Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cùng khám phá xem bên cạnh làng chài Hàm Ninh đẹp đẽ và thanh bình của đảo ngọc Phú Quốc; các dân phượt và người yêu du lịch có thể khám phá thêm được những ngôi làng nổi tiếng nào khác khi du lịch đến Phú Quốc?

Một phần không thể thiếu trong tổng thế bức tranh yên bình tại đảo ngọc Phú Quốc chính là những làng chài ở nơi đây. Bên cạnh làng chài Hàm Ninh nổi tiếng thì bạn vẫn còn có thể khám phá các làng chài khác như làng chài Rạch Vẹm, Gành dầu, Rạch Tràm,.... những địa danh mà bất cứ vị khách nào du lịch đến Phú Quốc đều phải bất ngờ vì sự yên bình, hoang sơ, trái hẳn với sự xa hoa, sang trọng trong trung tâm thành phố.

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc
5 làng chài bình yên tại Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc 2
Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Đông đảo Phú Quốc, nép mình dưới chân núi Hàm Ninh ,thuộc xã Hàm Ninh huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Với hình ảnh những căn nhà tranh vách tre tạm bợ đơn sơ, người dân nơi đây kiễm sống bằng nghề đánh bắt cá, hải sâm, … Làng chài Hàm Ninh hiện lên như một ngôi làng cổ chỉ nghe đến trong những câu chuyện dân gian.

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách du lịch Phú Quốc. Được đắm mình trong không gian yên ả, thanh bình, tận mắt chứng kiến và tìm hiểu đời sống của người ngư dân, lại còn có cơ hội được cùng họ trải nghiệm việc ra khơi, đánh bắt gần bờ… chắc chắn sẽ trở thành những kỉ niệm không thể nào quên đối với du khách.

Nhắc đến làng chài Hàm Ninh là không thể bỏ qua món ghẹ luộc – đặc sản nức tiếng của vùng. Con ghẹ vẫn còn tươi nguyên được bắt lên đem luộc, khi bày ra đĩa, vỏ có màu cam tươi, thịt chắc và được ăn cùng muối tiêu chanh thì đúng là cảm giác không thể diễn tả thành lời…

Làng chài Gành Dầu

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc 2
Làng chài Gành Dầu

Đây thực sự là một làng chài hoang sơ “đúng nghĩa”, nơi mà bạn có thể đi vài vòng là hết bởi diện tích của làng khá nhỏ.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội để bạn thử trải nghiệm cuộc sống yên bình thực sự bởi lối sống bình dị từ trước của người dân vẫn còn được duy trì, bạn sẽ chứng kiến những con cá cơm phơi khô dưới trời nắng trước khi được đưa đến các nhà điều chế nước mắm, trẻ con chơi đùa cạnh bãi biển và các con thuyền bé bé neo đậu quanh đây … được thưởng thức những món hải sản với giá siêu rẻ,…

Chưa kể từ đây nhìn sang còn có thể thấy núi Tà Lơn của nước láng giềng Campuchia nữa nhé!

Làng chài Rạch Vẹm

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc 4
Làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo cách Dương Đông tầm 20km, diện tích tương đối nhỏ. Khách du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, hoặc cũng có thể di chuyển bằng tàu thuyền sẽ mất từ 2 đến 3 tiếng.

Đến làng, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc cầu ván dài cả cây số do ngư dân ở đây tự làm ra hay những chiếc cầu gỗ nối dài đến các khu dân cư hay những ngôi nhà bè đứng giữa một vùng biển.

Ở Rạch Vẹm có 3 nhà bè và luôn có thuyền đưa đón bạn từ đất liền miễn phí.

Giá mua hải sản có thể chênh lệch nhau từ 10.000 đến 20.000 VNĐ

Có vùng nước trong đến mức bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chú sao biển nằm rải rác dưới đáy. Bạn có thể nhờ người dân ở đây bắt một vài con đem về làm quà mà không mất một đồng phí nào.

Làng chài Rạch Tràm

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc 5
Làng chài Rạch Tràm

Cũng là hòn đảo nằm về phía Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông 20km nhưng làng Rạch Tràm lọt thỏm giữa thiên nhiên mênh mông và gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.

Làng chài Rạch Tràm là một trong những thiên đường bình yên nhất trong vô số các nơi tại Phú Quốc, được bao bọc bởi hai dãy núi là núi Hàm Rồng và núi Chảo và 2,5km cát trắng xung quanh.

Được gọi là làng chài bình yên nhất cũng bởi đường đi khiến cho du khách gặp nhiều khó khăn nên ít người đủ can đảm để tới đây . Nếu gặp trời mưa, cả người cả xe sẽ phải hì hục lội nước để đến nơi. Lưu ý rằng khu vực này trên đường không trang bị đèn đường, sẽ khá nguy hiểm nếu không thạo đường đi.

Đừng quá ngạc nhiên khi nơi rồi cũng chẳng thấy bóng dáng vị khách du lịch nào, cũng không có những người làm dịch vụ tranh nhao mời chào bạn... thậm chí, cửa nhà cũng luôn trong tình trạng "mở toang hoang". 

Du lịch đến nơi hoang vắng như Rạch Tràm thì có gì vui? Câu trả lời là: "Cơ hội trải nghiệm với hải sản giá siêu rẻ".

Người dân ở đây đi thuyền ra khơi xa đánh cá là chính, làng chài cũng không có nhiều nhà bè nuôi hải sản nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp cơ man là hải sản: ghẹ, mực hàu, tôm, tép…  rẻ gấp nhiều lần khi mua ở Hàm Ninh. Đến đây thì hãy ăn hải sản cho thỏa thích nhé, một bữa lẩu hải sản trên biển là gợi ý không tồi chút nào.

Làng chài Cửa Cạn

Tận hưởng cuộc sống bình yên đúng nghĩa tại 5 làng chài ở Phú Quốc 6
Làng chài Cửa Cạn

Vị trí của làng chài này nằm ở phía Bắc đảo, cách thị trấn Dương Đông 14km.

Tuy làng khá nhỏ và điều kiện vật chất không hề xa hoa như trong trung tâm thành phố, nhưng bạn vẫn có thể tìm được đồ ăn, thức uống hay cả trạm xăng để nạp nhiên liệu.

Hãy thử mạo hiểm một lần, tham gia chèo thuyền Kayak dọc sông Cửa Cạn để quan sát và chiêm nghiệm đời sống sinh hoạt của những người ngư dân nơi đây hoặc thích thú khi nhìn thấy những chuyến tàu bè chở đầy cá tôm.

Khám phá vẻ đẹp bí ẩn của những vùng đất mới cùng Onetour!

Đối lập hoàn toàn với vẻ náo nhiệt tại trung tâm thành phố, những làng chài Phú Quốc vẫn giữ được nét giản dị, mộc mạc, hoang sơ hiếm có. Nếu cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ồn ào, xô bồ tại những thành phố lớn thì 5 làng chài tại Phú Quốc sẽ là gợi ý mà Onetour dành cho các bạn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour