Lần theo "dấu chân thiên đường" đến ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Phú Yên là tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ với lịch sử hình thành hơn 400 năm, được thiên nhiên ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo...nhưng có lẽ ấn tượng phải kể đến ghềnh Đá Đĩa thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Phú Yên là tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ với lịch sử hình thành hơn 400 năm, được thiên nhiên ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo...nhưng có lẽ ấn tượng phải kể đến ghềnh Đá Đĩa thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Với vẻ đẹp tự nhiên và cấu trúc độc đáo, đây được xem là kiệt tác của đá mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này, trở thành viên ngọc quý của du lịch Phú Yên. 

Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng bắc khoảng 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) rẽ phải về hướng đông khoảng 12km, du khách sẽ đến ghềnh Đá Đĩa.

Gành Đá Đĩa, một trong những cảnh quán ấn tượng và độc đáo nhất ở Phú Yên. Ghềnh đá tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia kề với sóng nước, trải dài hơn 200m, chỗ rộng nhất gần 50m, được hình thành từ những lớp nham thạch phun trào từ nghìn năm trước.

Từ xa, ghềnh đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ. Hình dạng lớp đá đĩa đặc biệt được được hình thành khi nham thạch tuôn trào xuống biển. Dòng dung nham nóng gặp sóng biển lạnh nhanh chóng đông cứng lại, trong khi lớp trên nóng, lỏng tiếp tục chảy tràn xuống, xô đẩy với các hiệu ứng lực tạo nên các lớp dĩa bị rạn nứt đa chiều, xếp chồng lấn kỳ thú.

Trải qua bao ngàn năm với sóng gió, nhìn từ trên cao, ghềnh đá Đĩa giống như những tổ ong khổng lồ với các khối đá đen bóng lớp lang đẹp mắt. Hình ảnh ghềnh Đá Đĩa độc đáo như trong phim đã tạo sức hút cho du khách trong và ngoài nước tìm đến và khám phá vùng đất này.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour