Tổng hợp 11 món khi đi du lịch Đài Loan bạn nên mua làm quà

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đài Loan không chỉ có bánh dứa, không chỉ có trà Alishan hay Bánh Mochi matcha (Đây là các thứ mặc định phải mua), còn những thứ bạn không ngờ đến nhưng nào biết mua những thứ này từ Đài Loan. Cùng đọc để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Đài Loan nên mua gì làm quà” nhé !

1. Mặt nạ dưỡng da

Vì 2 lý do: Rẻ và chất lượng. Đã đến Đài chơi thì các chị em phải sắm ngay cho mình mấy em mặt nạ giấy (hoặc đem về làm quà càng hịn). Trong loạt cửa hàng như: Cosmed, Watsons hay Sa Sa bày bán vô số thể loại mặt nạ cho hội chị em mình lựa chọn: mặt nạ lô hội nè, mặt nạ ngọc trai, mặt nạ trà xanh, mặt nạ rong biển ... Mặt nạ ở Đài rẻ hơn so với Hàn nhưng mà chất lượng vẫn “đỉnk kout” nha. Nếu nàng nào du lịch Đài Loan tự túc thì Onetour recommend mấy nàng mua mấy em mặt nạ này về dùng thử nha: Naruko, L’Herboflore, My Beauty Diary (MBD), Dr Morito, Kissui chứa Hyaluronic Acid cung cấp nước dưỡng ẩm trắng da thần thánh mà chị em xứ Đài mê như điếu đổ.

2. Mỹ phẩm – Đồ trang điểm

Nếu sống ở Đài, bạn sẽ biết là người Đài cũng rất chuộng mỹ phẩm trong nước vì có những nhãn hiệu cao cấp chiết xuất thiên nhiên rất khoẻ da và chất lượng như: Dr. Wu, Dr. Satin, Naruko… 

3. Trà túi lọc - Trà sấy - Trà sữa hoà tan

Đài Loan là xứ sở của trà sấy và các thứ liên quan đến trà, do đó bạn có thể dễ dàng tấp ngay vào một hiệu trà lâu năm nào đó để thử tất tần tật các thể loại trà sấy rồi sau đó quyết định mua cũng không muộn. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của Onetour thì đây là một số loại trà rất ngon mà mọi người có thể mua như:

  • Wenshan Bau Jong Oolong
  • Dongding Oolong
  • Taiwan high mountain tea
  • Alishan Zhulucha (Oolong)
  • Sanxia Dragon well (Green tea)
  • Sun-Moon Lake black tea.

Giá cũng rất tương xứng từ 400 TWD/hộp (hộp bé xíu 100g) cho đến cả vài ngàn TWD/ hộp trà sấy.

Ngoài ra thì còn có thể mua các loại trà sữa hoà tan trong siêu thị, giá rẻ (70 TWD - 130 TWD) / 1 túi to. 

4. Đi Đài Loan mua gì nữa: Mua bánh kẹo 

Bánh kẹo ở Đài Loan rất đa dạng: từ bánh dứa, bánh cuộn trứng, bánh mochi, bánh quy kem muối, đến kẹo mút nhân ô mai, kẹo đậu phộng sữa… Hình thức bao bì đóng gói cực kì bắt mắt và hương vị lại  đậm đà vừa miệng, cách pha trộn nguyên liệu khá độc đáo (nhiều vị). Bạn nào đi du lịch Đài Loan tự túc muốn mua về làm quà cho bạn bè, người thân đây chính là gợi ý tuyệt vời đó.

5. Quần áo

Được cái ở gần 2 ngôi sao thời trang Nhật & Hàn, Đài Loan luôn sánh cùng anh em trong việc cập nhật hot trend. Cộng với bản chất sến vốn có nên đến Đài Loan, bạn có thể tìm thấy đủ kiểu thời trang từ cool ngầu quái dị đến bánh bèo, công chúa.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc thì để mua quần áo hợp thời trang, sành điệu giá rẻ, vui lòng đến: Ximending, Shida Night Market. Để lựa chọn thời trang xu hướng thế giới như: F21, Topshop này kia thì đến Zhongxiao Dunhua. Để mua quần áo hàng hiệu giá trên trời, xin mời đi thẳng ra khu City Hall và Taipei 101.

Một số nguồn tin trôi nổi trên mạng đề cập đến chợ quần áo ở Songshan với lời đồn thổi rẻ đẹp bất ngờ. Xin đính chính, đây là chợ quần áo sỉ của Taipei để xuất đi đâu đó chưa rõ, giá rẻ hơn thì có thật nhưng chất lượng quần áo rất lởm, đường may cẩu thả và kiểu dáng không mấy hợp thời. Mọi người có thể cân nhắc.



 

6. Các nhãn hàng quốc tế

Tại Đài Loan có thể tìm ra rất nhiều nhãn hàng của quốc tế được người Việt yêu thích vì giá vừa tầm và chất lượng tốt như: Gu, Muji, Uniqlo, Modori… (Nhật) hay SPAO, 50%, H-connect, MIXXO, North Face,… (Hàn), Kipling (Bỉ) hay Supreme (Mỹ), Birkenstock (Đức), Superdry (Anh)…  cho đến các chuỗi cửa hàng ăn uống. Do đó, muốn săn đồ hiệu tầm trung mà vẫn phải đặt qua website mới có thì cứ đến Đài Loan trước một phen.

7. Đá, gỗ chạm trang trí

Xét về đồ trang trí bằng đá thì Đài Loan là nước cuồng nhiệt đá nhất. Ngoài ngọc bích (đắt tiền), có thể tìm thấy rất nhiều các cửa hàng, quầy hàng mà bán mảnh vòng cổ bằng đá độc đáo với thiết kế thiên nhiên tuyệt đẹp. Đài Loan độc đáo nhất là đá cẩm thạch Hualien.

Nơi để mua: Đối với gỗ khắc nên đến Sanyi – Miaoli County. Đối với đồ trang trí bằng đá, một số đá cẩm thạch tốt nhất có thể được tìm thấy ở Hoa Liên, gần Công viên quốc gia Taroko.

8. Băng đĩa ANIME và truyện MANGA (MÓN QUÀ HOÀN HẢO CHO CÁC THANH NIÊN OTAKU)

Các thanh niên Otaku đang du lịch tự túc Đài Loan mà có nhu cầu tìm mua băng đĩa Anime cũng như truyện Manga thì nhất định không được bỏ qua cái tên “Taipei Main Station”. Ngay tại Taipei Main Station, đi theo bảng hướng dẫn sẽ thấy Taipei City Mall, 1 dãy dài 800m, được dành riêng cho các thể loại Anime và Manga từ đĩa phim hoạt hình, anime figure, truyện, manga, DVD, đĩa CD và áp phích.

Otaku ở Đài Loan cũng hardcore không kém gì ở Nhật, có thể dành hàng giờ đồng hồ đứng xếp hàng ở các máy bán trứng nhựa tự động để chờ đến lượt quay số mua tượng anime mini.

9. Thiết bị điện tử kute

Các thể loại như USB Captain American có thể đeo làm vòng cổ, chuột không dây Spider Man… đều có thể tìm thấy ở Taipei; giá rẻ giá đắt gì cũng có, tuỳ theo made in China hay made in Taiwan/Japan/Korea/USA

10. Văn phòng phẩm độc đáo và sách ngoại văn

Và tại Đài Loan, có hàng tấn sản phẩm văn phòng phẩm độc đáo để lựa chọn. Có bút đầy màu sắc và lập dị, sticker , con dấu gỗ dủ loại đủ kiểu, sổ lưu niệm cute vô đối, bút mực vô hình, thiệp…

Bên cạnh đó, thể loại sách tiếng Anh ngoại văn cũng dễ dàng tìm thấy ở các nhà sách Đài Loan. Các tác phẩm văn học hay sách kĩ năng, sách tâm lý viết bằng tiếng Anh hot nhất, bestsellers gì đó đều tìm thấy ngay khi đến Taipei. Và dĩ nhiên đây đều là sách “chính hãng” nên sách rất nhẹ, và giá thì không tỉ lệ thuận là mấy.

Nơi để mua: Tại Đài Bắc thì Eslite là một hiệu sách chuỗi mở cửa 24 giờ một ngày hoặc Muji hoặc tại các trung tâm thương mại.

11. Món cuối cùng trong list “Đi Đài Loan mua gì”: Lồng đèn Mini

Ở gần Taipei có ngôi làng cổ Jiufen / Shifen (Cửu Phần / Thập Phần). Ở đây có một truyền thống là thả đèn lồng lên trời, du khách có thể tự mua đèn lồng, viết điều ước và thả lên trời cao; ban đêm là lung linh lấp lánh nhất. Nhưng làm sao đem em lồng đèn to đùng về Việt Nam nhỉ? HEHE -> Xin giới thiệu các em lồng đèn Mini nhỏ xinh, tuy không thả lên trời được nhưng để trưng hay làm quà tặng rất tuyệt vời.

Vậy là bây giờ bạn không còn băn khoăn “Đi du lịch Đài Loan mua gì” nữa nhé ! Tiếp theo là gì nào? Lên plan đi du lịch Đài Loan (1 mình hoặc theo nhóm) thôi chứ còn chần chờ gì nữa bạn ơi !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour