Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn muốn có một chuyến du lịch đến Quy Nhơn với chi phí hợp lý nhất lại có thể đi khắp địa điểm du lịch nổi tiếng trong khoảng thời gian mà mình có, được thưởng thức tất cả các món đặc sản nổi tiếng tại đây?
Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z
Du lịch tự túc đến Quy Nhơn

Đi du lịch Quy Nhơn vào mùa nào đẹp nhất?

Giống như các thành phố ven biển miền Trung khác, thời tiết tại Quy Nhơn cũng chia làm hai mùa khá rõ rệt trong 1 năm: mùa mưa và mùa nắng.

Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 thì mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12. Thời tiết hai mùa này khá đối lập nhau khi vào mùa nắng thì bạn có thể thoải mái đi ngắm biển, tắm biển trong tiết trời nắng ráo, khá mát mẻ thì mùa mưa lại gây ra nhiều bất tiện cho du khách vì mưa rất nhiều và có thể có bão biển nữa.

Vậy nên nếu bạn muốn lựa chọn thời điểm đi du lịch Quy Nhơn tự túc thì nên chọn đi vào mùa nắng nhé. Một lưu ý nữa mà Onetour dành cho các bạn là hãy đến đây vào tầm cuối xuân đầu hè vì Quy Nhơn lúc này khô ráo, có nắng nhưng chỉ là cái nắng nhẹ đầu hè, thời tiết đẹp, mát mẻ và dễ chịu, biển Quy Nhơn cũng rất đẹp.

Cách di chuyển trong thành phố Quy Nhơn

Bạn đi du lịch Quy Nhơn tự túc nên có thể tự do lựa chọn phương tiện đi lại cho mình đúng không nào?

Onetour.vn gợi ý cho bạn 3 loại phương tiện thường xuyên được sử dụng tại đây để khách du lịch có thể dễ dàng đi thăm quan là: taxi, xe máy hoặc xe du lịch. Trong số đó thì Onetour xin gợi ý cho bạn nên đi xe máy để có thể có một chuyến du lịch Quy Nhơn tiết kiệm nhưng vẫn tha hồ thăm quan cảnh đẹp.

Lý do là vì chỉ với 120.000 VNĐ là bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe máy trong một ngày, tha hồ vi vu tại Quy Nhơn, khi đói bạn có thể tự do ghé vào các quán ăn hay có thể linh hoạt di chuyển đến các địa điểm mình yêu thích.

Còn nếu chọn taxi thì lưu ý là giá khá mắc nếu bạn muốn thăm quan tất cả các điểm nổi tiếng tại đây. Một lựa chọn khác cũng khá hay là thuê xe du lịch ngay tại khách sạn.

Kinh nghiệm thuê khách sạn giá rẻ tại Quy Nhơn

Để có thể dành tiền du lịch những địa điểm khác tại Quy Nhơn mà vẫn an tâm về đống hành lý thì các bạn nên tham khảo trước các khách sạn, review của những khách hàng trước bằng cách theo dõi trên các trang mạng xã hội nhé. Trong bài viết này Onetour sẽ gợi ý cho các bạn một số địa chỉ tin cậy để thuê khách sạn tại Quy Nhơn:

Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z 2
Ở đâu tại Quy Nhơn?

Nếu bạn muốn chọn khách sạn theo giá thì nên chọn những khách sạn nằm trên đường Lý Thường Kiêt, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tất Thành… Và bạn sẽ phải chỉ bỏ một số tiền dao động trong khoảng 150.000 trở lên tùy từng loại phòng.

Nếu bạn muốn ở những khách sạn gần biển tại Quy Nhơn thì có thể cân nhắc những khách sạn như Seagull Hotel, Life Resort…

Nếu bạn muốn ở những khách sạn cao cấp tại Quy Nhơn để hưởng thêm những dịch vụ khách như massage, tắm nước nóng, sauna… thì nên chọn các khu resort nổi tiếng như FLC Quy Nhơn. Đây chắc chắn sẽ làm bạn thư giãn sau một ngày chơi bời trên biển.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn?

Nhắc đến Quy Nhơn thì phải nhắc ngay đến các món ăn siêu ngon tại “thiên đường ẩm thực” đây rồi. Onetour sẽ gợi ý cho các bạn một số món đặc sản “nhất định phải thử” khi du lịch đến thành phố biển nhé.

Bánh canh chả cá

Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z 3
Bánh canh chả cá đặc biệt

Món ăn đầu tiên không thể bỏ qua khi nhắc tới món ăn của thành phố của biển -  Quy Nhơn rồi.

Món bánh canh chả cá này có thể dễ dàng được tìm thấy ở khắp các con phố. Điều đặc biệt của bánh canh chả cá hấp dẫn du khách khi du lịch đến Quy Nhơn đến từ những nguyên liệu làm nên món ăn này. Nước dùng là nước ninh từ xương của đầu cá và xương cá, bánh canh cũng là làm từ bộ gạo pha bột mỳ thơm ngon, và nguyên liệu làm nên sự đặc biệt nhất phải kể đến chả cá.

Chỉ cần dùng thử một lần thôi là chắc chắn bạn sẽ thấy Onetour gợi ý rất đúng.

Bánh tráng dừa nướng

Không khó để sắm cho mình một tập bánh tráng nước dừa để về chiêu đãi bạn bè. Chỉ cần nướng trên than hoa cho tới khi phồng lên và vàng ươm, thơm mùi mè và dừa là có thể ăn được. Bạn có thể ăn kèm món ăn này cùng với nước mắm gừng thì không gì tuyệt hơn.

Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z 4
Bánh tráng dừa nướng

Cua huỳnh đế

Món cua huỳnh đế có thể gọi là món đặc sản biển nổi tiếng nhất nhì Bình Định
Cua đế là loại cua có lớp mai dày, có màu đỏ rực như màu của áo vua chúa, trên người phủ những lớp gai li ti xuôi theo thân, phần càng lớn và sắc là đặc điểm khác biệt so với các loại cua khác.

Bạn sẽ dễ dàng bị đổi gục trước kích thước và vị thơm ngọt của thịt cua tại đây. Chấm chút tương ớt cay xè là quá hợp rồi đúng không các bạn.

Hướng dẫn du lịch Quy nhơn tự túc từ A-Z 5
Cua huỳnh đế đắt tiền

Cùng Onetour du lịch tự túc đến Quy Nhơn

Để có một chuyến đi tự túc đến Quy Nhơn thì việc tìm kiếm thông tin kĩ lưỡng từ trước rất quan trọng nha. Còn chần chừ gì mà không lấy giấy bút ra và ghi lại những điểm hữu ích mà Onetour đã tổng lợp lại cho các bạn nào? Chúc bạn có mùa du lịch thật vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour