Du lịch vòng quanh Châu Phi bằng phương tiện gì?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Châu Phi - lục địa đen là một cái tên rất mới trong lĩnh vực du lịch. Mỗi khi nhắc đến du lịch châu Phi, mọi người thường băn khoăn không biết nên đi gì, như thế nào, và tại sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các phương tiện vận chuyển ở Châu Phi cho bạn lên kế hoạch du lịch nhé!

Một ngày ở Châu Phi cùng Brook Silva Braga

Thiên nhiên hoang dã Châu Phi
Thiên nhiên hoang dã Châu Phi

Châu Phi là một lục địa nổi tiếng với những loài động vật hoang dã ở khắp nơi, những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những nền văn hóa kì lạ và cả những bãi biển tuyệt đẹp. Đó là những trải nghiệm du lịch đặc biệt tới nỗi, chỉ cần một thời gian ngắn ở đây, bạn sẽ không thể nào quên được, và bạn sẽ chỉ muốn được quay lại nhiều lần nữa. Tuy nhiên, du lịch Châu Phi không phải là một trải nghiệm dễ dàng cho lắm với các du khách lần đầu đặt chân tới. Cung đường phổ biến nhất để tới đây là đi một dọc miền Đông và Nam Phi, khởi hành từ Cape Town và kết thúc tại Cairo. Câu hỏi chúng tôi thường xuyên nghe thấy nhất đó là “Tôi sẽ đi tới đó bằng cách nào?”. Và đây là câu trả lời dành cho bạn về các phương tiện đi lại ở Châu Phi:

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

1. Tour du lịch Châu phi Safari Overland

Tour tham quan Châu Phi trên xe Jeep
Tour tham quan Châu Phi trên xe Jeep

Tour du lịch Châu Phi Safari Overland là một tour du lịch trọn gói Châu Phi, với đối tượng là các khách du lịch ngắn hạn muốn đến khám phá Châu Phi mà không phải lo lắng quá nhiều về việc ăn ở, đi lại và các thủ tục pháp lý. Đó không phải kiểu trải nghiệm địa phương đích thực, nhưng nếu bạn hơi lo lắng về việc đi du lịch Châu Phi tự túc, thì đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Các tour này giá khá cao nếu so sánh với việc tự đi, nhưng tất cả các chi phí ăn uống, đi lại và chỗ ở thì đều đã bao gồm trong gói.

Các tour thông thường kéo dài khoảng 7 ngày, với giá khoảng 750 USD và có thể lên tới 6,000 USD cho một chuyến du lịch kéo dài 63 ngày, từ Kenya tới Cape Town.

2. Baz Bus

Baz Bus ở Châu Phi
Baz Bus ở Châu Phi

Baz Bus là một công ty vận tải ở Nam Phi, họ có những cung đường thiết kế dành riêng cho những chuyến du lịch tự túc. Đây là loại xe buýt trả khách theo từng điểm, họ sẽ đón bạn và trả bạn tại nơi bạn nghỉ. Bạn có thể tùy chọn cung đường có sẵn và mua vé. Có nhiều loại giá vé khác nhau, bạn có thể mua vé theo ngày hoặc vài ngày liên tiếp, hoặc thậm chí cả những loại vé tùy biến hơn.

Giá vé rơi vào khoảng 175 USD cho tới 500 USD, tùy vào loại vé bạn chọn.

3. Xe buýt công cộng

Xe buýt ở Nam Phi
Xe buýt ở Nam Phi

Di chuyển bằng xe buýt sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời để tham gia vào dòng chảy cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Những chuyến du lịch bằng xe buýt của chúng tôi thường được lấp đầy bởi những tiếng cười nói và những cuộc trò chuyện với những người dân địa phương. Lũ trẻ con, một cách vô tư và thoải mái, ngồi trên đùi chúng tôi, được bố mẹ chúng tin tưởng giao phó cho chúng tôi trên những chặng đường dài. Thỉnh thoảng, có cả những chú gà trống vô tình mổ vào tai chúng tôi nữa chứ, nhưng không sao, đó là một phần thú vị của chuyến hành trình. Di chuyển bằng xe buýt ở Châu Phi thì tốn thời gian lâu hơn, nhưng chúng khá thoải mái, an toàn và rộng rãi nữa. Ở những nơi xa xôi hơn, không thuộc các con đường lớn thì các xe buýt sẽ nhỏ và cũ hơn, thường xuyên bị quá tải.

Giá vé rơi vào khoảng 3 USD cho tới 32 USD.

4. Minivans

MInivan trông chẳng an toàn chút nào
Minivan trông chẳng an toàn chút nào

Tôi đố bạn biết, một chiếc xe minivan có thể nhét vừa bao nhiêu người? Châu Phi là một nơi sẽ cho bạn những câu trả lời mà bạn không thể nào nghĩ tới. Nếu bạn nghĩ rằng chiếc xe này không thể nào nhồi thêm một ai nữa, vậy họ sẽ đứng bám vào bên ngoài chiếc xe. Minivan là một phương tiện rẻ tiền để di chuyển tới khắp mọi nơi, và thường cung cấp những chuyến đi nhiều nhất trong 6 giờ đồng hồ trong đất nước (chi phí rơi vào khoảng 0,20 USD cho tới 8 USD). Họ sẽ không thực sự bắt đầu chuyến đi cho tới khi chiếc xe đã chật ních, nên hãy lên một chiếc xe trông có vẻ đủ người để tránh việc phải chờ đợi hàng giờ cho tới khi chiếc xe thực sự xuất phát.

5. Đi nhờ xe

Đi dạo trên hoang mạc
Đi dạo trên hoang mạc 

Có rất nhiều người lựa chọn cách đi nhờ xe để đi qua Namibia và Nam Phi, nhiều hơn hẳn so với tại các đất nước Đông Phi khác. ĐI nhờ xe luôn mang đến nhiều rủi ro, nhưng đó lại là một cách rất dễ dàng để di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nếu bạn đi từ phía bên đương, cách tốt nhất là hãy vẫy tay lên xuống, ,bởi vì việc giơ ngón tay cái lên được coi là mất dạy và thô lỗ ở Châu Phi. Tôi và một anh bạn đã từng đi từ Namibia đến Nam Phi băng cách này do cách phương tiện giao thông khác đã bị hạn chế. Một tài xế xe tải đường trường ở Namibia đã cho chúng tôi đi nhờ chỉ với một số tiền rất nhỏ, và chúng tôi đã có cuộc chia sẻ rất thú vị về cuộc sống ở Namibia suốt dọc đường đi. Cũng trên chặng đường đó, một nhóm học sinh người Trung Quốc đã cho chúng tôi đi nhờ cho tới tận Cape Town chỉ với chi phí cho xăng xe mà thôi.

6. Thuê xe ô tô

Thuê ô tô ở Châu Phi sẽ tốn kha khá trong ví tiền của bạn, nên hãy chắc chắn về các nơi bạn muốn đến, và cả những điểm tham quan đặc sắc nhất trên chặng đường, để bạn có thể cân đối chi phí và tiết kiệm xăng dầu một cách hợp lý nhất. Chúng tôi đã thuê ô tô để đi du ngoạn khắp Namibia và Nam Phi, và đã có một chuyến đi săn rất tuyệt vời, thoải mái và tự do. Chúng tôi cũng đi tới Garden Route, là một điểm tham quan và cũng là nơi ngắm toàn bộ Nam Phi đẹp nhất.

Thuê xe ô tô là một sự lựa chọn đầy tự do và trách nhiệm
Thuê xe ô tô là một sự lựa chọn đầy tự do và trách nhiệm

Chi phí thuê ô tô ở Nam Phi rơi vào khoảng 30 USD một ngày nếu bạn đăng kí ở trên mạng. Ở các khu vực khác quanh Châu Phi, chi phí có thể lên tới 75 USD cho tới 100 USD một ngày. Nếu bạn có ý định tham quan dài ngày ở Châu Phi, hãy cân nhắc việc mua một chiếc xe ô tô động cơ bốn thì để đi khắp lục địa đen này. Nam Phi sẽ là nơi tốt nhất để mua, bởi họ có nhiều trung tâm mua bán xe đầy tiện ích.

Khi lên kế hoạch du lịch Châu Phi, hãy cân nhắc chi phí và sự an toàn thật kĩ trước khi đặt chân lên bất cứ đâu. Trong khi các phương tiện công cộng có thể rẻ tiền và cơ bản nhất, chúng lại khá là không thoải mái và kém an toàn hơn các sự lựa chọn còn lại. Thuê hoặc mua một chiếc ô tô sẽ tốn tiền hơn, nhưng bạn sẽ tự do hơn và sẽ có nhiều trải nghiệm lí thú hơn trên đường đi. Những tour tham quan tương đối đắt đỏ và không thực sự gần gũi với đời sống tự nhiên, nhưng bạn sẽ được chăm sóc đầy đủ và tận hưởng sự an toàn tuyệt đối. Dù cho bạn chọn bất cứ loại hình vận chuyển nào, bạn cũng sẽ đều có những trải nghiệm tuyệt vời ở Châu Phi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour