETOUR cũng xin giới thiệu cho du khách một số khách sạn, nhà nghỉ, … chất lượng giá rẻ tại Nha Trang để du khách tham khảo:

Khách sạn Trang Nhung Nha Trang

Khách sạn Trang Nhung Nha Trang với sự phục vụ chu đáo, tận tình
Khách sạn Trang Nhung Nha Trang với sự phục vụ chu đáo, tận tình
  • Địa chỉ: Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Điện thoại: 0258 3540 909
  • Giá phòng: từ 200.000 VNĐ (Phòng đơn: 200.000 – 250.000 VNĐ, Phòng đôi:  350.000 – 400.000 VNĐ)
  • Ưu điểm: chất lượng phục vụ tuyệt vời và dịch vụ chu đáo; vị trí rất thuận tiện, dễ dàng tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tháp Chàm Po Nagar, Chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi, Nhà thờ Núi Nha Trang, Bãi biển Nha Trang, …

V3 Hostel Nha Trang

Một không gian tuyệt vời cho du khách tại V3 Hostel Nha Trang
Một không gian tuyệt vời cho du khách tại V3 Hostel Nha Trang
  • Địa chỉ: 33 Đặng Tất, Vĩnh Hải, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Điện thoại: 097 116 01 80
  • Giá phòng: từ 350.000 VNĐ (Phòng 2 giường đơn: 350.000 – 520.000 VNĐ; Phòng 3: 433.000 – 1.039.000 VNĐ)
  • Ưu điểm: ngay sát biển và các địa danh: Hòn Chồng, Chùa Hòn Đỏ, Tháp Bà Ponagar, Tháp Chàm Po Nagar, Xom Bong Bridge, Chợ Đầm, Trung tâm du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà, Bảo tàng Alexandre Yersin, Khu du lịch suối khoáng nóng I-resort Nha Trang, Bảo tàng Khánh Hòa, …

4. Kinh nghiệm tham quan du lịch, vui chơi ở Nha Trang

Để dễ dàng cho du khách theo dõi và bỏ túi trong lịch trình du lịch Nha Trang tự túc của mình, ONETOUR sẽ chia các địa điểm, địa danh du lịch nổi tiếng thành 5 khu chính sau:

4.1. Khu Vịnh Cam Ranh

Chắc hẳn nói tới Nha Trang thì người ta không thể nào không nghĩ tới vịnh Cam Ranh nổi tiếng với “Tứ Bình” gồm 2 hòn đảo và 2 bãi biển (khu du lịch):

  • Bình Ba
  • Bình Hưng
  • Bình Lập
  • Bình Tiên
Khu Vịnh Cam Ranh - Nha Trang với khung cảnh thiên nhiên trù phú, tươi đẹp
Khu Vịnh Cam Ranh - Nha Trang với khung cảnh thiên nhiên trù phú, tươi đẹp

Cùng chúng tôi đến với những thông tin hấp dẫn của các địa danh trên nào:

Bình Ba

Bình Ba là một hòn đảo rất đẹp. Hòn đảo này mới nổi tiếng trong vài năm trở lại đây. Thực chất không phải là không có người biết tới đảo này mà trước đây, hòn đảo phục vụ cho biên phòng nên cấm người lạ ra đảo.

Gần đây, họ đã nới lỏng để du khách có thể đến và tham quan tại đảo. Theo Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2019 thì chỉ có du khách Việt mới có đặc quyền này thôi nhé còn du khách nước ngoài thì không được phép.

Bình Ba - hòn đảo đẹp thuộc vịnh Cam Ranh
Bình Ba - hòn đảo đẹp thuộc vịnh Cam Ranh

Tới đây bạn sẽ được tận mắt thấy những rại nuôi tôm hùm rất nhiều, rất lớn, nhất là các công đoạn chăm sóc sản vật rất tỉ mỉ và công phu nữa. Chưa hết, ở đây du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm lặn ngắm san hô rất tuyệt.

San hô ở Bình Ba rất đẹp luôn. Mà mực nước lại rất nông nên có thể dễ dàng ngắm nghía, sờ nắn, … Thuận tiện nhất để trải nghiệm hoạt động này chính là tại bãi Nồm, giá dịch vụ ở đây chỉ khoảng 40.000 VNĐ/người. Rẻ quá còn gì!

Cách di chuyển và chi phí:

Du khách có thể di chuyển từ thành phố Nha Trang tới cảng Bà Ngòi, cách sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) khoảng tầm 15km mua vé vào cổng hết có 10.000 VNĐ. Sau đó, bạn có thể chọn đi tàu hay cano để ra đảo.

Giá vé:
  • Vé tàu: 30.000 – 40.000 VNĐ/người và mất khoảng 1 giờ đồng hồ thì đến nơi
  • Vé cano: ~ 100.000 VNĐ nhưng chỉ mất có 15 phút là đến nơi thôi.

Bình Hưng

Còn Bình Hưng thì cách đất liền, nhỏ hơn so với đảo Bình Ba và gần Bình Ba. Du khách có thể thấy được hòn đảo này khi di chuyển trên cung đường đèo ven biển nổi tiếng Bình Tiên – Vĩnh Hy.

Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tại đảo Bình Hưng
Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tại đảo Bình Hưng

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ thì khách du lịch có thể di chuyển ra đảo bằng cách tới bãi Kinh trước rồi thuê tàu thuyền đi ra đảo. Giá cũng rất OK, chỉ khoảng 10.000 VNĐ/người.

Bình Lập

Bình Lập là một hòn đảo Nha Trang nối với đất liền. Vì vậy, để tới đây du khách có thể di chuyển bằng đường bộ với các phương tiện phổ biến như: xe máy hoặc ô tô.

Nếu có cơ hội đến đây một lần bạn có thể vỡ òa trong cảm xúc khi khung cảnh hòn đảo này hiện ra trước mắt mình sau khi trải qua 1 con dốc. Đẹp thôi rồi! Nước ở đây cực kỳ trong xanh và quang cảnh xung quang thì không hết lời để miêu tả.

Bình Lập - Nha Trang hiền hòa và bình lặng
Bình Lập - Nha Trang hiền hòa và bình lặng

Không chỉ vậy, du khách đến đây còn được trải nghiệm cảm giác “trèo đèo lội suối” khi lên xuống những con dốc để ra chỗ khu du lịch Sao Biển, đi qua những con đường mòn nhỏ để ra đến những bãi biển cực kì hoang sơ ở bán đảo Bình Lập này. Nói chung là rất tuyệt!

Bình Tiên

Nói tới bãi biển Bình Tiên thì phải nói là tuyệt mỹ. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với bờ cát trắng, nước trong veo, xanh ngắt cùng một đoạn bãi biển được bao quanh bởi những rặng phi lao cao vút.

Nét đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho đỏa Bình Tiên
Nét đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho đỏa Bình Tiên

Ngồi nghỉ dưỡng dưới tán cây trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc tại bãi biển thì cực mát, cực thích luôn. Hơn nữa khung cảnh nơi đây cũng được tô điểm thêm bởi một đoạn bãi biển bao quanh bởi rừng cây xanh với rất nhiều khối đá xếp chồng lên nhau nữa. Trông rất thú vị!

Bãi biển Cam Ranh

Không chỉ có “Tứ Bình” mà khu du lịch vịnh Cam Ranh còn có bãi biển cùng tên nằm dọc trên đường đi từ Nha Trang ra sân bay Cam Ranh.

Bãi biển Cam Ranh với vẻ sang trọng và đẹp đẽ
Bãi biển Cam Ranh với vẻ sang trọng và đẹp đẽ

Nơi này cũng rất đáng đến với những du khách yêu thích sự sang trọng và đẹp đẽ. Bởi khu này chỉ toàn những khách sạn và resort cao cấp. Chủ yếu chỉ toàn khách du lịch nước ngoài thôi nhé!

4.2. Khu Vịnh Nha Trang

Khu Vịnh Nha Trang cũng bao gồm khá nhiều đảo và các địa dnah hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua:

Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn)

Hòn đảo này được biết tới là một khu du lịch, resort nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao của tập đoàn Merperle. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc cho biết tại đây có bãi biển Hòn Tằm dài hơn 1km, rất đẹp với cát trắng mịn, nước trong vắt.

Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn)
Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn)

Đặc biệt, biển ở đây tương đối lặng nên việc tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao trên biển rất an toàn. Du khách có thể tham gia các trò chơi bãi biển và trên biển như: bóng chuyền bãi biển, dù bay, chèo thuyền kayak, flyboard, môtô nước, …

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm lặn biển, lặn ngắm ngọc trai, đi bộ dưới nước (seawalker), … Nếu đã cảm thấy đủ vui đủ mệt rồi thì có thể về các resort hay villas để nghỉ dưỡng rất tuyệt.

Do được khai thác riêng để kinh doanh các loại dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng nên muốn vào khu này khách du lịch cần phải mua vé vào cửa với giá 220.000 VNĐ/người.

Khung cảnh về đêm trên hòn Tằm, Nha Trang
Khung cảnh về đêm trên hòn Tằm, Nha Trang

Trong trường hợp đi tour du lịch Nha Trang thì chi phí vào cửa sẽ rẻ hơn khá nhiều, tầm 50.000 VNĐ/người. Tuy vậy, bạn chỉ được đến khu phía đông của Hòn Tằm thôi. Cảnh sắc cũng khá đẹp nhưng một nhược điểm nho nhỏ là bãi biển nhiều đá nhỏ nên khi tắm biển dễ bị đau chân.

Hòn Mun

Cách bờ khá xa và cách cảng Cầu Đá khoảng chừng 10km tức là ~ 45 phút đi tàu, Hòn Mum hiện lên với môt khung cảnh tuy nhỏ bé nhưng đẹp và rất thơ mộng.  

Khung cảnh tuy nhỏ bé nhưng đẹp và rất thơ mộng tại Hòn Mun
Khung cảnh tuy nhỏ bé nhưng đẹp và rất thơ mộng tại Hòn Mun

Một trong những gì mà người ta nhớ nhất tại Hòn Mum này chính là những rạn san hô dưới nước siêu đẹp cùng với đa dạng màu sắc và chủng loại của các loại cá.

Hòn Miễu (đảo Trí Nguyên)

Hòn Miễu hay còn gọi là đảo Trí Nguyên. Tên gọi Trí Nguyên xuất phát từ tên của một thôn thuộc phường Vĩnh Nguyên của thành phố Nha Trang. Nơi này rất gần bờ và là nơi tập trung đông đảo dân cư nhất trong các đảo thuộc vịnh Nha Trang.

Hòn Miễu (đảo Trí Nguyên) với khu thủy cung độc đáo hình con thuyền
Hòn Miễu (đảo Trí Nguyên) với khu thủy cung độc đáo hình con thuyền

Hòn đảo này có 2 địa điểm du lịch rất nổi tiếng và được nhiều người nhắc đến trong kinh nghiệm du lịch tự túc tại Nha Trang là thủy cung Trí Nguyên và bãi San:

  • Khu thủy cung Trí Nguyên: Giá vé vào cửa là 120.000 VNĐ/người. Điểm ấn tượng nhất ở đây là cảnh nhìn từ trên phía đỉnh của khu thủy cung về phía đất rất đẹp.
  • Bãi San: Giá vé là 50.000 VNĐ/người, bao gồm cả vé vào cổng và ghế nằm. Bãi tắm này khá là đẹp với làn nước biển trong và rất xanh nhưng cũng lắm đá nhỏ nên khi tắm thường đau chân.

Hòn Một

Là hòn đảo nhỏ nhất trong khu vịnh Nha Trang và cách bờ tầm 9km, hòn Một không quá được chú trọng về mặt du lịch như các hòn đảo khác trong cùng khu mà đây là nơi tập trung nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là tôm hùm.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô ở hòn Một sẽ rất thú vị
Trải nghiệm lặn ngắm san hô ở hòn Một sẽ rất thú vị

Tuy vậy, nơi này cũng có khá nhiều rạn san hô đẹp quanh đảo và là nơi lý tưởng để trải nghiệm lặn ngắm san hô mà các công ty tour thường đưa du khách tới.

Đảo Yến – Hòn Nội

Một địa điểm du lịch Nha Trang tự túc vô cùng HOT trong một hai năm gần đây là Đảo Yến – Hòn Nội. Điểm nhấn của địa danh này chính là có bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam.

Điều thú vị hơn cả chính là bãi tắm này như một vật thể “âm dương lưỡng cực” vậy: nước biển ở một bên thì nóng bên còn lại thì lạnh.

Thêm nữa, tới đây du khách có thể ngắm những rặng san hô đầy màu sắc, đi tham quan hang yến và tìm hiểu nhiều điều về lịch sử hình thành và phát triển của ngành yến sào.

Đảo Yến – Hòn Nội - địa điểm hot trong chuyến du lịch Nha Trang 
Đảo Yến – Hòn Nội - địa điểm hot trong chuyến du lịch Nha Trang 

Muốn tới Đảo Yến – Hòn Nội thì bạn cần mua tour tham quan của công ty Yến Sào Khánh Hòa bởi nơi đây thuộc quyền quản lý của họ. Hãy tự di chuyển ra cảng Cầu Đá (chính xác là khu vực cảng Yến Sào) và mua tour để ra đảo tham quan vui chơi theo theo lịch trình sắp xếp của công ty ấy nhé.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc 2018 cập nhật giá vé tour Đảo Yến – Hòn Nội là 460.000 VNĐ/người lớn và 230.000 VNĐ/trẻ em. Thời gian di chuyển bằng tàu ra đảo mất tầm 1 giờ đồng hồ.

Lưu ý: Nên đặt tour sớm trước khi đi để tránh hết suất bởi mỗi ngày tour này chỉ nhận 100 du khách thôi nhé!

Vinpearl Land Nha Trang

Như đã nhắc tới trong phần kinh nghiệm di chuyển ở Nha Trang thì đây là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn nơi du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi lý thú cùng trải nghiệm đi cáp treo thú vị.

Tham gia các trò chơi lý thú tại Vinpearl Land Nha Trang
Tham gia các trò chơi lý thú tại Vinpearl Land Nha Trang

Đây cũng là một điểm đến cực kỳ HOT ở Nha Trang mà hầu hết du khách ghé thăm Nha Trang không ai không ghé qua. Nếu có dịp đi du lịch Nha Trang tự túc 2019 thì đừng quên dành nguyên 1 ngày để khám phá hết nơi này nhé, sẽ không uổng phí thời gian và tiền bạc của du khách đâu!

Một vài điều hấp dẫn tại đây mà ONETOUR gợi ý trước cho bạn là: cáp treo vượt biển; các trò chơi từ trong nhà tới ngoài trời từ mạo hiểm tới nhẹ nhàng thư giãn; vui chơi tại công viên nước; check-in cùng những tòa lâu đài mang phong cách châu Âu, …

Dưới đây là giá vé Vinpearl Land Nha Trang được cập nhật mới nhất tính đến bây giờ:

Bảng giá vé Vinpearl Land Nha Trang được cập nhật mới nhất
Bảng giá vé Vinpearl Land Nha Trang được cập nhật mới nhất

Viện Hải Dương Học

Viện Hải Dương Học cũng là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch tới Nha Trang. Đây là một bảo tàng sinh vật biển với bộ sưu tầm khổng lồ trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt.

Không chỉ có những mẫu vật chết mà nơi đây còn là nơi trú ngụ của các loài sinh vật biển sống như: cá mập, hải cẩu, rùa biển, cá mặt quỷ, cá chình, tôm hùm, cá hoàng hậu, …

Viện Hải Dương Học Nha Trang với mẫu vật khổng lồ của sinh vật biển
Viện Hải Dương Học Nha Trang với mẫu vật khổng lồ của sinh vật biển

Tất cả chúng đều được nuôi thả trong bể kính nên trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc 2019 có thể cảm nhận được như bạn đang được chạm vào chúng vậy.

  • Địa chỉ: Số 1 Cầu Đá, Nha Trang (gần ngay bến tàu để đi ra các đảo ở vịnh Nha Trang)
  • Giá vé vào cửa: Người lớn: 40.000 VNĐ; Sinh viên: 20.000 VNĐ; Học sinh: 10.000 VNĐ

4.3. Khu Vịnh Vân Phong

Là một vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, Vân Phong chứa rất nhiều tiềm năng để phát triển các ngành, trong đó có kinh tế và du lịch. Đây cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của du lịch Nha Trang.

Nếu có cơ hội ghé thăm vịnh Vân Phong trong chuyến đi du lịch tự túc ở Nha Trang thì đừng vội bỏ qua những điểm đến dưới đây:

Khu du lịch Dốc Lết Nha Trang (Dốc Lếch)

Trong vịnh Vân Phong lại có một “kỳ quan thiên nhiên biển” vô cùng tuyệt đẹp khiến nhiều du khách phải thốt lên cảm thán đó là bãi biển trong khu du lịch Dốc Lết hay còn gọi là Dốc Lếch.

Vui chơi thỏa thích tại khu du lịch Dốc Lết Nha Trang (Dốc Lếch)
Vui chơi thỏa thích tại khu du lịch Dốc Lết Nha Trang (Dốc Lếch)

Bãi biển này khá dài và siêu đẹp. Bạn chỉ cần nhìn nó từ xa cũng không thể cưỡng lại mà không thử đặt chân tới một lần. Nếu đem ra để so sánh thì có thể khẳng định rằng bãi biển này còn đẹp hơn biển Nha Trang rất nhiều luôn.

Thông thường chúng ta biết đến các bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, tươi mát cùng những bờ cát trắng mịn tinh khôi. Tuy nhiên những từ ngữ miêu tả ấy cũng không thể hiện được hết vẻ đẹp của bãi biển Dốc Lết.

Hãy tưởng tượng rằng nó còn đẹp hơn cả bãi biển Vịnh Hòa ở Phú Yên hay bãi Sao ở Phú Quốc ấy! Nói chung là tuyệt mỹ! Vì vậy trong hành trình du lịch tự túc Nha Trang hãy đến nơi đây một lần để chứng thực những gì chúng tôi nói nhé!

Vẻ đẹp tuyệt mỹ tại bãi Dốc Lết ở Nha Trang
Vẻ đẹp tuyệt mỹ tại bãi Dốc Lết ở Nha Trang

Cho tới nay, do phát triển các dịch vụ du lịch nên nơi này được cho xây dựng thêm nhiều chòi, quán ăn, nhà hàng nằm dọc ở phía trên cao của bãi biển. Vì vậy, khi tới đây du khách có thể thoải mái tận hưởng việc tắm biển và thưởng thức thỏa thích các dịch vụ ăn uống và thư giãn, nghỉ dưỡng, …

Khu du lịch Dốc Lết nằm trong địa phận thuộc huyện Ninh Hòa. Nơi này cách thành phố Nha Trang về phía Nam tầm 50km. Do đó, nếu muốn đến đây du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện như: xe máy, ô tô, xe bus và cũng có thể đi theo tour.

Đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn thì chắc không ai không biết rồi nhỉ? Đây là một địa danh nổi tiếng với 2 con đường xuyên biển thú vị bậc nhất trong nước. Nơi này không chỉ có một đảo mà tới tận 3 đảo: Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc.

Đảo Điệp Sơn nổi tiếng với những con đường xuyên biển
Đảo Điệp Sơn nổi tiếng với những con đường xuyên biển

Đến đây trong chuyến đi du lịch tự túc tại Nha Trang thì du khách có thể thấy được 2 con đường xuyên biển. Con đường dài hơn nối liền giữa Hòn Bịp và Hòn Giữa có chiều khoảng 700m. Còn đường còn lại thì chỉ dài tầm 200m nối giữa Hòn Giữa và Hòn Đuốc.

Các hòn đảo đều nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Nếu di chuyển bằng cano ra đảo Điệp Sơn thì thường họ sẽ đưa bạn tới Hòn Bịp – hòn đảo lớn nhất trong 3 đảo.

Sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để có thể lội hết cả 2 con đường xuyên biển. Kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc tiết kiệm thời gian khuyên bạn nên thuê cano tại Hòn Giữa để trở về Hòn Bịp trong trường hợp lội đến nơi mà thủy triều dâng quá cao.

Thủy triều bắt đầu dâng lên trên những con đường xuyên biển tại đảo Điêp Sơn
Thủy triều bắt đầu dâng lên trên những con đường xuyên biển tại đảo Điêp Sơn

Đặc biệt, ở đây cũng có hoạt động chơi moto nước. Vì vậy, nếu yêu thích bạn cũng có thể thuê ở nhà hàng ngay gần bến Hòn Bịp. Giá cả thì hơi đắt chút nhưng tính ra vẫn rẻ hơn ở Dốc Lết, 500.000 VNĐ/môtô dành cho 2 người trong vòng 15 phút.

Lưu ý: Trong khoảng nửa đầu tháng (ngày 1 - 15 âm lịch) nước rút vào buổi chiều, còn nửa cuối tháng (từ ngày 15 âm lịch trở đi) thì nước lại rút vào buổi sáng nên lưu ý để đi đường và lựa chọn phương án phù hợp.

4.4. Khu vịnh Nha Phu

Du lịch tự túc ở Nha Trang du khách cũng nên tới khu vịnh Nha Phu. Một khu cũng rất thú vị với nhiều điểm đến nhỏ hấp dẫn như:

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ được lấy tên như vậy bởi nơi đây có rất nhiều khỉ sinh sống. Hòn đảo này nằm trong vịnh Nha Phu, cách Nha Trang về phía Bắc tầm 15km. Đây là nơi trú ngụ và sinh sống của hơn 1.200 con khỉ sống tự nhiên.

Thường thì chúng sẽ xuất hiện và tập trung tại vườn khỉ trung tâm vào mỗi sáng để chờ được cho ăn. Nếu đến đây vào buổi sáng du khách cũng được chiêm ngưỡng bầy đàn khỉ đông đúc và trải nghiệm những điều thú vị với những chú khỉ đáng yêu như: vui đùa, check-in, selfie, … cùng chúng.

Đảo Khỉ - địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang
Đảo Khỉ - địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nha Trang

Không chỉ vậy, khi tới đảo Khỉ bạn cũng có cơ hội trải nghiệm 3 chương trình biểu diễn xiếc thú đặc sắc như: xiếc khỉ, xiếc hải cẩu, khỉ thi bơi, và đua chó. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: đua xe Prokart hay thỏa thích vui chơi ở công viên phao nổi, …

  • Các khung giờ diễn xiếc khỉ: 9:30 AM, 10:30 AM và 3:15 PM.
  • Cách di chuyển tới đảo Khỉ: từ thành phố Nha Trang, du khách có thể chọn xe bus, xe máy, ô tô, hay taxi, … để đến bến tàu du lịch Long Phú (hay còn gọi là bến Đá Chồng hoặc bến Nha Phu). Tiếp đó, mua vé tàu trực tiếp tại bến rồi ra đảo.
  • Giá vé thăm quan đảo Khỉ: 180.000 VNĐ/người lớn; 90.000 VNĐ/trẻ em (< 1.3m).
  • Lưu ý: Giá vé đã bao gồm phí di chuyển, vé vào tham quan đảo, các phí khác như: ghế, lều nấm, tắm nước ngọt, xem khỉ thi bơi, xem đua chó, …

Khu du lịch Suối Hoa Lan (Suối Tử Sĩ)

Đây là khu du lịch với đa dạng các loại địa hình: núi, rừng, biển, suối, thác, … Khu này nằm trên bán đảo Hòn Mèo, thuộc xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, cách TP. Nha Trang về phía Bắc khoảng 18 km.

Tên Hoa Lan cũng được gọi bởi đặc trưng tại khu du lịch này chính là “đặc sản” hoa lan. Du lịch Nha Trang tự túc 2019 du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa lan đẹp và quý hiếm như: từ vũ nữ, tiên nữ, tai trâu, quế hương, đuôi sóc, đuôi gà, …

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan (Suối Tử Sĩ)
Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan (Suối Tử Sĩ)

Thêm nữa, du khách còn được hòa mình vào không gian thiên nhiên mát mẻ, trong lành nơi núi rừng, thác nước và một dòng suối chảy từ đảo hòn Mèo ra đầm Nha Phu.

Một vài hoạt động thú vị nơi đây mà nhất định du khách không thể bỏ lỡ chính là xem xiếc khỉ, xiếc voi, … Rất thú vị và hấp dẫn! Nếu chán xem xiếc thú thì bạn cũng có thể cưỡi đà điểu hay chèo thuyền kayak.

Những con đường trải đầy các loài hoa lan đẹp sẽ là một phông nền tuyệt vời cho khách du lịch cùng những kỷ niệm đầy ý nghĩa lưu lại ở nơi này. Rồi cả các con đường nón lá, những nhân vật hoạt hình chuột mickey, vịt donal, gấu pooh, … được tạo hình siêu đáng yêu tại khu vườn Disneyland nữa.

Chụp hình cùng các nhân vật ngộ nghĩnh tại đảo Hoa Lan
Chụp hình cùng các nhân vật ngộ nghĩnh tại đảo Hoa Lan

Một số kinh nghiệm du lịch tại Nha Trang tự túc ở khu du lịch này cũng như những thông tin bạn cần quan tâm:

  • Cách di chuyển: từ TP. Nha Trang du khách sẽ di chuyển bằng các phương tiện như: xe bus, xe máy, ô tô, taxi, … đến bến tàu du lịch Long Phú. Rồi sau đó mua vé đi đến khu này. Nói chung là giống với cách di chuyển tới đảo Khỉ.
  • Giá vé tham quan khu du lịch Suối Hoa Lan: 220.000 VNĐ/người lớn; 135.000 VNĐ/trẻ em (< 1.3m).
  • Lưu ý: Giá vé đã bao gồm chi phí di chuyển, phí tham quan đảo, ghế, lều nấm, tắm nước ngọt, xem xiếc thú, …

4.5. Khu trung tâm thành phố

Trở lại với thành phố Nha Trang, du khách có thể tới những địa điểm du lịch hấp dẫn sau:

Bãi biển Nha Trang

Tuy không đẹp bằng bãi biển Dốc Lết nhưng nơi này vẫn được coi là một trong những bãi biển đáng đi nhất ở Nha Trang. Bãi biển ở đây rất dài, nước trong và xanh ngắt tuy rằng không có bờ cát trắng mịn như những nơi khác.

Bãi biển Nha Trang với bờ cát trải dài, trắng mịn
Bãi biển Nha Trang với bờ cát trải dài, trắng mịn

Nếu tới đây trong hành trình du lịch Nha Trang tự túc năm 2019 thì nhất định phải tận hưởng việc nghỉ dưỡng dưới bóng dừa xanh mát, siêu đẹp, siêu ấn tượng tại đây nhé. Và đừng quên lưu giữ những tấm hình siêu phẩm nữa!

Hòn Chồng

Như đã đề cập khá nhiều trong các chuyên mục ở trên, Hòn Chồng là một nơi tập trung rất đông du khách nước ngoài. Nếu bạn đến đây có thể hơi ngán ngẩm chút nhưng được cái chỗ này có một khách sạn V3 hostel khá thích hợp cho những ai đi du lịch bụi.

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar là một trong những điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch ở Nha Trang. Tháp này không chỉ mang nghệ thuật kiến trúc Champa đặc trưng mà còn là khu tháp Chăm ấn tượng nhất trong số các tháp Chăm cổ dọc các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng tới Bình Thuận.

Tháp Bà Ponagar với nghệ thuật kiến trúc Champa đặc trưng
Tháp Bà Ponagar với nghệ thuật kiến trúc Champa đặc trưng

Đến đây trong chuyến du lịch tự túc ở Nha Trang du khách có thể thấy được vẻ đẹp về vị trí và kiến trúc cùng lịch sử lâu đời tại đây, về một nền văn hóa Chămpa cổ đại.

Chùa Long Sơn

Một địa điểm Phật giáo đáng để tham quan trong chuyến du lịch Nha Trang nữa là chùa Long Sơn, nghe khá giống với Long Sơn Tự ở Đài Loan. Hãy đi xem để thấy sự khác biệt giữa 2 ngôi chùa nhé!

Đây cũng là một trong những ngôi chùa vô cùng nổi tiếng ở thành phố Nha Trang nói riêng và toàn tỉnh Khánh Hòa nói chung. Tại đây có một bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn được chạm khắc cực kỳ tinh xảo bằng đá hoa cương trên nền một bức phù điêu cũng được điêu khắc rất tỉ mỉ và công phu.

Chùa Long Sơn vô cùng nổi tiếng ở thành phố Nha Trang
Chùa Long Sơn vô cùng nổi tiếng ở thành phố Nha Trang

Bức phù điêu này thể hiện cảnh 49 đệ tử của Đức Phật tụ hội về chân Phật Tổ trong ngày Phật nhập diệt. Thực sự max ấn tượng luôn!

Không chỉ có bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn mà du khách còn được chiêm ngưỡng bức tượng Kim Thân Phật Tổ - tượng Phật ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam vô cùng uy nghi với màu trắng tinh khiết dưới nền trời trong xanh bao la.

  • Địa chỉ: Số 22, đường 23/10, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang.
  • Lưu ý: Khi vào chùa chính bên trong, du khách cần mặc những trang phục lịch sự bởi sẽ có một chú tiểu đứng ngoài cửa chính để kiểm tra phong cách ăn mặc của bạn, nếu thấy không hợp lệ thì bạn sẽ không được vào chùa đâu.

Tắm bùn Nha Trang

Không chỉ tham quan, thăm thú, tắm biển mà du khách còn được trải nghiệm việc tắm bùn mà có thể chỉ một hai nơi ở Việt Nam mới có. Nói chung rất đáng thử nếu có nhu cầu nhé.

Tắm bùn Nha Trang dịch vụ có 1-0-2 trong nước
Tắm bùn Nha Trang dịch vụ có 1-0-2 trong nước

Hiện nay, Nha Trang có 3 khu tắm bùn nổi tiếng: Tháp Bà Spa (15 Ngọc Sơn), KDL Trăm Trứng, I Resort Nha Trang (19 Xuân Ngọc). Hãy chọn một nơi gần với chỗ bạn đang tham quan và cảm thấy phù hợp với bạn nhất để tận hưởng dịch vụ có 1-0-2 ở nước ta trong hành trình đi du lịch Nha Trang tự túc 2019 này nhé!

Chợ Đầm

Chợ Đầm cũng thuộc khu tham quan trung tâm thành phố Nha Trang. Đây là một khu chợ truyền thống bày bán đa dạng các loại hàng hóa từ may mặc, tiêu dùng đến các loại đồ ăn uống, thực phẩm, …

Chợ Đầm - khu chợ truyền thống tại TP. Nha Trang
Chợ Đầm - khu chợ truyền thống tại TP. Nha Trang

Nói chung là đủ cả luôn, gần như không thiếu mặt hàng gì. Hãy ghé thăm nơi đây và mua sắm hay dạo quanh khu chợ và nhặt một số đồ lưu niệm, quà cáp, … về cho gia đình và bạn bè nhé!

5. Kinh nghiệm ăn uống trong chuyến du lịch tự túc ở Nha Trang

Thông thường chúng ta biết tới Nha Trang là một thành phố biển với các món ngon hải sản hấp dẫn. Tuy vậy, liệu đặc sản Nha Trang chỉ có hải sản không hay thế nào thì hãy cùng đón xem các món ngon dưới đây của thành phố này:

5.1. Nem nướng Ninh Hòa

Đặc sản Nha Trang đầu tiên mà chúng tôi ONETOUR muốn giới thiệu đến du khách chính là nem nướng Ninh Hòa. Đây là một món ngon được rất nhiều du khách yêu thích khi tới Nha Trang.

Nem nướng loại này rất ngon và lạ miệng, nhất là món nước chấm độc đáo đi kèm món ăn này. Lúc đầu khi du lịch Nha Trang tự túc và thưởng thức có lẽ hầu hết mọi người sẽ thích bát nước chấm ấy hơn thay vì món ăn chính.

Nem nướng Ninh Hòa - món ngon lạ miệng với nhiều du khách
Nem nướng Ninh Hòa - món ngon lạ miệng với nhiều du khách

Cảm giác giống như thưởng thức bánh xèo của Đà Nẵng vậy! Tuy nhiên, 2 loại nước chấm là hoàn toàn khác nhau nhé, chỉ chung một điểm là đều rất ngon miệng thôi. Ngoài nước chấm và bánh tráng mỏng ra thì bạn cũng có thể ăn kèm với các loại rau sống, rất tươi ngon và mát!

Một số địa chỉ ttham khảo để bạn thưởng thức nem nướng Ninh Hòa chính hiệu:

  • Quán Đặng Văn Quyên: số 4 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang
  • Quán Ngọc Tiên: số 59 Lê Thành Phương, TP. Nha Trang

5.2. Bánh tráng xoài Nha Trang

Nói tới món ăn vặt ở Nha Trang thì không thể không kể đến bánh tráng xoài. Đây là một trong số những món ăn vặt vô cùng nổi tiếng tại Nha Trang.

Bánh tráng xoài Nha Trang - món ăn vặt vô cùng nổi tiếng tại Nha Trang
Bánh tráng xoài Nha Trang - món ăn vặt vô cùng nổi tiếng tại Nha Trang

Tuy được làm chỉ từ 2 nguyên liệu đơn giản là xoài và đường nhưng các công đoạn chế biến cực kỳ công phu. Địa chỉ thưởng thức bánh tráng xoài thứ thiệt ở Nha Trang là chợ Đầm. Đến đây du khách vừa có thể ăn vừa có thể mua về làm quà cho gia đình và bè bạn.

5.3. Cá nướng

Kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc năm 2019, món ăn được nhiều khách du lịch thưởng thức nhất chính là cá nướng ở đây. Không chỉ vì mức độ phổ biến của nó ở địa phương này mà còn cả mùi vị và hương thơm của chính nó.

Thường thường bạn sẽ thấy được khá nhiều khách du lịch ngồi ăn theo hàng dài dọc đường. Đấy chính là địa chỉ ăn cá nướng ngon đó. Món này được làm khá đơn giản như những nơi khác nhưng chứa đựng hương vị tươi ngon hơn của thủy hải sản biển.

Cá nướng Nha Trang - món ngon không thể bỏ lỡ
Cá nướng Nha Trang - món ngon không thể bỏ lỡ

Người ta sẽ chọn ra những con cá tươi ngon và đem bọc giấy bạc cùng các loại lá và gia vị cho sẵn vào bụng cá rồi đem nướng nên khi cá chính vẫn giữ được độ thơm ngon, mềm mềm, ngòn ngọt và không bị cháy khô, …

Khi thưởng thức cá nướng, các món ăn kèm cũng khá giống với nem nướng, cũng có bánh tráng, các loại rau sống, dưa chuột, xoài, … và nước chấm đặc trưng riêng của món.

Địa chỉ: ngã ba Đặng Tất – Phạm Văn Đồng, Đường Bãi Dương, TP. Nha Trang.

5.4. Bánh canh chả cá

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc năm 2019, du khách cũng nên thưởng thức bánh canh chả cá ở Nha Trang. Tuy món này khá phổ biến ở bất kỳ thành phố biển nào trong nước ta nhưng mỗi vùng miền lại mang đến một hương vị riêng.

Bánh canh chả cá Nha Trang với hương vị đặc trưng, khác biệt
Bánh canh chả cá Nha Trang với hương vị đặc trưng, khác biệt

Vì vậy, nếu có cơ hội đến Nha Trang thì hãy thử thưởng thức món bánh canh chả cá Nha Trang nhé. Một vài địa chỉ bán bánh canh chả cá ngon tại Nha Trang ONETOUR gợi ý để du khách tham khảo:

  • Bánh canh Bà Thừa: số 55 Yersin, TP. Nha Trang vào buổi sáng và chiều tối các ngày trong tuần trừ chủ nhật
  • Bánh canh Cô Lộc: số 30 Phan Chu Trinh, TP. Nha Trang

5.5. Bún sứa

Bún sứa cũng là một trong số đặc sản Nha Trang du khách không nên bỏ lỡ. Hãy đến Nha Trang và thưởng thức xem thế nào nhé!

Bún sứa - đặc sản Nha Trang
Bún sứa - đặc sản Nha Trang

Một vài quán bún sứa tại Nha Trang để du khách tham khảo:

  • Quán Năm Beo – Chợ Đầm: B2 chung cư Phan Bội Châu
  • Quán Nguyên Loan: số 123 Ngô Gia Tự
  • Quán bún cá, bún sứa 87 Yersin: ngã tư số 87 Yersin, Bà Triệu

5.6. Các món hải sản khác ở Nha Trang

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc cũng giới thiệu thêm cho du khách những món ngon hải sản Nha Trang hấp dẫn khác tại nhiều quán hải sản, từ bình dân đến nhà hàng cao cấp mà du khách cũng nên thử thưởng thức.

Các món hải sản khác ở Nha Trang
Các món hải sản khác ở Nha Trang

Đặc biệt du khách nếu có dịp ghé thăm Nha Trang thì đừng vội bỏ qua các món hải sản tại quán Thanh Sương ở 21 Trần Phú nhé, tươi ngon tuyệt vời luôn.

6. Kinh nghiệm mua quà khi đi du lịch tự túc ở Nha Trang

Chưa dừng lại ở vấn đề ăn uống, vui chơi, tham quan, ngủ nghỉ, … một thứ mà nhiều du khách cũng quan tâm chính là các món quà ý nghĩa dành tặng người thân và gia đình.

Dưới đây là một số món quà bạn nên tham khảo khi du lịch ở Nha Trang:

6.1. Hải sản khô

Nhắc tới du lịch tại một thành phố biển thì không thể bỏ qua được các món hải sản làm quà được, nhưng các món hải sản tươi thì lại không bảo quản được lâu nên hải sản khô là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

Hải sản khô - món quà ý nghĩa trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc
Hải sản khô - món quà ý nghĩa trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc

Một số đồ hải sản kho nổi tiếng của Nha Trang mà du khách có thể dễ dàng mua về làm quà như: mực khô, mực rim, chả cá, …

6.2. Bánh tráng xoài

Như đã đề cập ở trên, bánh tráng xoài vừa là một đặc sản du khách có thể thưởng thức tại chỗ vừa có thể mua về làm quà cho mọi người. Hãy ra chợ Đầm nếu bạn muốn mua món này nhé!

6.3. Yến sào Khánh Hòa

Du lịch bụi Nha Trang thì không thể thiếu món quà ý nghĩa và bổ dưỡng như yến sào Khánh Hòa được. Đây là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của Nha Trang rồi.

Yến sào Khánh Hòa cực tốt cho sức khỏe
Yến sào Khánh Hòa cực tốt cho sức khỏe

Món này được chế biến từ tổ yến mà ở Khánh Hòa thì tổ yến rất rất nhiều luôn, nhiều nhất tại nước ta.

Hơn nữa, yến sào Khánh Hòa lại rất chất lượng và rất tốt cho sức khỏe với khả năng bồi bổ sức khỏe, làm sạch cơ thể và tăng sức đề kháng. Tuy vậy, giá cả của chúng cũng khá đắt nên bạn có thể cân nhắc và mua về làm quà nhé!

7. Một số lưu ý cần thiết khi đi du lịch Nha Trang tự túc

Ngoài những kinh nghiệm du lịch kể trên thì du khách cũng cần lưu ý thêm một số điều dưới đây trong chuyến du lịch bụi Nha Trang:

  • Thời điểm du lịch: Mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở Nha Trang, vì vậy để tránh tình trạng cháy vé, cháy phòng thì du khách nên đặt vé máy bay và khách sạn trước 1 - 2 tháng và giá cả cũng không bị chặt chém hay quá đắt đỏ.
  • Chuẩn bị hành lý: Tuy thời tiết ở Nha Trang thuận lợi và mát mẻ hơn rất nhiều so các tỉnh thành xung quanh nhưng khi đi du lịch du khách đừng quên chuẩn bị đầy đủ mọi trang phục cùng đồ dùng, vật dụng cá nhân cho mình nhé! Và đừng quên điện thoại chống nước hay túi chống nước cho điện thoại.
  • An ninh trật tự: Vì người ở đây khá đông nên tình hình trật tự an ninh cũng không quá tốt. Do vậy, du khách cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ đồ dùng, của cải cá nhân của mình.
  • Giấy tờ tùy thân: Nên mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cho chuyến đi nhất là trong hành trình tham quan du lịch tại các địa điểm, các đảo, … để tránh gặp phải rắc rối.
Những điều cần lưu ý khác khi đi du lịch Nha Trang tự túc
Những điều cần lưu ý khác khi đi du lịch Nha Trang tự túc

Khám phá những điều hấp dẫn của du lịch Nha Trang cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch đến Nha Trang tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thành phố biển Nha Trang và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo và đặt vé máy bay du lịch Nha Trang nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Nha Trang thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Nha Trang giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

  • Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

  • Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.
  • Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Nha Trang giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc mà ONETOUR muốn chia sẻ cho du khách. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour