Bỏ túi kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Khô cực chi tiết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hòn Khô toạ lạc tại Quy Nhơn - một điểm đến du lịch đang rất hot trong thời gian gần đây. Tuy nhiên cũng chính vì mới nổi nên không có nhiều thông tin về review du lịch Hòn Khô, vậy nên onetour sẽ hướng dẫn bạn kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Khô chi tiết nhé.

Hòn Khô - Quy Nhơn những năm gần đây đang dần trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch vì sự bình yên và vẫn giữ nguyên những nét hoang sơ của biển cả. Cùng Onetour tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hòn Khô chi tiết dành riêng cho những bạn thích đi khám phá nhé.

1. Hướng dẫn di chuyển đến đảo Hòn Khô

1.1. Đi từ Quy Nhơn

Đảo Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, làng chài Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Hòn Khô nằm cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 20km. Cùng với Kỳ Co, Eo Gió và Cù Lao Xanh, đảo Hòn Khô là 4 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất khi đến với Quy Nhơn.

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn đi theo hướng bán đảo Phương Mai, đi qua đầm Thị Nại rồi đi thẳng là tới làng chài Nhơn Hải.

Đảo Hòn Khô là một trong 4 điểm du lịch nổi tiếng nhất Quy Nhơn
Đảo Hòn Khô là một trong 4 điểm du lịch nổi tiếng nhất Quy Nhơn 

Nếu không muốn tự đi, bạn có thể đi xe buýt từ Quy Nhơn ra thẳng Nhơn Hải, điểm đón xe tại siêu thị Coopmart ở đường Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra bạn có thể thuê một xe ô tô riêng nếu đi nhóm đông từ 4 đến 7 người để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian và cũng thoải mái hơn nếu nhà bạn có người già và trẻ em.

1.2. Đi từ làng chài Nhơn Hải

Đến làng chài Nhơn Hải rồi bạn sẽ phải di chuyển ra đảo Hòn Khô. Khoảng cách không xa, nên có hai phương án cho bạn lựa chọn tùy vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích, đi thuyền hoặc cano. Tàu gỗ thì giá vé rơi vào khoảng 100,000đ/2 chiều, thuê tàu riêng (gồm 10 chỗ, rất phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình đi đông người) là 500,000đ/2 chiều. Đi cano thì giá cao hơn chút, giá một người là 200,000đ/2 chiều, thuê cano riêng (15 chỗ) là 1,200,000đ - 1,500,000đ/2 lượt. 

Đảo Hòn Khô không có nhiều sự lựa chọn về lưu trú vì du lịch vẫn khá đơn giản
Đảo Hòn Khô không có nhiều sự lựa chọn về lưu trú vì du lịch vẫn khá đơn giản 

2. Lưu trú tại đảo Hòn Khô

Vì du lịch đảo Hòn Khô vẫn còn rất mới mẻ và đơn giản, nên nếu bạn muốn nghỉ qua đêm tại đảo Hòn Khô thì không có khách sạn hay nhà nghỉ nào cả. Bạn có thể lựa chọn ngủ lại ở làng chài Nhơn Hải. Tuy nhiên cũng không có nhiều sựa lựa chọn đa dạng lắm, chỉ có hai nơi là Nhơn Hải Beach Hostel và Cá Home. Vì ít phòng nên bạn cần đặt phòng trước nhé, nếu không thì quay lại về trung tâm Quy Nhơn sẽ nhiều khách sạn, thoải mái hơn trong cả tiện nghi lẫn ăn uống. 

3. Chơi gì ở Hòn Khô

Đảo Hòn Khô chưa phát triển mạnh về du lịch, do vậy chơi gì ở đảo Hòn Khô luôn là câu hỏi khó. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thoải mái tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành tại đảo với các hoạt động du lịch sau đây:

  • Tắm biển: Bãi biển Hòn Khô nước trong veo nhìn thấu tận đáy với bờ cát trắng, điểm xuyết thêm những cơn sóng biển nhẹ nhàng dập dìu nên rất an toàn cho mọi người muốn đắm mình trong làn nước biển mát lành mặn mòi. Một lưu ý nhỏ là bạn có thể tắm ở đảo hoặc ở làng chài, nhưng ở đảo Hòn Khô thì chắc chắn nước sẽ trong sạch hơn rồi.
Đến Hòn Khô tha hồ chụp ảnh
Đến Hòn Khô tha hồ chụp ảnh "cháy máy" luôn nha
  • Thả dáng chụp ảnh: Trên hòn đảo khô cằn ít bóng cây này lại là một nơi tuyệt vời để có những bức ảnh để đời. Đặc biệt nhất trên đảo chính là cây cầu gỗ chạy quanh đảo, cũng chính là nơi cực hot tạo nên những bức hình siêu đẹp siêu ảo trên mạng trong thời gian gần đây. Ngoài ra du lịch đảo Hòn Khô còn có bãi đá tuyệt đẹp và những bãi cát nắng vàng bắt mắt.
  • Lặn cùng san hô: Ở Hòn Khô có rất  nhiều điểm ngắm san hô cực xinh với làn nước trong veo và san hô đủ màu, đủ hình dáng. Lặn ngắm san hô ở đây an toàn hơn các bãi biển khác ở Quy Nhơn vì gần làng chài và gần đảo chứ không phải đi ra quá xa bờ
  • Ngắm hoàng hôn ở làng chài Nhơn Hải: vào ban ngày, đặc biệt là buổi sáng và trưa, ở làng chài Nhơn Hải khá đông đúc bởi các hoạt động đánh bắt và buôn bán nhộn nhịp, nhưng từ chiều trở đi, làng chài lại khoác lên mình một khung cảnh yên tĩnh và thanh bình. Bạn có thể ngồi thư giãn trên những tảng đá lớn và ngắm mặt trời từ từ lặn xuống biển. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải bất cứ ai cũng có được may mắn đó đâu.
Trải nghiệm lặn san hô tại Hòn Khô
Trải nghiệm lặn san hô tại Hòn Khô 
  • Nhà hàng Coco Camp: đây là nhà hàng nổi tiếng ở Quy Nhơn với view ngắm biển tuyệt đẹp. Đồ ăn cũng ngon và cách bài trí thì miễn chê, nhân viên cũng mới nên rất ngoan và dễ thương. Bạn có thể hỏi bất cứ người dân nào để họ chỉ đường cho tới Coco Camp nhé.

4. Món ăn trên đảo Hòn Khô 

Du lịch đảo Hòn Khô vẫn còn rất mới mẻ, nên việc tìm quán ăn ở Hòn Khô - Làng chài Nhơn Hải cũng không phải dễ dàng gì khi bạn không có quá nhiều sự lựa chọn. Ở làng chài thì có 3 đến 4 nhà hàng, còn ra đảo thì chỉ có vài bè nổi bán các món hải sản chế biến đơn giản. Bạn có thể đợi đến buổi chiều và tối để được thưởng thức thêm các món ăn vặt khác như thịt xiên nướng, trứng vịt lộn,... 

Đảo Hòn Khô đặc biệt thu hút du khách vì sự hoang sơ của thiên nhiên
Đảo Hòn Khô đặc biệt thu hút du khách vì sự hoang sơ của thiên nhiên 

Hòn Khô là một điểm đến du lịch còn mới mẻ ở Quy Nhơn với những nét đặc trưng rất riêng về khí hậu và cảnh quan. Với tất cả các kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Khô chi tiết trên đây, hi vọng bạn và người thân sẽ có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour