Những món ngon Quy Nhơn bạn nên thử ít nhất một lần

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đến với Quy Nhơn bạn sẽ được thưởng thức các món ngon Quy Nhơn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của người miền Trung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều thú vị trong từng món ăn tại Quy Nhơn và những địa chỉ ăn uống ngon bổ rẻ tại đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc tổng hợp và chi tiết nhất

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn

Các món ngon hấp dẫn của Quy Nhơn
Các món ngon hấp dẫn của Quy Nhơn

Onetour xin gửi đến bạn một list các món ngon Quy Nhơn mà bạn nên thử ít nhất một lần trong chuyến du lịch tới thành phố ven biển này:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Những món ngon Quy Nhơn bạn có thể thưởng thức

Cùng bài viết điểm qua các món “cao hương mỹ vị” của thành phố biển ở Bình Định này nhé:

1. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo được bán ở rất nhiều nơi và hầu như không còn xa lạ với nhiều du khách. Tuy nhiên, bánh xèo ở Quy Nhơn thì lại có vị đặc biệt riêng so với các nơi khác. Có sự khác nhau như vậy nhiều khi chỉ hơn nhau ở cái nước chấm.

Bánh xèo tôm nhảy Quy nhơn
Bánh xèo tôm nhảy Quy nhơn

Nước chấm ngon thì bánh xèo có bình thường cũng đã khiến ai thưởng thức một lần muốn quay lại rồi. Nhân bánh xèo thì tùy vùng miền sẽ có nhiều loại nhưng đặc biệt ở đây đó là nguyên liệu làm bánh là những con tôm đất đỏ au và tròn mẩy, vẫn còn nhảy tanh tách khi mới bắt lên.

Qua bàn tay điêu luyện của người thợ làm bánh, công thức làm vỏ bánh xèo - món ngon Quy Nhơn và nhân bánh riêng chỉ họ mới có thì bạn sẽ được thưởng thức món bánh xèo giòn thơm, vàng ruộm, cắn vào bên trong là lớp nhân tôm tươi ngon, vị bò tái mềm mềm.

Thưởng thức món bánh xèo giòn thơm, vàng ruộm
Thưởng thức món bánh xèo giòn thơm, vàng ruộm

Còn có cả hành lá, giá đỗ, ít hành tây, cuốn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau xà lách, hẹ, xoài, … thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Không chỉ thưởng thức qua vị giác, bạn còn cảm nhận món ngon tại Quy Nhơn này qua thính giác và khứu giác nữa chứ.

Nghe tiếng bánh rán trong chảo xèo xèo cực vui tai, mùi thơm của bánh khiến bạn chỉ muốn ăn ngay thôi, khi cắn thì giòn tan trong miệng, vị ngọt, vị thanh thanh, vị beo béo hòa quyện hài hòa không từ ngữ nào diễn tả được.

Hương vị thơm ngon của bánh xèo tôm nhảy
Hương vị thơm ngon của bánh xèo tôm nhảy

Địa chỉ quán ăn ngon bạn có thể tham khảo:

- 205 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn

- 93 Hoàng Hoa Thám, TP Quy Nhơn

- 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, TP Quy Nhơn

- 70 Xuân Diệu, TP Quy Nhơn

- 14 Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn

- Quán Gia Vỹ, 14 Diên Hồng, TP Quy Nhơn

- 546 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn

2. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng là một trong những món ngon Quy Nhơn rất quen thuộc của người dân vào bữa sáng. Bánh hỏi gần như là bún nhưng thay vì bún sợi to chúng ta vẫn thấy thì sợi bún rất rất nhỏ.

Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn
Bánh hỏi cháo lòng Quy Nhơn

Nguyên liệu làm bún là bột gạo, loại gạo tám thơm cũ thì mới ngon được, qua rất nhiều công đoạn và bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề. Bánh hỏi ăn ngon hơn khi được thoa thêm một lớp dầu ở trên để tăng thêm vị béo và không thể thiếu lá hẹ đã xắt nhỏ tạo màu sắc cho món ăn ngon này.

Thực ra món này cũng không có gì quá xa lạ nhé. Gọi là bánh hỏi cháo lòng bởi nhẽ khi vào quán bánh hỏi bất kỳ nào ở đây, bạn sẽ được thưởng thức hai món đi kèm là cháo và lòng heo.

Ăn kèm bánh hỏi với thịt heo luộc hoặc lòng heo giúp món ăn trở nên ngọt thơm, chấm miếng bánh hỏi vào nước mắm chua cay đậm đà rồi húp một chút cháo lòng nóng, nghe thôi đã thấy hấp dẫn.

Những đĩa bánh hỏi và cháo lòng ngon đúng điệu
Những đĩa bánh hỏi và cháo lòng ngon đúng điệu

Địa chỉ quán ăn ngon cho bạn:

- 38 Hoàng Quốc Việt, TP Quy Nhơn

- 42C Lê Lợi, TP Quy Nhơn

- 20 Diên Hồng, TP Quy Nhơn

- 76A Trần Phú, TP Quy Nhơn

- 41 Nguyễn Chánh, TP Quy Nhơn

- 120 Hàm Nghi, TP Quy Nhơn

3. Bún cá

Không biết từ lúc nào, bún cá trở thành món ăn biểu tượng mang tinh hoa của xứ biển nắng gió này. Nó đặc biệt là do cách làm bún, cách làm chả cá và độc đáo nhất là nước dùng.

Bún cá Quy Nhơn
Bún Cá Quy Nhơn

Nước dùng để làm ra món ngon của thành phố biển Quy Nhơn không phải ninh từ xương heo mà là từ xương cá tươi, thêm ít hành tím, quả thơm, … làm nên thứ nước trong veo mà không hề bị tanh.

Thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị là sự kết hợp giữa bún, nước lèo, chả cá rán giòn, các loại rau ăn kèm cùng chút cay cay chua chua của chanh ớt thì chắc chắn dù có thưởng thức một lần thì bạn cũng sẽ vấn vương mãi hương vị đặc biệt ấy mãi cho xem.

Thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị ​​​​​​​
Thưởng thức tô bún cá ngon chuẩn vị

Địa điểm các quán bún cá ngon tại Quy Nhơn:

- Quán Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn

- Quán 05 – 05 Phó Đức Chính, TP Quy Nhơn

- Quán Hạnh – 126 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn

- Quán 55 – 55A Trần Phú, TP Quy Nhơn

4. Bánh bèo

Một trong số món ngon ở Quy Nhơn phải nhắc đến đó là món bánh bèo. Bánh có màu sắc hài hòa, nhìn là muốn ăn do được rắc nhiều lá hẹ nhỏ xinh bên trên lớp bột mịn dai trắng muốt, chưa hết còn màu từ đậu phộng giã nhuyễn, thêm ít ruốc tôm hay vài mẩu bánh mì nhỏ giòn tan nữa.

Bánh bèo một món ngon Quy Nhơn không nên bỏ qua
Bánh bèo một món ngon Quy Nhơn không nên bỏ qua

Ăn bánh bèo lúc còn nghi ngút khói, được chan nước chấm nóng ấm vào bột mới chín tới, vừa ăn vừa xuýt xoa, tận hưởng cảm giác của nhiều thứ hòa quyện thì chỉ có thể dùng từ tuyệt vời thôi.

Bạn có thể thưởng thức món ngon xứ biển tại:

- Bà Xê – Trần Nguyên Đán, TP Quy Nhơn

- 742 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn

- 20 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn

5. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai được coi là một món ngon, đặc sản làm quà mỗi lần ghé thăm Quy Nhơn, Bình Định. Loại bánh này tuy dẻo nhưng khi ăn không hề bị dính răng. Thưởng thức một miếng bạn đã có thể cảm nhận hết hương vị của cả chiếc bánh rồi.

Bánh ít lá gai Quy Nhơn, Bình Định
Bánh ít lá gai Quy Nhơn, Bình Định

Vỏ bánh mềm, mịn, dẻo, thơm của nếp, phần nhân dừa ngọt thơm vừa đủ, vị beo béo của dầu phụng hay vị hơi cay nồng của gừng có thể khiến bạn phát nghiền nhé.

Đến những nơi sau đây để thưởng thức món ngon này và mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé:

- Cơ sở bánh ít Bà Dư, huyện Tuy Phước.

- 138 Chương Dương, TP Quy Nhơn.

- 03D Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn.

- 156 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.

6. Bánh canh

Du lịch Quy Nhơn về mà được hỏi các món ăn ngon của Quy Nhơn là gì thì chắc chắn phải kể đến bánh canh. Với nước dùng được ninh từ xương cá, tạo độ ngon ngọt đặc trưng khi thưởng thức, ngoài ra còn có thêm cua ghe, tôm tươi, chả cá khi ăn, làm nước lèo ngọt thơm hương vị của biển vậy.

Bánh canh mang hương vị độc đáo của Quy Nhơn
Bánh canh mang hương vị độc đáo của Quy Nhơn

Phần nhân bánh canh được nhào nặn từ trứng, tôm cua và thịt nạc xay nhuyễn với nhau cùng chả cá, toàn những nguyên liệu ngon như thế thì bảo sao món ăn lại hấp dẫn chúng ta. Cảm nhận món bánh canh nóng hổi vào một ngày mưa, ăn kèm với giá đỗ và rau thơm thì ấm lòng phải biết.

Những quán bánh canh nổi tiếng tại Quy Nhơn bạn có thể tham khảo:

- Bánh canh Bà O – 384 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn

- Bánh canh cua O Huệ – 30 Trường Chinh, TP Quy Nhơn

- Bánh canh tôm Ba Biên – 173 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn

- Bánh canh Tư Ù – 16 Ngọc Hân Công Chúa, TP Quy Nhơn

- Bánh canh bột lọc – Đường 31 tháng 3

7. Nem nướng

Nem nướng đều được chế biến từ thịt heo nạc giã hoặc say nhuyễn và trộn đều với mỡ hạt liệu cùng các gia vị như muối, tiêu, đường, tỏi, … rồi vo thành các viên tròn tròn, dài vừa ăn, kẹp vỉ hay xiên que và nướng trên bếp than hồng.

Nem nướng Quy Nhơn
Nem nướng Quy Nhơn

Tuy vậy, nem nướng Quy Nhơn khác ở nơi khác ở chỗ là bánh tráng để cuốn nem được sản xuất trực tiếp từ bột gạo của vùng lúa Bình Định.

Cuốn miếng nem nướng với miếng bánh tráng, thêm diếp cá, dưa leo, khế hay xoài xanh, hẹ, húng quê, dưa chua, chuối chát, xà lách, tầng ô, tép tỏi hay lát ớt rồi sau đó thả ngập trong bát nước chấm, đưa lên miệng và cảm nhận.

Nem nướng mang hương vị của thành phố biển Quy Nhơn
Nem nướng mang hương vị của thành phố biển Quy Nhơn

Tất cả đã làm nên món nem nướng ngon đúng điệu mà chỉ Quy Nhơn mới có. Bạn có thể đi đến các quán sau để thưởng thức món ăn ngon của Quy Nhơn – Nem nướng:

- Quán nem nướng Bà Chiến: 28 Lý Thường Kiệt, TpQuy Nhơn

- Quán nem nướng Lợi: 113 Tăng Bạt Hổ, Tp Quy Nhơn

- Quán nem nướng Bà Tám: 444 Nguyễn Thái Học, Tp Quy Nhơn

- Quán nem nướng: 47A1 Phan Đình Phùng, Tp. Qui Nhơn

- Quán nem nướng: 07 Hải Thượng Lãn Ông, Quy Nhơn

- Quán nem nướng: Ngã 3 Phan Bội Châu – Trần Bình Trọng, Quy Nhơn

- Quán nem nướng: 59 Trần Bình Trọng, Tp. Qui Nhơn

8. Chả ram tôm đất

Một trong các món ngon khác của Quy Nhơn mà Onetour muốn gửi đến cho bạn là Chả ram tôm đất. Với nguyên liệu chính đơn giản bao gồm tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng, … nhưng món chả ram khiến bạn ăn mãi không ngán.

Chả ram tôm đất Quy Nhơn
Chả ram tôm đất Quy Nhơn

Miếng chả nhỏ nhỏ xinh xinh bằng ngón tay, được chiên giòn rụm, nóng hổi, có vị thơm đặc trưng, vị béo giòn, ngòn ngọt, cuốn cùng rau sống, bún tươi và chấm nước mắm chua ngọt thì quá tuyệt vời luôn.

Địa chỉ quán chả ram tôm đất ngon rẻ tại Quy Nhơn:

- 71 Diên Hồng, TP Quy Nhơn

- 31 Nguyễn Lữ, TP Quy Nhơn

- 227/43/5 Huỳnh Thúc Kháng, TP Quy Nhơn

- 393A Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn

- 67 Hoàng Quốc Việt, TP Quy Nhơn

- 33 Tô Hiến Thành, TP Quy Nhơn

9. Ốc, xìa, xò

Hải sản luôn là những gì mà người ta hay nghĩ đến nhất trong các món ngon xứ biển Quy Nhơn. Ốc, xìa, xò vì thế mà trở thành các món vô cùng nổi tiếng tại đây.

Phát thèm với ốc, xìa, xò Quy Nhơn
Phát thèm với ốc, xìa, xò Quy Nhơn

Những tô ốc luộc nóng hổi, thơm mùi sả, những đĩa ốc trộn dai dai, bát ốc len xào dừa sênh sếnh, beo béo, món ốc xào sả ớt cay đến tê lưỡi, những đĩa hàu nướng, xìa nướng với mỡ hành thơm ngào ngạt, ăn kèm chút xoài chua, chút rau thơm, chấm nước mắm gừng cay cay, … chỉ nghĩ thôi cũng thấy phát thèm.

Hãy thưởng thức chúng ngay tại các địa chỉ sau nhé:

- Ánh ốc, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, TP Quy Nhơn

- Ốc Thúy Kiều 5D – Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn

- Ốc Bảy Thơm – Lô 5 Hồ Biểu Chánh, khu Bắc Hà Thanh, TP Quy Nhơn

- Ốc Cô Xí 40 Đào Duy Từ, TP Quy Nhơn

- Ốc Bà Bông – Ngọc Hân Công Chúa, TP Quy Nhơn

- 94 Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn

- 08 Lê Lai, TP Quy Nhơn

10. Bánh mì Lagu

Bánh mì Lagu là món ăn được ưa chuộng từ rất lâu ở Quy Nhơn. Món bánh mì này được ăn kèm với nước dùng lagu sánh dẻo, gồm nhiều nguyên liệu như khoai lang, đậu đỏ, hạt sen, cà rốt, thịt heo phải ninh kĩ, ăn có mùi ngọt thơm, độ mềm vừa phải không được quá mềm hay quá dai.

Bánh mì Lagu của Quy Nhơn
Bánh mì Lagu của Quy Nhơn

Những chiếc bánh mì ăn cùng nước dùng được quét đều một lớp bơ trên mặt, nướng trên bếp than hồng tạo mùi thơm nước mũi, bánh mì đã cắt sẵn để tiện cho khi ăn. Trong tiết trời se lạnh mà được thưởng thức món bánh mì Lagu này thì quá tuyệt luôn.

Địa điểm cho món bánh ngon, tròn vị:

- Hẻm 171 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.

- 132 Ngô Mây, TP Quy Nhơn.

- Ngã 3 Ngô Mây – Biên Cương, TP Quy Nhơn.

- 05 Phó Đức Chính, TP Quy Nhơn.

11. Sinh tố hoa quả

Một món ngon Quy Nhơn nữa mà bạn không nên bỏ lỡ là sinh tố hoa quả. Dù ở nơi nào bạn cũng có thể thưởng thức nhũng cốc sinh tố tươi ngon mát lành nhưng đã du lịch tới Quy Nhơn thì loại thức uống ngon bổ rẻ này cũng không nên bị quên lãng.

Sinh tố hoa quả tươi ngon, mát lành, bổ dưỡng
Sinh tố hoa quả tươi ngon, mát lành, bổ dưỡng

Ở thành phố biển Quy Nhơn có rất nhiều loại trái cây tươi ngon. Đặc biệt, trên đường phố bạn có thể dễ dàng tìm thấy từ quán vỉa hè đên quán sang chảnh, mà giá cả phải chăng chỉ khoảng 10.000 - 20.000 đồng thôi nhé.

Bạn sẽ thấy thoải mái và mát mẻ hơn sau khi thưởng thức những ly sinh tố ngon lành tại:

- Sinh Tố Kim Đình – 20 Nguyễn Huệ

- Sinh Tố Bà Gù – 24 Trần Bình Trọng

- Sinh Tố 606 Trần Hưng Đạo

- Sinh Tố Bùng Binh Ngô Mây

- Sinh Tố 37 Tô Hiến Thành

12. Chè Nhớ

Nghe đến tên chắc hẳn các bạn đó là một loại chè nào đó nhỉ. Nhưng thật đặc biệt khi đây lại là tên của một quán chè. Các loại chè ở quán là món ăn vặt mà ngon ở Quy Nhơn mà người dân sống ở đây ai cũng biết và du khách thử qua một lần khó mà quên được.

Chè Nhớ - Quán chè nổi tiếng ở Quy Nhơn
Chè Nhớ - Quán chè nổi tiếng ở Quy Nhơn

Làm sao có thể quên được hương vị của chè hoa quả mặc dù chỉ ăn có một lần, với một ly nhưng biết bao nhiêu thứ, nào dưa hấu, hồng xiêm, bơ, sầu riêng, … đặc biệt nước dừa ở đây không lỏng, nhạt do pha nhiều nước mà cực kỳ thơm, béo, đặc quánh.

Ăn một thìa và để hương vị tan dần trong miệng, chỉ có thể nói đây quả là món ngon của Quy Nhơn mà không nơi nời sánh được. Đến với Chè Nhớ ở địa chỉ 134 Ngô Mây, Quy Nhơn đề thưởng thức luôn nào.

Thưởng thức ẩm thực Quy Nhơn độc, lạ
Thưởng thức ẩm thực Quy Nhơn độc, lạ

Trên đây là những món ăn ngon của Quy Nhơn mà Onetour muốn giới thiệu cho du khách. Hãy đến Quy Nhơn qua tour du lịch Quy Nhơn giá rẻ của chúng tôi để thưởng thức các món ăn độc đáo và ngon lành của nơi đây.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Quy Nhơn giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour