Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Phú Quốc hiện đang trở thành trào lưu của giới trẻ. Vậy bạn đã có kế hoạch đến hòn “Đảo Ngọc” xinh đẹp của chúng ta vào dịp sắp tới chưa? Nếu đang có ý định thì hãy lấy ngay cuốn sổ tay của mình và ghi chép lại cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z khi đến đây nào!

Địa điểm du lịch đảo Phú Quốc chắc chắn không xa lạ gì đối với các bạn ở Việt Nam. Nhưng thật sự  “Đảo Ngọc” có gói gọn trong các tấm hình trong trẻo mà bạn lướt qua trên mạng hay còn điều gì thú vị hơn để khiến số lượng khách du lịch lựa chọn đến đây ngày càng tăng lên như vậy.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z
Vẻ đẹp đảo ngọc Phú Quốc

Thời điểm nên đi Phú Quốc?

Du lịch Phú Quốc nên đi vào thời điểm nào? Luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bạn không muốn mạo hiểm du lịch trong khi thời tiết nhiều biến động, bởi nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C, khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, quanh năm thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 1
Thời gian phù hợp để du lịch Phú Quốc

Tuy nhiên, khoảng thời gian hợp lý nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Trong khoảng thời gian này thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc.

Phương tiện di chuyển khi đến và đi ở Phú Quốc

Có thể đến Phú Quốc bằng phương tiện gì? Bạn đã nắm được loại phương tiện di chuyển đến đây và ở đây chưa? Nếu chưa biết thì bạn có tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Có 2 cách để di chuyển ra Phú Quốc: đi bằng tàu hoặc đi máy bay.

Đi máy bay:

Hiện tại, tại Phú Quốc đã có sân bay Phú Quốc, giúp các máy bay của các hãng hàng không có thể dễ dàng di chuyển đến đây: VietnamAirLine, Vietjet, Jetstar …

Vé máy bay đến Phú Quốc của VietnamAirline dao động từ 210.000VNĐ đến 3.800.000 VNĐ tùy từng thời điểm và địa điểm xuất phát. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn các các hãng hàng không giá rẻ khác như Vietjet (giá dao động từ 200.000VNĐ – 400.000VNĐ) hay Jetstar (từ 200.000VNĐ – 400.000VNĐ ). Sau đó, từ sân bay, ta có thể bắt taxi Mai Linh, Tasco đến khách sạn.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 2
Di chuyển tới Phú Quốc

Đi tàu:

Ngoài ra, du khách có thể chọn di chuyển bằng tàu biển mất từ 2-4 tiếng đến vùng đất liền (bắt đầu vào 8h sáng, và 1h chiều). Onetour.vn giới thiệu đến bạn bảng giá vé tàu đi Rạch Giá – Phú Quốc:

Thông tin vé tàu đi Phú Quốc khởi hành từ Rạch Giá

TÀU

KHỞI HÀNH – CẬP BẾN

GIÁ VÉ

Tàu mới chuẩn 5*
Phú Quốc Express

08h45 – 11h05

340.000đ /người lớn
540.000đ /vé VIP
270.000đ /trẻ em
270.000đ /người cao tuổi

Superdong III – V – X – XII

08h00 – 10h30

330.000đ /người lớn
240.000đ /trẻ em
280.000đ /người cao tuổi
245.000đ /người khuyết tật

8h30 – 11h00

12h40 – 15h10

13h00 – 15h30

13h00 – 15h30

Tàu Ngọc Thành

08h10 – 10h55

280.000đ /người lớn
200.000đ /trẻ em
240.000đ /người cao tuổi
210.000đ /người khuyết tật

Phương tiện di chuyển trong Phú Quốc

Tuy diện tích đảo Phú Quốc khá lớn khoảng 574 Km2 nhưng chỉ có 3 con đường chính là: Đường Trần Hưng Đạo, Đường 30/4 và Đường Hùng Vương.

3 phương tiện chính được sử dụng để di chuyển tại Phú Quốc

Xe đạp

Xe đạp là phương tiện di chuyển vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho môi trường. Hơn nữa như đã nói ở trên, chỉ có 3 tuyến đường chính tại Phú Quốc nên bạn có thể đi thoải mái mà không lo bị lạc đường. Bạn có thể thuê xe đạp tại khách sạn hay resort.

Xe máy

Xe máy là phương tiện đi lại cơ động và kinh tế hơn cả. Nếu bạn là người thích cảm giác phượt khám phá mọi góc ngách của Phú Quốc thì đây là phương tiện hoàn hảo dành cho bạn.

Giá thuê 120.000 đồng/24h/xe số và 150.000 đồng/24h/xe tay ga. Chi phí thuê xe máy cho 3 ngày vào khoảng 300- 450k + 250k tiền xăng là bạn có thể khám phá gần hết đảo.

Một số cở sở cho thuê xe máy:

Địa chỉ 1:

Xe máy Quốc Cường

SĐT: 0917 020 808 – 077.3.996.951

Địa chỉ: 52 chợ Đêm Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Địa chỉ 2:

Xe máy Thế Vinh

SĐT: 0975 503 856

Địa chỉ: Gần Dinh Cậu, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Địa chỉ 3:

Xe máy Thế Vinh

SĐT: 0975 503 856

Địa chỉ: Gần Dinh Cậu, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Địa chỉ 4:

Xe máy Anh Chánh

SĐT: 0918.072.661

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Địa chỉ 5:

Xe máy Nguyễn Hồng Châu

SĐT: 0915 857015 – 0932 009424

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Taxi Phú Quốc:

Taxi Mai Linh Phú Quốc: 077.3.99.77.99

Taxi Sasco Phú Quốc: 077.3.982.982

Taxi Phú Quốc: 077.3.75.75.75

Lưu ý: Giá cước taxi ở đây khá đắt đỏ, khoảng 17.000 đồng/Km.

Nghỉ ngơi ở đâu tại Phú Quốc?

Nên ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc? Chúng tôi gợi ý bạn 1 số các khách sạn ở trung tâm thành phố tiện cho việc đi lại thăm quan với mức giá trong từng phân khúc được du khách lựa chọn nhiều nhất:

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 4
Nghỉ ngơi ở Phú Quốc
  • 9 Station Hostel Phú Quốc: Địa chỉ  1 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Dương Tơ, Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với khách du lịch muốn ngắm cảnh và cảm nhận Đảo Phú Quốc, 9 Station Hostel Phú Quốc là sự lựa chọn hoàn hảo. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố. Giá thuê từ 900.000 VNĐ/ đêm
  • Tropicana Resort Phú Quốc: Địa chỉ 100C/4 Trần Hưng Đạo, tt. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang . Tại đây có đồ uống phong phú, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại rượu từ khắp nơi trên thế giới, nước giải khát, nước hoa quả mang đặc trưng riêng. Nhà hàng mở cửa 24h, hệ thống đầu bếp giàu kinh nghiệm kèm theo hệ thống nhà hàng hiện đại sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng. Hơn nữa có hệ thống chăm sóc sức khỏe, trung tâm Spa kèm theo giúp bạn chăm sóc tốt nhan sắc của bạn. Giá thuê từ 3.520.000 / đêm
  • Vinpearl Phú Quốc Resort: Địa chỉ  tọa lạc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu, cách sân bay Phú Quốc khoảng 35km, cách trung tâm Chợ Dinh Cậu khoảng 20km. Là nơi nghỉ ngơi chất lượng trong bãi biển của Đảo Phú Quốc, Vinpearl Phu Quoc Resort nổi tiếng phục vụ cho cả khách du lịch nghỉ dưỡng và đi công tác. Nằm ở vị trí chỉ cách trung tâm thành phố 20 km và cách sân bay 30.4 km, khách sạn 5 sao này thu hút được rất nhiều du khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, khách sạn dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố. Giá thuê từ 2.000.000 VNĐ/ đêm
  • JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa: Resort này thì không cần bàn cãi về độ nổi tiếng, đạt chuẩn 5 sao. tt. An Thới, An Thới, tỉnh Kiên Giang. Các phòng nghỉ máy lạnh hiện đại và lạ mắt tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa được trang bị TV màn hình phẳng với các kênh truyền hình vệ tinh, minibar và thiết bị ủi. Một số phòng có khu vực ăn uống hoặc hồ bơi riêng. Phòng tắm riêng trong mỗi phòng đi kèm máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Dịch vụ ăn uống tại phòng được cung cấp theo yêu cầu. Giá thuê từ 8.984.283 VNĐ/ đêm

Đi đâu chơi?

Nên đi đâu khi đi du lịch ở Phú Quốc? Có 3 lựa chọn chính chúng tôi gợi ý cho các bạn, đặc biệt là các bạn muốn đi du lịch ngắn từ 2 - 3 ngày, bởi đây là 3 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc:

Đông Đảo

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 5
Vẻ đẹp của Đông đảo

Khi đến Đông Đảo, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội một lần tắm suối tại Suối Tranh, leo núi, vượt thác tại núi Hàm Ninh, sau đó thưởng thức và mua sắm hải sản tại Làng chài Hàm Ninh. Ở Hàm Ninh, bạn sẽ có dịp được chứng kiến cuộc sống của người dân chài lưới và nghe họ chia sẻ về kinh nghiệm sinh sống từ nghề gắn bó với đại dương.

Nếu có thể có mặt tại buổi sáng sớm ở đây, đừng quên ngắm bình minh tại cầu tàu Hàm Ninh nhé! Bên cạnh đó, bạn sẽ được tiếp đón nồng nhiệt và được nếm thử rượu Sim và các sản phẩm như kẹo sim, siro từ quả sim. Cuối ngày có thể dừng chân tại chợ đêm tại thị trấn Dương Đông và mua hải sản.

Bắc Đảo

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 6
Bắc đảo của Phú Quốc

Bắc Đảo được đánh giá là cung đường du lịch bụi đẹp nhất Phú Quốc, nơi vẫn còn lưu giữ được nét hoang dại của tự nhiên với những cánh rừng nguyên sinh và hệ thực vật đa dạng phong phú. Hãy biến nó thành hành trình du lịch thú vị trong năm nay với các hoạt động như câu cá, lặn ngắm san hô tại Bãi Thơm, khám phá rừng nguyên sinh tại Rừng Quốc Gia… ngoài ra, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy giống chó Phú Quốc nổi tiếng quý hiếm. 

Nam Đảo

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 7
Vẻ đẹp Nam đảo

Có vô vàn các trải nghiệm mà bạn có thể có ở  Nam Đảo, tuy nhiên, có 2 địa điểm nổi tiếng ở đây mà bạn chắc chắn phải ghé qua. Đầu tiên là Nhà tù Phú Quốc – dành cho các bạn quan tâm đến lịch sử và muốn được tận mắt chứng kiến khung cảnh nhà tù, phạm nhân và những cực hình mà ông cha ta phải gánh chịu  được mô phỏng lại qua các mô hình và lời dẫn dắt của các chị hướng dẫn viên.

Thứ hai đó là nơi nuôi cấy ngọc trai tự nhiên, bạn sẽ được các người thợ lành nghề ở đây kể về quá trình nuôi trai lấy ngọc, ngay bên cạnh sẽ là gian hàng trưng bày vô số các sản phẩm từ ngọc trai với các mức giá cả rất đa dạng.

Thưởng thức gì ở Phú Quốc?

Ăn gì khi đi du lịch đảo Phú Quốc? Đây chính là mục dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê bất tận với ăn uống đây!

Đến Phú Quốc, chắc chắn bạn nên thưởng thức các món hải sản và đặc sản nổi tiếng ở đây như còi biên mai nướng muối ớt, gỏi cá trích, ghẹ luộc chấm muối chanh, canh nấm tràm hải sản, nhum biển nướng mỡ hành, ốc hương nướng, tôm hấp nước dừa, gỏi xoài xanh hải sản, mực trứng nướng, tôm tít hấp, bánh tét mật cật.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A tới Z 8
Những món ngon của Phú Quốc

Nếu muốn mua quà mang về cho người thân hay đơn giản là mang chút hương vị Phú Quốc về ngôi nhà của mình, dưới đây Onetour gợi ý cho mọi người 3 món đặc sản chỉ có thể tìm thấy ở Phú Quốc:

Tiêu Phú Quốc – được bình chọn là một trong tám đặc sản quà tặng của Việt Nam bởi Tổ Chức Kỉ lục Châu Á. Tiêu Phú Quốc thơm hơn, cay hơn và ngon hơn nhiều các tỉnh khác, một phần bởi thổ nhưỡng nơi đây, một phần do ý thức người trồng tiêu sử dụng rất ít phân hóa học nên đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh việc mua tiêu, bạn có thể tham quan vườn tiêu xanh bạt ngàn và trĩu hạt ở đây. Địa chỉ mua tiêu uy tín: vườn tiêu Khu Tượng, vườn tiêu Suối Đá, vườn tiêu Đức Ninh, cơ sở Sáng Lợi…

Nước mắm Phú Quốc đã có truyền thống từ lâu đời. Danh tiếng của nước mắm Phú Quốc đến từ màu vàng cánh gián đặc trưng, vị mặn ngọt đặc trưng và thơm đậm đà do được ủ trong thời gian dài. Địa chỉ mua nước mắm uy tín : nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, cơ sở sản xuất Khải Hoàn, cơ sở Thịnh Phát, cơ sở Hưng Thịnh…

Rượu sim tại Phú Quốc được chủ yếu lên men tự nhiên từ hồng sim và đường cát trắng, có pha thêm chút rượu làm tăng nồng độ. Rượu sim bên cạnh việc giúp thỏa mãn vị giác còn có tác dụng trị nhiều loại bệnh khác nhau và giúp cho hệ tiêu hóa. Địa chỉ mua rượu sim uy tín có thể kể đến là Sim Sơn, Nhà hàng Vườn Táo, rượu vang sim Bảy Giáo…

Một số lưu ý bỏ túi cho kì nghỉ Phú Quốc trở nên trọn vẹn:

  • Để thuận tiện cho chuyến du lịch bạn nên mua một chiếc bản đồ du lịch Phú Quốc.
  • Trước khi đi nên kiểm tra thời tiết để có cách sắp xếp hợp lý.
  • Mang theo một số vật dụng cần thiết nhưu đồ bơi, kem chống nắng…
  • Tuyệt đối không được tắm biến vào buổi trưa và tránh ngâm mình dưới nước quá lâu.
  • Nếu mua các sản phẩm từ ngọc trai nên kiểm tra kĩ trước khi mua tránh mua phải hàng giả.
  • Nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.

Tại sao bạn nên chọn Onetour là người bạn đồng hành trên hành trình đi du lịch của mình? 

Với những thông tin trên, bạn đã chọn được cho mình hành trình cho kì nghỉ lễ sắp tới chưa? Với hơn 10 năm kinh nghiệm, lọt top 10 công ty du lịch hàng không hàng đầu Việt Nam, 10.000 lượt khách/năm và luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng dịch vụ và giá cả hợp lí nhất, Onetour.vn tự tin sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu với người yêu du lịch tại trong và ngoài nước. Hiện nay chúng tôi đang có các tour du lịch Phú Quốc với giá cả vô cùng hợp lí.

Quý khách quan tâm xin vui lòng liên hệ Hotline: 0975553669 hoặc gọi điện đến tổng đài: (024)37836888

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour