10 nguyên tắc cần nhớ khi du lịch Nha Trang một mình

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch một mình đang dần trở thành một trào lưu trong cộng đồng các bạn trẻ thích đi du lịch khám phá. Có gì phải sợ khi bạn đã lớn và biết rõ điều mình muốn làm, nơi mình muốn đến, không muốn phụ thuộc vào ai… và đặc biệt khi bạn đã có trong tay 10 nguyên tắc khi du lịch tới Nha Trang vô cùng hữu ích này nhỉ?

Nha Trang có gì thú vị và khi tới đây du lịch thì cần những lưu ý nào để chuyến đi hoàn hảo? Cùng khám phá ngay thôi bạn ơi!

10 nguyên tắc cần nhớ khi du lịch Nha Trang một mình
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang một mình

“Một mình” không hề mất vui

Thật là lạc hậu khi cho rằng đi đâu, làm gì cũng cần có hội, có người làm chung mới vui. Đặc biệt là du lịch, “một mình” có khi lại hay hơn nhiều.

Còn gì vui hơn khi được kết bạn với cả thế giới, được sống ở một nơi không ai biết bạn, bạn được thỏa sức tung hoành khi là chính mình, đi khắp đông tây nam bắc mà không phải phụ thuộc vào bất cứ ai?

Vui buồn đều lẩn khuất đâu đó trong chuyến đi du lịch Nha Trang sắp tới nhưng bạn đã học được thật nhiều điều. Bạn học được cách chi tiêu hợp lí, lên kế hoạch, chuẩn bị hành lí đơn giản, nhẹ nhàng… bạn học được cách sống hòa thuận với những con người miền Trung xa lạ, có văn hóa sống và giọng nói khác biệt.

An toàn là vấn đề hàng đầu

10 nguyên tắc cần nhớ khi du lịch Nha Trang một mình 2
Vui chơi an toàn nhé các bạn!

Du lịch một mình mới hiểu thấu câu“An toàn là trên hết” không phải là câu nói suông. Bạn lạc vào một thế giới xa lạ, bạn sẽ phải học cách để trở nên “khôn ngoan hơn” khi phải suy tính đến những vấn đề như:

Nếu hết tiền, bạn phải làm gì? Địa điểm rút tiền tại Nha Trang?

Nếu trễ tàu, trễ máy bay thì phải làm gì?

Hỏi han những người dân địa phương, không phải tất cả

Sẽ thật là tốt nếu bạn học được cách đặt câu hỏi cho những người dân sinh sống tại Nha Trang để tìm thông tin cho mình. Nhưng nên lưu ý rằng không phải ai cũng sẽ biết đúng và đầy đủ thông tin nên hãy cố gắng tham khảo những người đi trước và tiếp nhận nhiều nguồn thông tin khác nữa nhé!

Cởi mở nhưng vẫn phải cẩn trọng

10 nguyên tắc cần nhớ khi du lịch Nha Trang một mình 3
Cẩn thận không bao giờ là thừa

Người dân Nha Trang nổi tiếng là những con người thân thiện với du khách. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết cách để cẩn thận hơn với những thông tin cá nhân của bạn để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Cũng không có hại gì nếu bạn có thể bịa một chút về thông tin của bản thân nếu cảm thấy không thoải mái chia sẻ.

Một lưu ý nữa khi bạn đi hỏi đường tại Nha Trang, đó là đừng nên để ai biết là bạn đi đến đó một mình. Bạn có thể thêm thông tin như “Tôi đến đây cùng một người bạn” hay “tôi có bạn đang đợi mình ở đó” thì sẽ tốt hơn.

Thời gian là vàng bạc

Đi du lịch một mình mới hiểu tiết kiệm thời gian chính là tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ học được cách phải tự sắp xếp thời gian (giờ khởi hành, nhận phòng, trả phòng, thời gian đóng mở cửa…) khi du lịch một mình. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đi du lịch dưới nhiều hình thức khác nhau để tiết kiệm thời gian nhất, qua nhiều lần như thế, bạn sẽ cảm thấy mình thông minh hơn bạn tưởng rất nhiều.

Chi tiêu hợp lý

Đi du lịch một mình mới biết, những chi phí khi du lịch không chỉ gói gọn trong chi phí ăn ở, vui chơi, ngủ nghỉ mà còn kha khá các “khoản cộng” không tên khác.

Bạn sẽ phải chi tiêu như thế nào nếu bạn muốn ăn lắm một món đặc sản tại Nha Trang nhưng vẫn muốn mua thêm vài món đồ xinh xắn làm kỉ niệm nhưng hơi mắc?

Tự tin, bình tĩnh trước bất cứ tình huống nào

10 nguyên tắc cần nhớ khi du lịch Nha Trang một mình 4
Hãy luôn tự tin nhé!

Một tinh thần sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống bất ngờ sẽ làm tăng thêm cho bạn thật nhiều sự tự tin.

Chẳng có gì phải xấu hổ khi có một người bạn mới muốn làm quen với mình. Cũng chẳng có gì là sai khi bạn đứng lên đòi quyền lợi chính đáng cho mình nếu gặp sự cố. Bạn sẽ có thể kết thêm thật nhiều bạn mới sau chuyến đi này, bạn cũng sẽ trở nên chững chạc, đầy kinh nghiệm hơn cho những chuyến đi lần sau và có thể đưa ra lời khuyên cho mọi người.

Giữ liên lạc với mọi người

Đừng quên nguyên tắc này khi đi du lịch xa, đó là hãy luôn giữ liên lạc với những người thân quen. Thật may mắn nếu bạn có ai đó quen biết tại Nha Trang để liên lạc trong lúc cần kíp. Nhưng nếu chưa có thì đừng ngần ngại hỏi những người thân nhé.

Cảnh giác không bao giờ là thừa

Bạn có thể cởi mở với mọi người bạn mới mà bạn gặp trên chuyến đi nhưng cũng đừng quên để mắt tới tư trang và hành lý của mình và giữ chúng thật an toàn. Nếu chẳng may người đó là kẻ xấu thì không những bạn mất đồ mà tinh thần cũng sẽ bị ảnh hưởng và chuyến đi tất nhiên sẽ kém vui đi rất nhiều.

Hãy có một chuyến đi của riêng mình

Dù là du lịch theo hình thức như thế nào thì cũng hãy nhân cơ hội được đi xa này mà trải nghiệm thật nhiều nhé. Một chuyến đi sẽ hoàn hảo và khó quên chỉ khi bạn được cảm nhận mọi thứ theo cách của riêng mình.

Cùng Onetour có chuyến đi đến Nha Trang thật hoàn hảo!

Hãy theo dõi bài viết của bên mình thật nhiều để có thể tích lũy thêm các kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi. Ủng hộ trang tin của Onetour.vn trên website và fanpage để được cập nhật thường xuyên, miễn phí về các thông tin du lịch nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour