Kinh nghiệm lặn biển không thể bỏ qua khi du lịch đến Nha Trang 

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch đến Nha Trang thì chưa biết đến trải nghiệm lặn biển thì thật là một điều nuối tiếc. Bài viết về kinh nghiệm lặn biển ở Nha Trang là quà tặng của Onetour cho các bạn đọc để có một mùa du lịch đến thành phố biển thật trọn vẹn.

Kinh nghiệm lặn biển không thể bỏ qua khi du lịch đến Nha Trang 
Lặn biển tại Nha Trang

Chuẩn bị gì trước khi lặn?

Trước khi tham gia về một hoạt động mới mẻ và có phần “mạo hiểm” như lặn biển ở Nha Trang thì việc trang bị kiến thức, tâm lý cũng như các yêu cầu về vật chất khác là không bao giờ thừa. Các bạn trẻ dù biết bơi hay chưa thì cũng nên đọc những lưu ý khi lặn biển dưới đây thật cẩn thận nhé!

Tinh thần

Điều quan trọng đầu tiên cần chuẩn bị trước khi lao mình xuống mặt nước đó chính là tinh thần. Đặc biệt là đối với các bạn sợ nước, chưa biết bơi hay quá lo lắng thì càng nên chuẩn bị tinh thần. Hãy lặn khi cảm thấy thật thoải mái.

Tuy nhiên, Onetour có tin vui cho bạn là Nha Trang là thành phố biển rất phát triển và dịch vụ lặn biển ở đây rất tốt. Chắc chắn bạn sẽ yên tâm phần nào khi được lặn cùng các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và vô cùng nhiệt tình của các công ty du lịch.

Kinh nghiệm lặn biển không thể bỏ qua khi du lịch đến Nha Trang  2
Lặn biển tại Nha Trang

Sức khỏe

Hãy đảm bảo sức khỏe của mình thật tốt trước khi quyết định xuống nước bởi sự chênh lệch về nhiệt độ có thể khiến bạn mệt đấy.

Ngoài ra hãy khởi động kĩ và làm nóng người trước khi xuống nước, tránh trường hợp bị chuột rút khi ở dưới nước và bị cảm sau khi lên bờ.

Trang thiết bị lặn chuyên nghiệp

Những trang thiết bị hỗ trợ cho việc lặn sẽ được trang bị cho bạn bởi các công ty cung cấp dịch vụ lặn biển tại Nha Trang luôn. Tuy nhiên nên ghi lại những lưu ý sau:

- Nên chọn những bộ quần áo và kính lặn chuyên dụng vừa vặn, ôm sát.

- Mặt nạ phải vừa vặn với khuôn mặt, tránh tình trạng nước tràn vào khi xuống nước.

- Ống thông hơi phải vừa khút và không bị lỏng, đảm bảo cho việc hô hấp dưới nước.

- Chân vịt nên chọn loại vừa với cỡ chân, tránh tình trạng khó di chuyển khi bơi.

- Nên dành khoảng 5-8 phút thả lỏng trên mặt nước để cơ thể quen dần với nhiệt độ và áp lực nước.

Thời điểm lặn

Hãy cứ hiểu môn lặn biển như là một môn thể dục vậy, đừng tập thể dục khi vừa ăn xong hoặc quá đói nhé. Lí do là vì khi xuống dưới nước, áp lực nước lên các cơ quan có thể khiến bạn khó thở và mệt mỏi, nếu ăn quá no có thể dẫn đến bị say, nôn.

Do đó hãy lặn khi cơ thể đang trong tình trạng tốt, lí tưởng là 1-2 tiếng sau khi ăn nhé!

Kinh nghiệm lặn biển không thể bỏ qua khi du lịch đến Nha Trang  3
Lặn biển tại Nha Trang

Lưu ý khác:

- Hãy nghe lời các hướng dẫn viên, tuyệt đối làm trái quy tắc gây nguy hiểm cho bản thân.

- Bơi từ từ và không được lặn quá sâu

- Lặn cùng mọi người và đảm bảo mình luôn trong tầm nhìn của người hướng dẫn.

- Không tự ý bơi một mình

- Không được uống rượu trước khi lặn vì rượu sẽ khiến bạn thiếu nước nhanh chóng và gây nguy hiểm khi áp lực nước tăng.

- Khi phát hiện các dụng cụ lặn có vấn đề, phải lập tức báo cho người hướng dẫn, không được cố dùng vì sẽ rất nguy hiểm nếu như mặt nạ hay chân vịt gặp vấn đề khi đang lặn sâu.

Các địa điểm lặn lí tưởng ở Nha Trang:

Hòn Mun

Một chuyến hành trình dưới lòng đại dương tại Hòn Mun dù chỉ 30 phút thôi cũng sẽ thỏa mãn bạn. Nước biển tại đây trong đến mức mà chỉ cần với 1 cặp kính bơi là đã có thể quan sát được hơn 10m dưới đáy biển. Hơn nữa Hòn Mun nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước với hơn 300 loài san hô và hàng ngàn loài cá đang sinh sống tại đây.

Với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên, bạn có thể bơi thỏa thích và ngắm nhìn những đàn cá ở khu vực xung quanh tàu hay những rặng san hô đầy màu sắc.

Đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh chống nước để có thể selfie với chúng trong chuyến du lịch Nha Trang này của mình nhé!

Kinh nghiệm lặn biển không thể bỏ qua khi du lịch đến Nha Trang  5
Lặn biển tại Nha Trang

Đảo Khỉ

Trên bản đồ, địa điểm này có tên gọi là Hòn Lao, nhưng do có hơn 1000 con khỉ đang sinh sống trên đây nên còn được du khách và người dân quen gọi là Đảo Khỉ.

Đảo Khỉ nổi tiếng với nhiều bãi đá còn khá hoang sơ, nước rất trong và nhiều loại san hô và cá biển. chính vì thế dịch vụ lặn biển ở đây khá phát triển và thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

Nếu bạn sợ áp lực đột ngột khi nhảy xuống dưới nước, bạn hoàn toàn có thể men theo các gộp đá, các lối nhỏ, từ từ lội xuống nước với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên.

Nhớ theo sát các hướng dẫn viên, bạn sẽ được chỉ tới những rặng san hô đầy màu sắc hay những đàn cá bơi lội khá “đông vui” dưới đây.

Cùng Onetour khám phá thế giới đại dương ở Nha Trang

Các bạn đọc của Onetour sau khi đọc bài viết đã cảm thấy bớt lo lắng khi muốn thử “du lịch đáy biển” tại Nha Trang chưa nhỉ? Nếu đã sẵn sàng rồi thì còn chần chừ gì mà không đặt một tour du lịch đến thành phố biển Nha Trang cùng Onetour nào! Nhớ theo dõi và ủng hộ các bài viết của bên mình hơn nữa, và đừng quên chia sẻ các trải nghiệm và kinh nghiệm du lịch biển dưới phần comment nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour