6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản”

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Phú Quốc - đảo ngọc không chỉ nổi tiếng với khung cảnh bình yên, hoang sơ của biển cả bao la và những điểm du lịch đẹp tuyệt vời. Mà bên cạnh đó Phú Quốc còn là một thiên đường hải sản tuyệt vời nữa. Hãy cùng Onetour khám phá xem có những món hải sản nào hấp dẫn ở đây nhé!
6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản”
"Lạc lối" tại thiên đường hải sản Phú Quốc

Mực trứng

Minh chứng đầu tiên cho biệt danh "thiên đường hải sản" không thể không kể đến chính là "Mực trứng Phú Quốc"

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 2
Mực hấp bia

Mực trứng Phú Quốc là loại mực nhỏ dài tầm 7-20cm được đánh bắt trong mùa sinh sản nên trong mình mang đầy trứng. Đây là loại hải sản chế biến được thành nhiều các món ăn khác nhau vừa ngon vừa bổ dưỡng nên rất được ưa chuộng.

Một điểm nữa mà du khách rất thích khi mua hải sản tại Phú Quốc là mực ở đây rất tươi ngon do được đánh bắt gần bờ, mực vẫn còn sống nguyên và sẽ được sơ chế, làm sạch và cấp đông ngay sau khi cập bến.

Các món ăn chế biến từ mực trứng có thể kể đến như: Mực chiên nước mắm, mực hấp gừng, mực nướng mọi…

Lưu ý khi mua mực trứng Phú Quốc:

Bạn sẽ thấy các chấm nhỏ li ti trên thân mực – hay còn gọi là mi nơ mực, nếu nó dày đặc và chuyển động, thu to nhỏ liên tục thì chắc chắn đây là loại mực còn tươi ngon.

Thời điểm mua mực trứng ngon nhất: từ sau Tết đến tháng 5 âm lịch

Giá bán: 200.000 VNĐ/ kg

Còi biên mai nướng

Minh chứng thứ hai đó chính là "Còi biên mai".

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 3
Còi biên mai nướng muối ớt

Biên mai là loại sò biển hình gần giống cánh quạt, sở dĩ gọi là còi biên mai bởi người dân chỉ dùng phần còi tròn màu trắng của con sò để chế biến món ăn. Với những người sành ăn thì món còi biên mai nướng muối ớt chắc chắn là sự lựa chọn không tồi chút nào.

Nướng biên mai như thế nào cho ngon?

Người đầu bếp phải khéo khéo nướng những con biên mai được xâu bằng sống của lá dừa, vừa không để còi bị khô, cứng mà vẫn giữ được độ giòn dai của nó. Các món ăn kèm để tôn thêm vị ngon ngọt của còi biên mai là rau húng, diếp cá, xà lách, chuối xanh, dưa chuột …

Bên cạnh bờ biển mà được nhắm món còi biên mai nướng và uống những ngụm bia mát lạnh thì còn gì bằng.

Nếu muốn thưởng thức các món ăn khác chế biến từ còi biên mai thì có thể kể đến như xào với nấm, rau cải xanh, hoặc nấu cùng cháo. Những món ăn ấy sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau một ngày dài lênh đênh trên biển.

Tôm tích hấp

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 4
Tôm tích hay còn gọi là Bề bề

Tôm tích hay còn được gọi là bề bề được bán nhiều tại chợ Hàm Ninh, Phú Quốc.

Là loài giáp xác, kích thước nhiều loại và khá giống tôm, nhưng càng lại trông giống loài bọ ngựa. Màu sắc của loài này đa dạng từ nâu, xanh, vàng,… đều có. Chế biến tôm tích không quá cầu kì, có thể mang hấp nước dừa, hấp bia, nướng hoặc rang muối đều ngon cả.

Tuy nhiên theo nhận xét của nhiều “chuyên gia ăn uống”, Tôm tích hấp bia chấm muôi tiêu là tuyệt nhất.

Người sành ăn hải sản sẽ biết cách để lột vỏ tôm khi ăn vì chúng có khá nhiều gai trên người. Cách làm là lột bỏ chân mềm dưới bụng, tách vỏ trên người, kéo chiều dài, bỏ đầu, lấy thịt ra. Phần thịt mềm nhưng săn chắc sẽ được ăn kèm với rau thơm và chấm muối ớt chanh hay nước chấm tỏi ớt đều cực kì hợp. Thịt tôm dai dai, thơm thơm, ngọt lịm và mang hương vị đậm đà của biển cả đặc trưng sẽ là một món ăn cực thu hút với các “tín đồ mê hải sản”

Canh nấm tràm hải sản

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 5
Nấm tràm hải sản

Nấm tràm là loại nấm nhỏ, có mũ nâu viền trắng mọc ra từ các thảm lá tràm mục nát trong rừng Phú Quốc vào tháng 3 – tháng 4 hàng năm. Vì vị đắng vốn có của mình mà sau khi hái, người dân sẽ đem rửa sạch, ngâm muối và luộc nhiều lần để vị đắng mất đi, sau đó mới đem rửa và mang ra chế biến

Canh nấm tràm là sự kết hợp tuyệt vời giữa nấm tràm và các loại hải sản tươi như tôm, hào…

Cách chế biến: Khi mua nấm tràm về phải rửa kĩ cho sạch, chần qua nước sôi cho nấm nở ra và có viền trắng sữa, giòn và xốp. Canh sẽ được kết hợp nấu cùng tôm khô, thịt bò viên và trứng để ngọt hơn và bổ hơn. Sau cùng là rắc hành và ngò gai cắt nhuyễn lên trên bề mặt, khi múc ra bát thì rắc ít tiêu Phú Quốc lên thì thật hoàn hảo.

Cách ăn: Nấm khi đưa vào miệng sẽ có cảm giác giòn, xốp, hơn đắng chút xíu sau đó chỉ còn vị ngọt đọng lại trong lưỡi cộng với vị ngọt của thịt bằm và tôm khô, mùi hương cay nồng đặc trưng của tiêu Phú Quốc sẽ khiến cho các du khách khi du lịch Phú Quốc mãi không thể quên.

Nhum biển nướng

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 6
Nhum biển

Nhum là loại động vật biển sống thành đàn có nhiều tại vùng biển Phú Quốc, có hình dáng như quả cam, có nhiều gai nhọn, sống ở hang hốc, các rạn san hô hay đá ngầm.

Nhum có thể được chế biến thành cháo, gói chả… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là món nhum nướng mỡ hành. Những con nhum đen béo ngậy sẽ được chọn khi còn tươi sống, cắt bớt gai, rửa sạch sau đó đem nướng mỡ hành trên bếp than đỏ hồng. Phần thịt hum và trứng vàng rực trông rất hấp dẫn.

Bào ngư

6 món ăn chứng minh Phú Quốc là “thiên đường hải sản” 7
 Cháo bào ngư nổi tiếng Phú Quốc

 Người ta nói, đến Phú Quốc du lịch, hãy ăn bào ngư “như một ông hoàng”

Tại sao nói như thế? Bởi vì bào ngư là một lại hải sản quý trên thế giớicó mặt khá nhiều tại vùng biển Phú Quốc. Khi còn nhỏ, bào ngư bám gần bờ và ra xa bờ khi lớn lên, sống tại ngoài biển sâu có nhiều đá ngầm. Để đánh bắt được thì các ngư dân có nhiều kinh nghiệm sẽ phải lặn sâu xuống biển, tách khéo léo bào ngư ra khỏi đá ngầm.

Bào ngư có tác dụng tăng cường sức khỏe, bổ mắt, chống suy nhược…

Với mức giá từ 11-15 triệu VNĐ/ kg  bào ngư đã qua sơ chế và phơi khô – mức giá cho một “ông hoàng”. Tuy nhiên vẫn có mức giá cho loại bào ngư “bình dân” nhất là từ 500.000 VNĐ /kg.

Cùng Onetour khám phá thêm những miền đất mới!

Trên đây Onetour đã cung cấp cho bạn thông tin khá đầy đủ về 6 món ăn đặc sản biển nổi tiếng tại Phú Quốc. Để biết thêm chi tiết về các món ăn trên, hãy tích cực theo dõi và ủng hộ bọn mình trên trang thông tin nhé. Còn nữa, bên Onetour đang cung cấp các gói tour du lịch đến Phú Quốc với mức giá vô cùng hấp dẫn, đừng chần chừ mà hãy đặt cho mình một chuyến đi đến “thiên đường hải sản” nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour