Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Chắc hẳn có khá nhiều du khách đang thắc mắc mình nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang để có thể tặng cho bạn bè, gia đình và người thân của mình. Đáp ứng nhu cầu của những vị khách ấy, chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý và thông tin giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Trải nghiệm cuộc sống như Robinson tại đảo Bình Ba

Lựa chọn thời điểm du lịch Nha Trang năm 2019 thích hợp nhất

Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?
Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Bạn quan niệm như thế nào là một chuyến du lịch trọn vẹn? Theo chúng tôi, thì hầu hết các du khách sẽ cho rằng đó là một chuyến đi thuận lợi và an toàn, được thưởng thức các món đặc sản, món ngon của vùng, đi được hết những địa điểm mà mình thích, trải nghiệm được những hoạt động hấp dẫn, ...

Hơi thiếu sót khi chưa đề cập đến những món quà ý nghĩa và đặc sản mà bạn có thể mang về để dành tặng những người thân, bạn bè và chính gia đình của mình. Và bạn cũng sẽ không thiếu gì các món quà sau chuyến đi du lịch Nha Trang để có thể mang về nhà đâu nhé.

Nha Trang là vùng biển xinh đẹp với rất nhiều đặc sản nổi tiếng và đặc sắc. ONETOUR xin giới thiệu cho du khách một vài món quà hay chính đặc sản của vùng biển Nha Trang này để du khách có thể tham khảo và lựa chọn làm quà du lịch:

1. Đặc sản mực Nha Trang

Đã nói tới Nha Trang thì chúng ta không thể nào bỏ qua được các món hải sản đầy hấp dẫn. Đặc biệt là các món được làm hay chế biến từ mực. Không chỉ là một món hảu sản quen thuộc với người dân và du khách tại vùng này mà nó còn là một món quà khá ý nghĩa khi du lịch Nha Trang.

Đặc sản mực Nha Trang
Đặc sản mực Nha Trang

Các vị khách đã từng du lịch tại Nha Trang vô cùng yêu thích món quà này và thường mua về cho người thân và gia đình. Một phần cũng bởi vì hải sản mực Nha Trang rất tươi ngon và có mùi vị đặc trưng riêng mà không phải nơi nào cũng có được.

Thông thường, mực khô Nha Trang sẽ được làm từ những chú mực ống được câu ngay tại biển Nha Trang chứ không phải tại những vùng khác.

Công đoạn chế biến mực khô ở đây cũng hết sức công phu và tinh tế. Đầu tiên, người dân bản địa Nha Trang sẽ xẻ những con mực ra và đem đi phơi tới gần 1 tuần nắng (7 nắng) để những con mực sẽ khô 100% mới đóng gói bán.

Khi bạn du lịch Nha Trang sẽ có cơ hội được thưởng thức luôn món mực khô nướng với độ mềm mềm dai dai và vị ngọt thơm của thịt. Ngoài ra, còn có các món khác được chế biến từ mực khô ăn rất ngon đúng vị như: khô mực rim me, gỏi khô mực, khô mực ngào ớt, cháo khô mực, …

Thưởng thức các món mực thơm ngon đã qua chế biến khi du lịch Nha Trang
Thưởng thức các món mực thơm ngon đã qua chế biến khi du lịch Nha Trang

Thường thì bạn sẽ có 1 cân mực khô trong tay với giá tầm 500.000 – 700.000 VNĐ. Còn mực một nắng có giá rẻ hơn khoảng từ 350.000 – 500.000 VNĐ/kg mực một nắng tùy theo kích cỡ và loại mực.

Nếu muốn tiện hơn, thì du khách có thể mua luôn một hộp mực rim me đóng sẵn 300gr với giá nằm trong khoảng từ 40.000 – 55.000 VNĐ. Mua số lượng bao nhiêu cũng được nhé miễn là bạn có thể tải được về nhà thôi!

Địa chỉ mua các món mực ở Nha Trang uy tín và giá tốt:

- Chợ Đầm Nha Trang

+ Địa điểm: tại 09 Chung cư B – Chợ Đầm – Nha Trang

+Điện thoại Ban Quản lý chợ: (84-58) 822560/ 812352/ 812388

- Chợ xóm mới

+ Địa điểm: tại 49 Ngô gia Tự, Nha Trang

+ Điện thoại liên hệ: 515364/ 510262/ 510261

- Quán Anh Thu: ở số 100 Trần Phú, Nha Trang

2. Chả cá Nha Trang

Giờ đây, hầu hết tại đâu bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức hay mua những miếng chả cá thơm ngon về nhà. Tuy vậy nó vẫn là một trong những món quà du lịch Nha Trang hấp dẫn với nhiều du khách.

Chả cá được xem là một món ngon đặc sản nổi tiếng tại cùng biển Nha Trang này. Mặc dù như đã nói ở trên nó đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi nhưng vẫn thu hút đông đảo khách du lịch tới thành phố Nha Trang vừa thưởng thức vừa mang về làm quà.

Chả cá Nha Trang
Chả cá Nha Trang hấp dẫn 

Không giống như cách làm món mực khô, người ta phải chăm chút tỉ mỉ trong từng công đoạn để tạo nên một miếng chả cá thơm ngon đúng điệu. Đầu tiên, người dân Nha Trang sẽ đánh bắt cá từ biển và đem ra tuyển chọn kỹ lưỡng.

Họ nhặt những con cá tươi ngon nhất và lọc xương lấy phần thịt để băm nhỏ cùng các loại gia vị như: nước mắm, muối, một ít đường, hành khô, ớt, rau thơm, trứng, … Tuy vậy cũng có những loại chả cá người ta để cả xương cá để xay hoặc xay luôn cả con.

Đi du lịch tại Nha Trang du khách có thể thưởng thức luôn món chả cá này được kết hợp từ các loại cá khá nhau như: cá thu, cá chuồn, cá mồi, cá rựa, cá thởn, cá cờ, … có hương vị rất thơm ngon và ngọt của vị cá.

Những miếng chả cá ở đây có thể có nhiều hình thù mà chủ yếu là dạng tròn tròn hoặc dẹt như cái bánh rán. Nói tới loại chả cá thì ở đây thường có 2 loại chính và phổ biến nhất: chả cá hấp và chả cá rán.

Món ngon không thể chối từ - Chả cá Nha Trang
Món ngon không thể chối từ - Chả cá Nha Trang

Khi mua về làm quà trong chuyến du lịch ở Nha Trang thì bạn có thể chọn bất cứ loại nào tùy vào sở thích của bản thân và phù hợp với người mà bạn muốn tặng. Nếu bạn ở xa thì bạn nên mua chả cá rán bởi nó có thể bảo quản được dễ dàng và thời gian lâu dài, tránh được ôi thiu.

Còn nếu bạn vẫn muốn chọn chả cá hấp thì nên đựng chúng vào trong những chiếc hộp nhựa và bảo quản hộp nhựa đó trong thùng chứa đá thì sẽ giữ được độ tươi ngon của món ăn này. Thông thường, bạn chỉ cần chi ra từ 150.000 - 200.000 VNĐ là đã có 1 cân chả cá rồi.

Địa điểm mua chả cá Nha Trang:

- Chợ Đầm

- Quán ăn Loan Nguyên

- 85 Ngô Thì Nhậm

3. Cá Ngựa khô

Bạn đã thưởng thức qua cá ngựa bao giờ chưa? Nếu có rồi thì chắc không thể quên được độ ngon của món này cùng với những tinh chất bổ dưỡng mà món này mang lại nhỉ? Nha Trang cũng là nơi bạn có thể mua những con cá ngựa khô về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Cá Ngựa khô - món quà đặc biệt khi du lịch Nha Trang
Cá Ngựa khô - món quà đặc biệt khi du lịch Nha Trang

Trong những năm gần đây, du khách khi du lịch tới Nha Trang rất săn đón để có thể mua được món cá ngựa khô này. Đặc biệt, những chú cá ngựa khô là vật phẩm mà các đấng mày râu rất yêu thích bởi nó có thể được coi là một vị thuốc ngâm rượu.

Mặc dù, khi ngâm rượu với cá ngựa khô và thưởng thức thì mùi vị không mấy dễ uống nhưng thực sự nó rất bổ và có thể nâng cao sức khỏe của các ông, các chú, các bác đấy.

4. Bong bóng cá

Bong bóng cá cũng được đưa vào danh sách các món ngon Nha Trang. Với hương vị đặc trưng, bóng cá có thể dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, thích hợp trong bữa ăn hàng ngày hay những dịp tiệc tùng.

Ngoài tổ yến, thì Nha Trang cũng rất nổi tiếng với món bong bóng cá được lấy từ các loại cá như cá chẽm, cá đường, cá lạc, … Ở đây, họ sẽ sơ chế qua bong bóng cá thành dạng sấy hay rán sơ qua.

Bong bóng cá đặc trưng độc lạ của vùng biển Nha Trang
Bong bóng cá đặc trưng độc lạ của vùng biển Nha Trang

Và sau đó người ta sẽ dùng chúng để chế biến các món rất đặc trưng, độc và lạ tại vùng viển Nha Trang như súp hay món canh tiềm, món bong bóng cá xào hay rán.

Địa chỉ để mua bong bóng cá tin cậy ở Nha Trang:

- Cửa hàng số 48 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cửa hàng Phố đi bộ: Phố đi bộ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

5. Bánh tráng xoài Nha Trang

Bánh tráng xoài Nha Trang cũng được liệt vào danh sách những món quà nên mua khi du lịch Nha Trang. Cách chế biến món này lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần lột vỏ quả xoài chín và rửa sạch đem nạo thật nhỏ để ép lấy nước.

Bánh tráng xoài Nha Trang
Bánh tráng xoài Nha Trang

Sau đó, lấy hỗn hợp cả nước và cái được chắt trong nước đưa lên bếp đun sôi. Trong khi đun phải khuấy đều tay cho tới khi tạo thành dung dịch dạng sánh sệt thì đổ ra bánh tráng và mag đi phơi. Sau khi phơi ráo ráo thì bước cuối là cho vô túi nilon bọc lại nhằm bảo quản món này.

Tuy khá dân dã và bình dị nhưng nó lại là một đặc sản nổi danh của Nha Trang. Những món ăn dân dã này chính là đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang. Không chỉ thế, đây còn được coi là món quà du lịch Nha Trang tuyệt vời mà nhiều du khách ưa thích.

Một phần là sự độc lạ và thơm ngon của nó, phần kia là do nó có thể bảo quản được khá lâu mà giá lại “hạt dẻ”. Hương vị của món bánh này chắc chắn sẽ khiến du khách không thể nào quên được.

Món quà du lịch Nha Trang vừa rẻ, vừa ngon
Bánh tráng xoài - Món quà du lịch Nha Trang vừa rẻ, vừa ngon

Trung bình, giá của loại bánh Nha Trang độc đáo này chỉ rơi vào khoảng từ 25.000 - 30.000 VNĐ một túi tầm 12 cái và hay mua theo cân là khoảng 100.000 VNĐ/kg.

Địa chỉ mua bánh tráng xoài Nha Trang:

- Quán 127 Yearsin

- Quán 11E Thái Nguyên- Nha Trang

- Các quán hàng tại chợ Đầm

- Các cửa hàng tạp hóa hoặc khu chợ ở TP. Nha Trang

6. Muối ớt chanh

Muối ớt chanh cũng là một món quà nên mua khi đi du lịch tại Nha Trang mà du khách có thể lựa chọn. Đây là một trong những gia vị rất phổ biến cho các món chấm đặc biệt là hải sản và hoa quả. Muối ớt chanh cũng luôn được coi như lựa chọn hàng đầu cho những thực khách vùng biển trong khoản gia vị.

Muối ớt chanh Nha Trang rất thích hợp cho các món hải sản
Muối ớt chanh Nha Trang rất thích hợp cho các món hải sản

Tại Nha Trang thì người ta hay chấm loại muối này khi ăn hải sản. Phải nói là ngon tuyệt cú mèo. Nó làm tăng sức hấp dẫn cho các món hải sản ở đây rất nhiều. Nếu du khách yêu thích các món chấm hay có người nhà và bạn bè thích món này thì đừng ngần ngại mà không mua một chút về làm quà nhé!

Để làm ra muối ớt chanh thì người ta sẽ chuẩn bị các nguyên liệu chủ yếu như: muối hạt, ớt, chanh, tỏi, đường, … Dưới bàn tay điêu liệu tài tình và chăm chút cho món ăn, người chế biến đã làm nên một thứ muối chấm tuyệt hảo.

Muối ớt chanh - Món quà du lịch Nha Trang này được bảo quản khá đặc biệt trong những chiếc chai có độ dài 20 cm, vỏ chai có màu xanh đặc trưng của chanh mà không phải được đựng trong túi nilon như các loại muối thường khác.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn, thanh thanh và thơm của hạt muối cùng vị chua nhôn nhốt của chanh và vị cay tê tê đầu lưỡi của ớt.

Vị ngon muối ớt chanh khiến du khách không thể quên
Vị ngon muối ớt chanh khiến du khách không thể quên

Vì làm cho các món hải sản Nha Trang thêm đậm hương vị và đặc trưng mà hầu như trong các bữa ăn có món hải sản tại Nha Trang không thể không có loại gia vị muối chanh ớt này. Bạn chỉ cần cần bỏ ra khoảng 20.000 - 30.000 VNĐ là đã có một chai muối ớt chanh Nha Trang rồi.

Địa chỉ bạn có thể mua muối ớt chanh ở Nha Trang:

- Các cửa hàng tạp hóa ở Nha Trang

- Chợ Đầm

7. Yến sào Hòn Nội - Nha Trang

Yến sào Nha Trang là một trong số những đặc sản Nha Trang làm quà rất ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch tại Nha Trang. Yến Sào Hòn Nội là món ngon nổi tiếng ở Nha Trang mà từ xưa chỉ có vua chúa mới được dùng.

Yến sào Hòn Nội - Nha Trang
Yến sào Hòn Nội - Nha Trang

Ngày nay thì du khách đã có thể thưởng thức qua rất nhiều sản phẩm làm từ yến với mức giá vô cùng hấp dẫn. Hãy yên tâm khi mua các sản phẩm ở đây nhé! Các chế phẩm từ yến sào như: nước yến đóng hộp, yến huyết, yến sơ chế, cháo yến, …

Yến sào là một thực phẩm rất tốt không chỉ có tác dụng bổ dưỡng, tăng sự dai sức, hỗ trợ tiêu hóa, giúp an thần, ngủ ngon, nhanh cầm máu. Ngoài ra, yên sào còn rất tốt cho người già, trẻ em cũng như sản phụ.

Có nhiều mức giá cho yến sào Hòn Nội - Nha Trang: 160.000 VNĐ/hộp, 200.000 VNĐ/hộp, 300.000 VNĐ/hộp, … tùy theo số lượng và trọng lượng của từng hộp. Còn Bạch Yến thành phẩm thì có giá khoảng từ 3.600.000 – 4.400.000 VNĐ trên 100gr và Bạch Yến thô thượng hạng giá 4.400.000 VNĐ/100gr.

Yến sào Nha Trang - đặc sản sang chảnh
Yến sào Nha Trang - đặc sản sang chảnh

Bạn cũng nên lưu ý tham khảo trước chất lượng và xem xét kỹ trước khi mua yến sào tại Nha Trang làm quà bởi trong những năm gần đây chúng hay bị làm giả, làm nhái vì giá trị khá cao.

Địa chỉ uy tín có thể tham khảo để mua đặc sản yến sào Nha Trang:

- Công ty Yến Sào Nha Trang: 26 Vân Đồn, Phường Phước Hòa, TP. Nha Trang

- Cửa hàng Phố đi bộ: Phố đi bộ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cửa hàng 136 Thống Nhất, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cơ sở bán yến: 111/8 Hùng Vương, Phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang

- Cửa hàng 248 Thống Nhất, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cửa hàng 90 Trần Phú, TP.  Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cửa hàng 48 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

- Cửa hàng Sân bay: Sân bay, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

8. Nem chua Ninh Hòa

Và đừng quên mua quà du lịch Nha Trang - Nem Ninh Hòa nhé! Đây là một đặc sản của Nha Trang bạn nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang. Món này có thể nói là sánh ngang hàng với nem chua Thanh Hóa.

Nem chua Ninh Hòa, Nha Trang 
Nem chua Ninh Hòa, Nha Trang 

Người dân Nha Trang sẽ làm nem từ thịt heo. Họ đem thịt heo đi tẩm ướp các loại gia vị tiếp đến cuộn với chùm ruột rồi sau cùng là đem gói vào lá chuối thành những thanh nhỏ như ngón tay. Chờ đợi trong khoảng 3 ngày là bạn đã có nem chua Ninh Hòa để thưởng thức rồi.

Không chỉ ăn theo cách truyền thống, giờ đây du khách còn có thể đem nướng nem chua lên rồi chấm trong bát tương ớt cay cay ngon tuyệt. Thông thường giá bán của loại nem chua ở đây tầm 40.000 VNĐ/20 chiếc được xâu thành chùm dễ mang và xách.

Địa chỉ mà du khách có thể mua được món quà du lịch Nha Trang - nem chua ngon và chất lượng với mức giá cả phù hợp như:

- Thị xã Ninh Hòa cách trung tâm TP. Nha Trang tầm khoảng 30km

- Quán Nem 25 Lê Hồng Phong, Nha Trang

- Quán Nem Đặng Văn Quyên:

+ 16B Lãn Ông, Nha Trang

+ Ngã 3 Phan Bội châu với Hàn Thuyên, Nha Trang

- Quán Nem Nhã Trang:

+ 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang

+ Ngay chân cầu Bóng đường 2 - 4 (phía Nam), Nha Trang

Nem chua Ninh Hòa - Món quà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang 
Nem chua Ninh Hòa - món quà du lịch Nha Trang không nên bỏ qua

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm chuyến du lịch Nha Trang và mang về những món quà hấp dẫn khác tại nơi đây.

Mua quà trong hành trình khám phá du lịch Nha Trang cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Nha Trang tự túc thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Nha Trang và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Nha Trang thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Nha Trang giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Nha Trang giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy, những thông tin mà ONETOUR cung cấp đã giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc của câu hỏi “Nên mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?” rồi nhỉ. Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour