Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Chắc hẳn không ít du khách thắc mắc Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp nhỉ. Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết dưới đây để xem xem có những gì hấp dẫn đang chờ đón bạn trong chuyến du lịch đến Sapa trong năm nay nhé!

Du lịch Sapa tháng nào đẹp trong năm 2019?

Tìm hiểu về du lịch Sapa năm 2019

Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp?
Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp?

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp?

Chắc hẳn cái tên Sapa từ lâu đã không còn xa lạ với du khách thập phương. Đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà hầu như ai cũng muốn một lần ghé thăm. Một trong những điều đặc biệt khiến nơi đây thu hút đông đảo du khách chính là đặc trưng kiểu khí hậu mát mẻ quanh năm.

Không dừng lại ở đó thị trấn Sapa nằm ở độ cao khá lớn so với mặt nước biển. Vì vậy, đây gần như là nơi duy nhất tại đất nước Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới mà du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt khung cảnh băng tuyết.

Dù bạn đã từng đến Sapa hay chưa thì sau khi đọc xong những nét đẹp về du lịch Sapa năm 2019 sau đây chắc chắn du khách sẽ có mong muốn đến dù chỉ một lần hoặc quay trở lại vài lần nữa.

1. Thời điểm du lịch Sapa đẹp trong năm 2019

Theo khảo sát nhiều người, điều gì đặc trưng nhất khi nhớ đến Sapa, câu trả lời nhận được đó là, thành phố sương mù, Sapa có tuyết. Thế nhưng Sapa trong mắt từng người vào từng thời điểm khác nhau lại có cái đẹp không thể cưỡng lại được.

Sapa bốn mùa rực rỡ
Sapa bốn mùa rực rỡ

Bởi thế có nhiều người hiểu biết về Sapa mạnh dạn nói rằng đi Sapa mùa nào cũng đẹp, chỉ cần bạn đến với Sapa thì nơi đó bỗng đẹp rực rỡ đến kỳ lạ.

1.1. Sapa mùa đông tuyết nở hoa

Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp? Việt Nam đặc trưng là một nước có khí hậu nhiệt đới vì vậy có tuyết ở Việt Nam là một điều vô cùng kỳ diệu và khó có thể tưởng tượng nổi. Thế nhưng Sapa mỗi mùa đông tràn về trong làn sương đậm đặc trắng xóa có thể hóa ra thành băng đông cứng lá cây rừng.

Mùa đông Sapa nhiệt độ rơi vào trên dưới 10 độ C, có thể nói rất lạnh với người Việt. Vào những đợt có không khí lạnh, nhiệt độ giảm xuống dưới 4 độ C không chỉ Sapa mà cả Mẫu Sơn, Đồng Văn cũng xuất hiện băng tuyết. 

Sapa mùa đông tuyết nở hoa
Sapa mùa đông tuyết nở hoa

Nhiều người thích thú trước khung cảnh này nên rất hay lên kế hoạch để “săn” tuyết Sapa. Tuy nhiên, trước khi lên Sapa, bạn cần theo dõi liên tục những bản tin thời tiết để cập nhật chính xác tình hình.

Còn riêng với gia đình có trẻ nhỏ, kinh nghiệm cho bạn là không nên. Bởi lẽ, thời tiết thật sự rất lạnh, rất dễ bị sốc nhiệt và thực sự là dù cho khách sạn có điều hòa hay lò sưởi thì cũng không khá hơn được bao nhiêu.

1.2. Sapa mùa xuân hoa nở ngập tràn

Một nét đẹp trong chuyến du lịch Sapa năm 2019 nữa phải kể đến mùa xuân của nơi đây. Phải chăng đặc biệt thích mùa xuân nên Sapa luôn ưu ái du khách đến thế. Khoảng thời gian sau tết, thật sự bạn nên đến Sapa một lần.

Sapa mùa xuân hoa nở ngập tràn
Sapa mùa xuân hoa nở ngập tràn

Khi mà thời tiết đã ấm áp trở lại. Sương mù cũng theo đó mà nhạt dần, nhỏ giọt thấm lên chiếc giầy ẩm ướt, cây cối nhú mầm xanh, lộc non mơn nởm, hoa nở bung tỏa mọi lối bạn đi. Một vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà, một vẻ đẹp căng tràn nhựa sống tràn sắc xuân.

Có thể bạn sẽ phải vỡ òa lên vì du lịch Sapa lúc này nhiều hoa quá. Hoa bên sườn đồi, lưng dốc. Hoa len lỏi trong những khóm tre ngà, bên hàng rào và hai đường vào bản. Nào là sắc hồng phớt của hoa đào, sắc trắng thanh khiết của hoa mận, hoa mơ rồi cả những đốm vàng trắng của đồng hoa cải, …

Những cô bé người dân tộc lưng đeo gùi, quần áo sặc sỡ vui đùa trong thung lũng, bản làng, … Mặc chiếc áo choàng ấm áp, thấp thoáng dưới gốc mận đào, Sapa mùa xuân đẹp rực rỡ mà lại thanh nhiên đến kỳ lạ.

Sapa rực rỡ sắc xuân
Sapa rực rỡ sắc xuân

Bí quyết để lên đúng vụ hoa đẹp là cập nhật liên tục các vụ xuân của Sapa trên tivi và báo mạng. Bởi lẽ không phải năm nào cũng vào ngày đó, lúc đó hoa nở, mà còn tùy thuộc vào thời tiết lạnh ấm không giống nhau nữa.

Vậy nên theo dõi bản tin hoa đầu mùa, cuối mùa, nở rộ là việc bạn nên cập nhật ngay lúc này. Hãy thường xuyên theo dõi các cập nhật mới nhất của chúng tôi để có thể chọn lựa được thời điểm “vàng” của mùa xuân trên Sapa.

Thông thường, bạn nên tập trung theo dõi vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 là chuẩn nhất. Nếu nhà bạn có trẻ con, hãy chăm sóc thật kỹ và cẩn thận các bé vì Sapa đẹp thế này, không đến thì uổng quá.

1.3. Sapa vụ quả chín đầu mùa

Mùa hè nắng nóng như đổ lửa, đến mức không muốn ra đường. Còn Sapa lại mát mẻ dễ chịu đến vô cùng. Không khí tươi mát tựa như một ngôi làng Châu Âu nào đó mà bạn đến sẽ chẳng muốn về.

Sapa vụ quả chín đầu mùa
Sapa vụ quả chín đầu mùa

Mùa hè lên Sapa đâu cũng thấy xanh mơn mởn. Đào mận hết thì hoa chỉ còn lại chi chiết là quả sau vạt lá xanh rì. Lúa Sapa cũng mới vào vụ chăm sóc, tươi xanh hết cả thung lũng.

Nhất là du lịch Sapa năm 2019 trong mùa này thì tha hồ mà thưởng thức các loại rau quả và đặc sản núi rừng Sapa đang vào vụ thu hoạch nhé! Các loại mận như Tả Van, Tam Hoa, ... rồi thì các loại đào như đào Pháp, đào ta, … đều có cả.

1.4. Sapa mùa thu vàng ngập nắng

Vào khoảng đầu tháng 9 đến cuối tháng 10, khi lúa đã chín, Sapa dần chuyển mình sang sắc vàng rực rỡ. Mùa lúa chín Sapa mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế khiến ai cũng phải nín lặng để thưởng thức.

Những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau như kéo dài vô tận. Màu vàng của lúa, màu xanh của rừng núi bao quanh và màu trắng của mây trời tạo mang đến cho cảm giác bình yên đến lạ.

Sapa mùa thu vàng ngập nắng
Sapa mùa thu vàng ngập nắng

Để nói mùa lúa đẹp Mù Cang Chải xếp hạng một thì hạng 2 phải đi du lịch đến Sapa. Lúc này lên mấy bản Lao Chải, bản Tả Phìn, bản Tả Van, … thì đẹp không diễn đạt thành lời.  Thời tiết Sapa lúc này cu nếu muốn ngắm nhìn Sapa ẩn hiện trong biển sương mờ, bạn cũng có thể leo lên đỉnh Fansipan.

Nắng đẹp, trời trong cũng là lúc đẹp nhất để chụp ảnh, chỉ cần một chiếc điện thoại bạn cũng thể có cả trăm bức ảnh để đời. Một bức ảnh chụp ảnh gia đình sẽ trong khung cảnh tuyệt vời này sẽ là điều đáng nhớ mãi.

2. Các địa điểm tham quan du lịch đẹp ở Sapa

Đi du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp? Kể ra mà nói thì có rất nhiều điểm tham quan đẹp, hấp dẫn và vô cùng đáng đặt chân khi tới Sapa. Tuy nhiên nếu bạn chỉ có vài ngày, nhất định nên tham quan những điểm sau:

2.1. Núi Hàm Rồng

Nằm ở khu vực trung tâm thị trấn, khi bạn đi qua nhà thờ đá, xuôi về phía dưới vài trăm mét bạn sẽ bước chân lên bậc thang dẫn đến núi Hàm Rồng. Nhớ mua vé ngay ở đầu cổng, giá vé là 70.000 VNĐ/người.

Núi Hàm Rồng - thế giới tươi đẹp của Sapa
Núi Hàm Rồng - thế giới tươi đẹp của Sapa

Đi qua trạm mua vé một chút là tựa như bước vào thế giới khác vậy, mát mẻ, thoải mái cực kỳ, nhất là vào mùa hè, mùa đông thì có thể lạnh hơn. Trên núi trồng vô vàn loại hoa, nhiều màu bắt mắt cực kỳ. Bạn có thể lên cổng trời 1 hoặc 2 với tầm nhìn toàn thị trấn Sapa và cảnh núi rừng, thật sự rất hùng vĩ.

Ngoài ra còn có vườn lan Đông Dương, sân mây rất hay ho. Một điều lưu ý là lối đi hơi bé chút, bạn nên cẩn thận, tốt nhất nên chọn loại giày đế bám chống trượt. Thời gian tham quan hết cũng phải cả buổi sáng hoặc chiều nên nếu có thể hãy đến sớm một chút.

2.2. Nhà thờ đá cổ Sapa

Nhà thờ đá Sapa nằm ở quảng trường trung tâm, ở đây tụ tập rất đông dân bản cũng như trẻ con giao bán hàng. Một chú ý nho nhỏ cho bạn đó là nếu bạn mua đồ cho một bé nào đó bất kỳ, mấy đứa sau sẽ nhao nhao ra đòi bạn mua cùng.

Nhà thờ đá cổ Sapa 
Nhà thờ đá cổ Sapa 

Những lúc thế này cách đối phó với bọn nhóc là dùng bánh hoặc kẹo bịt miệng tụi nhỏ. Đây là một kinh nghiệm sương máu trong chuyến du lịch Sapa tự túc nên bạn nào cần thì lưu vào nhé.

Một điều đặc biệt là ở quảng trường trung tâm thị trấn ở ngay bên cạnh nhà thờ đá mỗi cuối tuần thứ 7 sẽ tổ chức họp chợ mà mọi người thường hay nghe với tên gọi quen thuộc là chợ tình. Chợ tình đặc biệt rộn rã và đông vui vào những ngày lễ, Tết truyền thống của người dân nơi đây.

2.3. Đỉnh Fansipan

Từ trên đỉnh Fansipan nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, bạn có thể phóng tầm mắt thật xa. Rất tuyệt khi bạn đứng trên đỉnh Fasipan và ngắm mặt trời lên trong khí mát lạnh của mùa thu.

Đỉnh Fansipan - nơi để các nhà leo núi chinh phục 
Đỉnh Fansipan - nơi dành cho các nhà leo núi chinh phục 

Chinh phục Fansipan giờ đây luôn dễ dàng với việc mua vé đi cáp treo. Cáp treo Fansipan là một biểu tượng của Sapa khi được công nhận Kỷ lục thế giới (Guinness World Record) cho hệ thống cáp treo Fansipan Sapa.

Vì vậy, đi du lịch Sapa năm 2019 du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm Cáp treo Fansipan - “Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới” (1.410 m) và “Cáp treo ba dây dài nhất thế giới” (6.292,5 m).

2.4. Các bản làng người H’mông

Những bản làng như Tả Van, Cát Cát, Sín Chải, Tả Phình, bản Hồ, … đều khiến bạn mê mẩn bởi vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ, bao la lại thanh bình yên ả đến kỳ lạ. Xa nhất là bản Hồ cách 30km về phía Tây Nam.

Đường đi đến với bản Hồ ngoằn nghèo, uốn lượn, quả đồi nhấp nhô đi mãi, dòng suối mềm mại, thác nước hùng vĩ cùng cây cối tươi xanh là những điều để lại ấn tượng của nơi nay.

Cát Cát - buôn làng tươi đẹp tại Sapa
Cát Cát - buôn làng tươi đẹp tại Sapa

Gần hơn bạn có thể tham quan bản Tả Phìn và bản Tả Van cách trung tâm thị trấn 10 -12km. Trong hành trình du lịch Sapa, du khách có thể cảm giác như khá ngắn nhưng đường rừng núi nhấp nhô chập trùng, thời gian đi mấy là vừa.

Bù lại những ruộng bậc thang cuốn trọn hết quả đồi, vừa thấy lạ lạ lại thấy quen quen, đẹp một cách chẳng nói nên lời. Gần hơn ta có 2 bản Cát Cát và Sín Chải chỉ cách trung tâm khoảng 2 - 4km.

Bức tranh thiên nhiên nguyên sơ và vắng lặng đem lại cảm giác thanh thản và nhẹ nhàng. Bạn nên đến đây ít nhất một lần vì dù rằng dùng ngôn ngữ sống động đến mấy cũng không thể diễn đạt được vẻ tươi đẹp nơi đây.

3. Các món ngon, đặc sản của Sapa

“Dĩ thực vi thiên” - ăn ngon mặc đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu, đặc biệt khi đi du lịch. Nhất là trong chuyến đi khám phá du lịch Sapa năm 2019.

Các món ngon, đặc sản của Sapa
Các món ngon, đặc sản của Sapa

Đến Sapa mà không ăn đồ nướng quả thật là điều tiếc nuối. Ở phố đi bộ Sapa có rất nhiều hàng quán bày bán đủ loại xiên nướng cho bạn lựa chọn. Mùi vị thì khá lạ so với đồ nướng ở nơi khác, có người sẽ không thích nhưng lại có người đặc biệt mê mẩn.

3.1. Địa chỉ quán ăn, nhà hàng Sapa

Nhà hàng đèo Ô Quý Hồ

Nhà hàng này có các món ngon ẩm thực Tây Bắc. Đặc biệt nhất có món gà đen ủ bí ngô cực kỳ ngon, thịt gà dai đúng điệu cùng mùi bí ngô thơm lừng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên hương vị này.

Nhà hàng Xuân Viên Quán

Nhà hàng ở địa chỉ số 8 Xuân Viên, thị trấn Sapa nên được gọi là nhà hàng Xuân Viên luôn. Ở đây có đặc sản là các món lẩu cá tầm rất ngon. Vào ngày đông quây quần bên nồi lẩu và nhấm nháp chút rượu dân tộc sẽ là một trải nghiệm lý thú.

Nhà hàng Phố Núi

Nha hàng Phố Núi là nhà hàng với vị trí gần bờ hồ, phố đi bộ Sapa với đặc sản các món lẩu cá hồi, cá tầm, đồ ăn rất tươi ngon. Không gian lại cực kỳ đầm ấm và sạch sẽ, gây được thiện cảm và hài lòng mọi du khách khi đến đây.

3.2. Các quán cà phê view núi đẹp của Sapa

The Haven Sapa Camp Site

The Haven Sapa Camp Site
The Haven Sapa Camp Site

Quán cà phê với view độc nhất này nằm ngay Lầu Vọng Cảnh – nơi được mệnh danh là linh hồn của bản Cát Cát. Dãy Hoàng Liên Sơn với vẻ đẹp hùng vỹ hiện lên trước mặt.

Gem Valley

Lại một địa điểm nữa ở đầu bản Cát Cát, ở Sapa, Gem Valley cách trung tâm thị trấn khoảng 3km. Quán có tầm nhìn xuống là thung lũng lúa bản Cát Cát, xa hơn là đỉnh Fansipan hùng vĩ. Với cách sắp xếp và bài trí độc đáo cùng lối xây dựng vật liệu chủ yếu bằng chất liệu gỗ nên cực kỳ mới lạ, gây thích thú.

Fansipan Terrace

Thưởng thức cà phê tại Fansipan Terrace và ngắm khung cảnh núi đồi
Thưởng thức cà phê tại Fansipan Terrace và ngắm khung cảnh núi đồi

Fansipan Terrace có tầm nhìn ra khung cảnh núi rừng cực đẹp, lại nằm ở trung tâm nên bạn rất dễ để đến đây thưởng thức cà phê, ngắm cảnh núi đồi. Hơn nữa, ở đây còn có vài phòng nghỉ dạng homestay cho khách du lịch yêu thích sự yên tĩnh, lãng mạn.

Viet Emotion

Quán cà phê vạn người mê nằm tại địa chỉ 27 phố Cầu Mây, được rất nhiều người săn lùng check in. Bên trong quán được trang trí bởi những chiếc đèn lồng sặc sỡ. Menu đồ ăn, đồ uống đa dạng cả kiểu Việt lẫn kiểu Âu như cappuccino, cocktail, pizza hay lẩu cá hồi, cơm Việt.

Dao Café

Dao Café độc đáo và mới lạ
Dao Café độc đáo và mới lạ

Nếu có cơ hội du lịch Sapa trong năm 2019 thì cũng đừng quên ghé qua quán Dao Café nhé. Quán được bài trí giống ngôi nhà của người dân tộc Dao, rất độc đáo và mới lạ. Đồ uống cũng thật sự ngon và gây ấn tượng. Nếu tích sự phá cách đặc biệt, hãy đến nơi này nhé.

Cộng Café

Nằm trong chuỗi thương hiệu Cộng đình đám, quán cà phê này thường rất đông khách. Đồ uống của Cộng Café trên Sapa hòa cùng với không gian núi rừng lại càng có vẻ ngon hơn một chút so với ở nơi khác chẳng hạn.

Khám phá hành trình du lịch Sapa năm 2019 cùng ONETOUR

Nếu bạn đi du lịch Sapa tự túc năm 2019 thì có thể lựa chọn đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến thị trấn vùng cao Sapa quyến rũ để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Sapa và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Sapa thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Sapa giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Sapa giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp để giúp bạn trả lời cho câu hỏi: “Du lịch Sapa năm 2019 có gì đẹp?”. ONETOUR xin chúc du khách có một kỳ du lịch vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour