Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2)

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đầu năm 2018 mà bạn chưa biết phải làm gì để lấy cảm hứng làm việc cho cả năm. Cùng khám phá 10 điểm du lịch đáng đến nhất Sapa vào năm 2018 này để 'lấy may đầu năm' và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất dịp đầu xuân này.

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2)

10 điểm du lịch tại Sapa

Bản Cát Cát

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2) 2

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một trong những địa điểm văn hóa nên đi nhất ở Sapa. Các bạn có thể để ý thấy trong các tour du lịch quanh thành phố Sapa đều xuất hiện cái tên bản Cát Cát, điều này cũng dễ hiểu bởi đây là làng của dân tộc người H’mong nổi tiếng.

Con đường đến bản là những đường cua uốn lượn mềm mại, đôi bên là ruộng bậc thang, chốc chốc lại có vài ngôi nhà hiện lên qua lùm cây. Đi một chút nữa là qua cây cầu Si và tới trung tâm của bản – được coi là nơi giao nhau của 3 dòng suối tại Sapa là suối Vàng, suối Bạc và suối Tiên Sa.

Đến bản thì các bạn cố gắng dành chút thời gian đi thăm thú các kiến trúc nhà cửa, những làng nghề thủ công, trải nghiệm các phong tục tập quán, thử chút đồ ăn truyền thống tại đây như thắng cố, thịt hun khói …

Bản Tả Phìn

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2) 3

Bản Tả Phìn

Đến Sapa thì không thể bỏ qua địa điểm chụp ảnh độc, lạ ở Sapa – bản Tả Phìn. Khác với bản Cát Cát là bản của người H’mong, bản Tả Phìn là một bản của người Dao đỏ – dân tộc có số dân đứng thứ hai sau người H’mong ở Sapa.

Điều thu hút khách du lịch nhất khi đến đây chính là những nét vẫn còn hoang sơ, mộc mạc của những ngôi nhà của dân bản, những phong tục truyền thống vẫn còn được lưu giữ.

Nói đến thiên nhiên ở bản Tả Phìn có hang động Tả Phìn. Tại đây, bạn có thể chứng kiến nhiều tảng đá với những hình thù khác nhau, khi thì như thiếu phụ đang bồng con, khi thì giống như các tiên, chỗ lại giống các mâm xôi lớn… Hang động Tả Phìn vẫn còn rất nhiều bí ẩn với chúng ta.

Giống như bản Cát Cát, một trong những điều thu hút dân du lịch đến bản là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang độc đáo, những bờ ruộng uốn lượn, những nương ngô thơ mộng … Trên đường đi dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ Dao đỏ đi theo nhóm, đầu trùm khăn đỏ, quần áo màu xanh đen có hoa văn đỏ trắng xen kẽ ở tà áo.

Phố Cầu Mây

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2) 4

Cầu Mây

Địa điểm tiếp theo không thể bỏ qua đó là phố Cầu Mây - Khu phố cuốn hút nhất ở Sapa. Nhắc đến Sapa không thể không nhắc đến mây. Cả biển mây trời ở khắp nơi từ thung lũng đến tràn cả vào khung cửa nhà dân.

Thực tế, ngay ở thị trấn, có một con phố tên là Phố Cầu Mây, nhưng để chuyến đi tăng thêm phần thú vị thì nên tìm đến nơi có cây cầu mây nổi tiếng – cây cầu thiết kế theo kiến trúc xưa của người H’mong.

Bên cạnh đó, Phố Cầu Mây nổi tiếng là không thiếu thứ gì so với các thành phố lớn, chủ yếu là để phục vụ các du khách nước ngoài nên còn có tên gọi khác là Phố Tây. Ẩm thực ở đây thì là sự đan xen giữa truyền thống và hiện đại, có thể phục vụ du khách cả trong và ngoài nước. Ngoài ra thì có thể dễ dàng tìm thấy một nhà tắm lá thuốc của người Dao đỏ hay nhâm nhi café trong khung cảnh mờ sương ở Sapa.

Cổng Trời

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2) 5

Cổng trời Sapa

Đây là địa điểm ít ai biết đến tại Sapa khi nhắc tới cụm từ “Cổng trời”. Nhưng thực tế Cổng trời chính là khu chụp ảnh ấn tượng nhất tại Sapa, đồng thời là nơi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của nóc nhà Đông Dương – Đỉnh Fansipan.

Cách thị trấn Sapa tầm 18 km, đường đến cổng trời khá khó đi, phần vì hình dáng uốn lượn, ngoằn ngoèo, phần vì hiện nay đang có khá nhiều xe tải và container di chuyển nhiều tại đây.

Nhưng một khi đã đến được đây thì sẽ dễ dàng bị mê hoặc bởi rừng núi, bởi mây khói trùng trùng điệp điệp, tiếng gió thổi và cỏ cây hoa lá hai bên đường.

Cùng Onetour lưu lại một số lưu ý khi đi thăm quan Cổng Trời:

- Thời điểm tốt nhất là từ tháng 10 đến tháng 3.

- Có thể đi xe máy (nhưng không khuyến khích đối với những tay lái còn “non”).

- Nếu đi vào mùa xuân còn có thể ngắm hoa.

- Nên mang theo quần áo đủ ấm.

- Đi giày để di chuyển dễ dàng.

- Mang bản đồ và một vài món ăn nhẹ nếu là du lịch phượt.

Lao chải – Tả Van

Khai bút sổ tay du lịch với 10 điểm đến Sapa không thể bỏ qua (phần 2) 7

Lao Chải - Tả Van

Địa điểm cuối cùng mà Onetour muốn giới thiệu tới các bạn là Lao Chải – Tả Van - địa điểm chỉ cần chụp là đẹp ở Sapa.

Đây là nơi cư trú của khá đông bà con dân tộc người H’mong, Dao, … và nổi tiếng bởi vẻ đẹp yên ả thanh bình của những thửa ruộng bậc thang mênh mông, khác xa so với sự nhộn nhịp trong trung tâm thị trấn.

Nếu đặt một chuyến đi đến Sapa vào tháng 4 hay tháng 9 thì vẻ đẹo của những đồng lúa chín vàng chắc chắn sẽ mê hoặc bạn. Người H’mong có kinh nghiệm làm lúa nước, họ trồng cả ngô, sắn và lúa trên những sườn đồi, sườn núi. Hương lúa thơm nồng lan tỏa như mời gọi các du khách đến mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và trải nghiệm thử cuộc sống của người dân vùng sơn cước.

Khám phá 10 địa điểm đáng đến nhất Sapa cùng Onetour!

Đọc hết phần 2 của bài viết trên đây rồi mà bạn cảm thấy rất hứng thú rồi thì không nên chần chừ nữa đâu. Liên hệ để được đội ngũ nhân viên của Onetour tư vấn chi tiết về tour du lịch Sapa nhé! Nhưng đi du lịch cũng đừng quên theo dõi và cập nhật các thông tin mới nhất trên trang tin của Onetour.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour