Hút hồn Hòn Yến đẹp đúng điệu "xứ hoa vàng trên cỏ xanh"

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, theo người dân bản xứ kể lại cái tên gọi được đặt ra do xưa kia từng có rất nhiều chim yến về làm tổ tại nơi này.

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, theo người dân bản xứ kể lại cái tên gọi được đặt ra do xưa kia từng có rất nhiều chim yến về làm tổ tại nơi này.

hon-yen

Để đến được Hòn Yến, bạn xuất phát từ từ Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 15 km, đến ngã ba Phú Điềm rẽ phải theo đường bê tông hỏi đường về làng Nhơn Hội. Hoặc có thể đi ven biển xuất phát từ đường Lê Duẩn trong trung tâm thành phố, đi thẳng qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ để đến với Chợ Yến, từ đây rẽ ra Hòn Yến thông qua các con đường liên thôn ven biển.

hon-yen-6

Sau quãng đường luồn lạc qua những thôn xóm tới thôn Nhơn Hội, bạn sẽ đến được sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới khác với những cồn cát trải dài ngút mắt, đi xuyên qua tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối.

hon-yen-7

Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau, cách bờ chừng hơn 100 m. Hòn lớn với thế như chóp nón khổng lồ cùng những vách núi dựng đứng có tên gọi Hòn Yến, hòn nhỏ là Hòn Sụn.

Câu chuyện tương truyền rằng hai hòn đảo này thuộc một dãy núi vươn mình ra khơi, qua bào mòn của thời gian và sóng nước, thành hai hòn chơ vơ giữa biển. Cũng có ý kiến cho rằng hai hòn đảo trước đó đã thành hình, do sự lấn biển mà ngày nay đã tiến lại sát bờ thôn Nhơn Hội.

Đặc biệt nếu đến đây vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Du khách sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây.

hon-yen-4

Bao quanh Hòn Yến là một cụm thắng cảnh biển. Ngoài Hòn Sụn kế bên thì quang cảnh nơi đây có thể chia làm 3 phần. Ở đó trung tâm chính là dãy núi đá vươn mình ra ngoài khơi sát Hòn Yến nhất, có tên gọi Gành Yến. Dưới chân Gành Yến là Gành Hố Chảo với những khối đá đen thẫm như tàn tích núi lửa ở Lý Sơn, cùng những vũng biển xanh như ngọc bích. Bên phải Hòn Yến là Mũi Yến nằm bên lăng Ông Nam Hải. Điểm nhấn đặc biệt của cụm thắng cảnh Hòn Yến chính là bãi tắm Phú Thường - Gành Yến kế bên trái với bãi cát dài trắng phau và làn nước trong xanh nhìn thấy đáy.

hon-yen-1

hon-yen-5

hon-yen-2

hon-yen-3

Như bao bãi biển đẹp khác của Phú Yên, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ trù phú. Du khách có thể đến nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức món cá cơm - là đặc sản ở làng biển Hòn Yến, cũng như các loại hải sản tươi ngon khác như mực tươi, cua biển... 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour